Vụ việc một khách hàng tại Việt Nam gặp sự cố khi mua iPhone 17 Pro Max tại một đại lý ủy quyền của Apple đang gây xôn xao trên các nhóm mạng xã hội.

Theo phản ánh được lan truyền, ngay khi mở hộp (khui seal) chiếc iPhone 17 Pro Max ngay tại quầy, người mua đã phát hiện một vết xước dễ thấy trên khung viền của thiết bị. Đáng chú ý, chiếc điện thoại này chưa hề được kích hoạt hay sử dụng.

screenshot-2025-11-06-at-195505-1762435225.png
Ảnh chụp màn hình.

Khách hàng cho biết đã lập tức báo cáo sự cố cho nhân viên hỗ trợ. Tuy nhiên, thay vì được giải quyết đổi máy, người này nhận được thông tin rằng cửa hàng không thể đổi máy vì "chính sách cửa hàng chỉ hỗ trợ đổi nếu lỗi kỹ thuật". Sau khi từ chối yêu cầu đổi máy, nhân viên vẫn tiến hành kích hoạt sản phẩm, khiến người mua cảm thấy không thoải mái vì vấn đề ngoại quan chưa được xử lý thỏa đáng.

Sự việc này khiến dư luận đặt câu hỏi lớn về tính thống nhất của chính sách đổi trả tại các đại lý ủy quyền ở Việt Nam. Trên thực tế, chính sách toàn cầu của Apple thường quy định hỗ trợ đổi mới đối với sản phẩm xuất hiện lỗi ngoại quan ngay khi vừa mở hộp và chưa kích hoạt. Tuy nhiên, một số đại lý ủy quyền tại Việt Nam được cho là đang áp dụng quy định riêng, khác với hướng dẫn chung từ Apple.

576821526-2296817727500749-68702-1762435225.jpg

Từ vụ việc này, nhiều ý kiến trên mạng xã hội đã đưa ra lời khuyên cho người tiêu dùng. Họ khuyến nghị người mua nên yêu cầu kiểm tra kỹ ngoại quan thiết bị ngay tại quầy và kết hợp quay video làm bằng chứng cụ thể nếu gặp sự cố. Đồng thời, việc tìm hiểu trước chính sách đổi trả cụ thể của từng đại lý được cho là cần thiết để bảo vệ quyền lợi cá nhân khi mua sắm các sản phẩm công nghệ đắt tiền như iPhone 17 Pro Max.

Công chúng đang chờ đợi phản hồi chính thức từ cửa hàng liên quan trong những ngày tới để làm rõ vụ việc này.

PTH (SHTT)