-
Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên
-
Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước
-
Hỗ trợ khẩn cấp 140 tỷ cho 4 tỉnh khắc phục hậu quả mưa lũ, Thái Nguyên mức cao nhất 50 tỷ
-
Cụ bà 91 tuổi ở Thái Nguyên ngồi canh bát hương chồng trong căn nhà ngập nặng
-
100 thuyền, xuồng từ Chùa Hương tiến về vùng lũ trợ giúp người dân Thái Nguyên, Bắc Ninh
-
Cô gái 20 tuổi trở về từ Malaysia nhập viện cấp cứu vì ngực rỉ dịch xanh bất thường sau một mũi tiêm
-
Ban chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội nhiệm kỳ 2025-2030 dự kiến có 75 người
-
Cư dân biệt thự Hà Nội sắm máy bơm "khủng", canh nước ngập như canh "chứng khoán"
-
Vì sao mưa bão cực lớn, dị thường liên tiếp trút xuống gây ngập lụt lịch sử?
-
Chóng mặt khi đang làm việc, người đàn ông đột ngột rơi vào nguy kịch
Công nghệ
19/03/2023 14:00Nhà mạng không được đột ngột khóa sim điện thoại của người dùng
Theo quy định, tất cả các nhà mạng đều phải thực hiện thông báo tối thiểu 5 lần tới thuê bao di động nằm trong diện cần chuẩn hóa thông tin (thông tin cá nhân của chủ thuê bao điện thoại). Điều này có nghĩa là nhà mạng sẽ không đột ngột khóa sim người dùng vì lý do chuẩn hóa. Bởi số điện thoại di động không chỉ để liên lạc mà còn gắn với nhiều hoạt động thiết yếu.
Trả lời phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện VinaPhone cho biết theo số liệu tính đến ngày 30-11-2022 thì VinaPhone có 1,1 triệu thuê bao chưa trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
"Tuy nhiên, đây không phải con số cuối cùng, vì chúng tôi đang cùng công an tiếp tục xác minh lại sự sai lệch giữa 2 trường thông tin. Nguyên nhân do lịch sử dữ liệu thông tin thuê bao đăng ký từ trước và các nguyên nhân nhập liệu, bóc tách thông tin trên giấy tờ có sai sót, lỗi" – đại diện Vinaphone giải thích.

Về tình hình cập nhật thông tin tại Vinaphone, nhà mạng này cho biết đang nỗ lực để đẩy nhanh công tác này 24/7, bố trí đủ nhân sự và hệ thống đáp ứng được yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao của khách hàng.
"Tuy nhiên, việc quá tải cục bộ có thể xảy ra tại một số nơi, nhất là vào thời điểm gần ngày bị khóa thuê bao (31-3), vì vậy VinaPhone cũng đã có các phương án dự phòng bố trí, bổ sung nhân sự tại các điểm giao dịch để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. Chúng tôi rất mong nhận được sự thông cảm và hợp tác từ khách hàng trong việc chủ động cập nhật trên các kênh số hóa (Ứng dụng MyVNPST, website my.vnpt.com.vn) ngay sau khi nhận được tin nhắn thông báo chính thức từ VinaPhone" – đại diện Vinaphone bày tỏ.
Thực tế, theo tìm hiểu, quá trình tự kiểm tra thông tin của không ít người dùng cũng xảy ra tình huống bất ngờ. Điển hình là trường hợp sim điện thoại dùng từ nhiều năm, đã đăng ký chính chủ, đến khi đăng nhập vô app của nhà mạng thì lại hiển thị tên của một người khác. Khi tiến hành thay đổi thông tin cá nhân trên ứng dụng của nhà mạng, hệ thống báo phải ra quầy. Nhân viên tại quầy báo phải tìm được người đăng ký chính chủ trước đó để nhờ họ chuyển nhượng sim.
Về trường hợp này, Vinaphone giải thích: quy định hiện hành, khi thay đổi toàn bộ thông tin cá nhân, chủ thuê bao phải có thủ tục chuyển quyền sử dụng giữa chủ cũ và chủ mới. Tuy nhiên, các nhà mạng luôn tạo điều kiện cho khách hàng đăng ký lại thông qua các biện pháp chứng mình/cam kết đang sử dụng số điện thoại đó. Các trường hợp này sẽ được hướng dẫn cụ thể tại các điểm giao dịch của VinaPhone hoặc qua Tổng đài 18001091.
Theo thống kê, Việt Nam hiện có 127 triệu thuê bao di động, 96% thuộc về ba nhà mạng lớn là VinaPhone, Viettel, MobiFone.
Tại cuộc họp về chuẩn hóa dữ liệu mới đây, mỗi nhà mạng cho biết có từ 1,1 đến 1,4 triệu số điện thoại cần chuẩn hóa thông tin cá nhân. Như vậy, có hơn 3 triệu thuê bao cần phải chuẩn hóa trước ngày 31-3 này. Đây là một trong những biện pháp nhằm chống tình trạng sim "rác".
Theo Ngọc Ánh (Nld.com.vn)








- Thanh niên Trung Quốc gây phẫn nộ vì "ăn chùa", khôn lỏi tại Nhật Bản (17:12)
- Bộ Công Thương: Đơn tố cáo bà Chu Thanh Huyền "tương đối phức tạp" (37 phút trước)
- Bắt tạm giam đối tượng 71 tuổi hiếp dâm bé gái 10 tuổi ở An Giang (46 phút trước)
- Công ty thuộc hệ sinh thái NextTech của Shark Bình lên tiếng về dự án tiền số AntEx (48 phút trước)
- Hoài Lâm quyết định sốc chưa từng có (52 phút trước)
- Cả nước bật “chế độ cứu trợ khẩn cấp” hướng về Thái Nguyên (53 phút trước)
- Báo Anh: "Tuyển Malaysia gian lận trắng trợn" (56 phút trước)
- Chỉ cần giải quyết vấn đề này, người Hà Nội không còn phải bì bõm lội nước (1 giờ trước)
- Kỹ sư Lê Văn Tạch: Lái xe thoát qua đường ngập nước thành công, đừng vội mừng (1 giờ trước)
- MU họp với dàn sao trụ cột xem giữ hay sa thải Ruben Amorim (1 giờ trước)




