-
Cận cảnh dàn xe tăng, xe thiết giáp, ngư lôi lần đầu xuất hiện tại triển lãm lớn nhất lịch sử
-
Công bố kết quả nghiên cứu ảnh hưởng của xăng E10 với ô tô, xe máy
-
Cùng đi xem xe, người đàn ông bỏ lại bạn gái rồi lấy xe máy phóng mất hút
-
Cô bé từng xuất hiện trong trận Chung kết Olympia 19 năm trước giờ đã thành Chị Đẹp, cuộc sống thay đổi 180 độ
-
Danh tính nam thanh niên xăm trổ thách thức công an tại chốt bảo vệ sơ duyệt A80
-
Bức ảnh nghiệt ngã: Người trao giải và người nhận giải Miss Audition 2006 đều vướng lao lý
-
TP HCM: Cán bộ, công chức thôi việc sau sắp xếp có thể vay đến 300 triệu đồng
-
Ô tô bất ngờ "sụt hố" trên phố Đội Cấn, Hà Nội
-
Lần đầu tiên người dân có thể bán vàng miếng với giá 127 triệu/lượng
-
Bão số 6 khả năng sắp hình thành, trọng tâm mưa lớn ở miền Trung
-
Vụ 8 cán bộ Quảng Ninh làm lộ bí mật nhà nước: Sơ suất nhỏ có thể phạm điều nghiêm cấm
-
"Ông Ba Minh cưu mang vợ nhặt 11 năm" nhận 1,6 tỷ đồng: Tiền sẽ được sử dụng thế nào?
-
Nhà triệu USD cứ mưa là ngập, vì sao giá không ngừng tăng?
-
iPhone 17 hoàn toàn "mất tích" khỏi đại lý chính hãng Việt Nam
-
"Bảo bối" UAV đa năng ra mắt tại công trình kỷ lục Việt Nam: Vận tốc tối đa 200km/h, có thể mang cả tên lửa
-
Danh tính chàng chiến sĩ 'triệu view' đang gây sốt mạng xã hội dịp lễ 2/9
-
Clip thanh niên đâm bạn tử vong: Hé lộ nguyên nhân phát sinh trên bàn nhậu
-
Cục Cảnh sát kinh tế ra yêu cầu khẩn đối với bà Đào Thị Hương Lan
-
Loạt ngân hàng hướng dẫn cách liên kết tài khoản hưởng an sinh xã hội trên VNeID
-
Đề nghị truy tố các cựu lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa liên quan đến các dự án Phúc Sơn
Công nghệ
19/03/2023 07:00Nhà mạng không được đột ngột khóa sim điện thoại của người dùng
Theo quy định, tất cả các nhà mạng đều phải thực hiện thông báo tối thiểu 5 lần tới thuê bao di động nằm trong diện cần chuẩn hóa thông tin (thông tin cá nhân của chủ thuê bao điện thoại). Điều này có nghĩa là nhà mạng sẽ không đột ngột khóa sim người dùng vì lý do chuẩn hóa. Bởi số điện thoại di động không chỉ để liên lạc mà còn gắn với nhiều hoạt động thiết yếu.
Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện VinaPhone cho biết theo số liệu tính đến ngày 30-11-2022 thì VinaPhone có 1,1 triệu thuê bao chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
"Tuy nhiên, đây không phải con số cuối cùng, vì chúng tôi đang cùng công an tiếp tục xác minh lại sự sai lệch giữa 2 trường thông tin. Nguyên nhân do lịch sử dữ liệu thông tin thuê bao đăng ký từ trước và các nguyên nhân nhập liệu, bóc tách thông tin trên giấy tờ có sai sót, lỗi" – đại diện Vinaphone giải thích.

Về tình hình cập nhật thông tin tại Vinaphone, nhà mạng này cho biết đang nỗ lực để đẩy nhanh công tác này 24/7, bố trí đủ nhân sự và hệ thống đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao của khách hàng.
"Tuy nhiên, việc quá tải cục bộ có thể xảy ra tại một số nơi, nhất là vào thời điểm gần ngày bị khóa thuê bao (31-3), vì vậy VinaPhone cũng đã có các phương án dự phòng bố trí, bổ sung nhân sự tại các điểm giao dịch để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ khách hàng trong việc chủ động cập nhật trên các kênh số hóa (Ứng dụng MyVNPST, website my.vnpt.com.vn) ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo chính thức từ VinaPhone" – đại diện Vinaphone bày tỏ.
Thực tế, theo tìm hiểu, quá trình tự kiểm tra thông tin của không ít người dùng cũng xảy ra tình huống bất ngờ. Điển hình là trường hợp sim điện thoại dùng từ nhiều năm, đã đăng ký chính chủ, đến khi đăng nhập vô app của nhà mạng thì lại hiển thị tên của một người khác. Khi tiến hành thay đổi thông tin cá nhân trên ứng dụng của nhà mạng, hệ thống báo phải ra quầy. Nhân viên tại quầy báo phải tìm được người đăng ký chính chủ trước đó để nhờ họ chuyển nhượng sim.
Về trường hợp này, Vinaphone giải thích: quy định hiện hành, khi thay đổi toàn bộ thông tin cá nhân, chủ thuê bao phải có thủ tục chuyển quyền sử dụng giữa chủ cũ và chủ mới. Tuy nhiên, các nhà mạng luôn tạo điều kiện cho khách hàng đăng ký lại thông qua các biện pháp chứng mình/cam kết đang sử dụng số điện thoại đó. Các trường hợp này sẽ được hướng dẫn cụ thể tại các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc qua Tổng đài 18001091.
Theo thống kê, Việt Nam hiện có 127 triệu thuê bao di động, 96% thuộc về ba nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel, MobiFone.
Tại cuộc họp về chuẩn hóa dữ liệu mới đây, mỗi nhà mạng cho biết có từ 1,1 đến 1,4 triệu số điện thoại cần chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy, có hơn 3 triệu thuê bao cần phải chuẩn hóa trước ngày 31-3 này. Đây là một trong những biện pháp nhằm chống tình trạng sim "rác".
Theo Ngọc Ánh (Nld.com.vn)








- Nhiều cảnh sát xuất hiện tại nhà "bầu" Đoan (28/08/25 23:57)
- Bốc thăm Champions League: Real đụng độ Man City, Liverpool (28/08/25 23:53)
- Cách nhận tiền ăn "Tết Độc lập" 2/9 do Nhà nước tặng, làm ngay các bước sau (28/08/25 22:59)
- Khoa Pug không nói suông: Đi kéo chân lần 2 vì gặp Hoa hậu Lương Thuỳ Linh? (28/08/25 22:30)
- 50 triệu đồng và màn gây sốc về báo hiếu của con rể với bố mẹ vợ (28/08/25 21:49)
- Robot hình người "Made in Vietnam" của tỷ phú Phạm Nhật Vượng làm 1 việc bất ngờ tại công trình top 10 TG (28/08/25 21:21)
- Nóng: Chính phủ tặng quà bằng tiền mặt cho toàn dân ăn Tết Độc lập (28/08/25 20:55)
- Triển lãm HOT nhất dịp 2/9 đã mở cửa: Quy mô khủng chưa từng có, choáng ngợp với các màn biểu diễn và hoàn toàn MIỄN PHÍ (28/08/25 20:51)
- "Mưa đỏ" mang về 200 tỷ đồng (28/08/25 20:33)
- Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội lên tiếng về sức khỏe của GS Ngô Bảo Châu (28/08/25 20:30)




