-
Bí mật trong chiếc taxi chở ba người đàn ông đi "tìm của lạ" lúc rạng sáng -
Áp thấp nhiệt đới tiến sát Biển Đông, khả năng mạnh lên thành bão số 16 -
5 mỹ nam cổ trang đẹp nhất Việt Nam gây bão mạng: ISAAC chỉ xếp hạng 2, hạng 1 "chiếm hết sự hoàn hảo"! -
Mỹ Linh "vô tình" khiến Diva Hồng Nhung nổi giận, đùng đùng bỏ về vì ca khúc này! -
Chờ con ngủ rồi xem điện thoại tới khuya, người mẹ 27 tuổi bỏ mạng giữa đêm: Bỏ ngay thói quen tự hại mình -
2 loại hải sản xếp đầu danh sách nhiễm vi nhựa nhưng người Việt vẫn vô tư ăn hằng ngày -
Thiên tai "cuốn bay" 100.000 tỷ đồng -
Ba ôtô bị thiêu rụi sau vụ tai nạn liên hoàn trên cao tốc Vân Phong – Nha Trang -
4 con giáp may mắn tuần này 8 - 14/12, tình – tiền đều nở rộ -
Nữ du khách bị quấy rối khi trekking Tà Xùa "tung đòn" pháp lý, liệu có được bồi thường?
Công nghệ
02/06/2023 06:38Phản ứng của người dùng sau 1 tuần Apple Store online Việt Nam ra mắt
Sau 1 tuần cửa hàng trực tuyến Apple Store ra mắt tại Việt Nam, sự kiện này đã thu hút gần 400 ngàn lượt tương tác, hơn 3.800 bài đăng và hơn 19 ngàn lượt thảo luận trên các nền tảng mạng xã hội.
Theo nghiên cứu của YouNet Media ghi nhận từ ngày 12/05 - 25/05/2023, trên các nền tảng mạng xã hội đã xuất hiện 19.813 lượt thảo luận (mentions) cùng 399.492 lượt tương tác (interactions) đến từ 11.761 người về chủ đề Apple Store ra mắt tại Việt Nam.
Sự đón nhận nồng nhiệt này đưa Apple Store lọt vào TOP 3 tin tức được quan tâm nhất trong ngày 18/05, theo kết quả đến từ nền tảng đo lường xu hướng mạng xã hội SocialTrend của YouNet Media.
Tuy vậy, nhiều luồng ý kiến của người dùng cho rằng Apple Store đang có giá quá cao so với mặt bằng thị trường.
Cụ thể, trong 19.813 tổng thảo luận, YouNet Media ghi nhận có 3.768 thảo luận thể hiện rõ quan điểm của người tiêu dùng về Apple Store.
Trong số đó, có 60% người dùng than phiền rằng giá trên Apple Store khá cao so với mặt bằng giá của các chuỗi bán lẻ và thêm 5% nhận xét rằng Apple Store là một kênh tham khảo giá.
Việc Apple Store hiện chỉ cho đặt hàng trực tuyến chứ không trải nghiệm trực tiếp cũng là một trở ngại với một bộ phận người tiêu dùng. Có 4% trong số các thảo luận thể hiện rõ cảm xúc thất vọng vì Apple Store chưa có cửa hàng trực tiếp tại Việt Nam.
Có thể thấy người tiêu dùng Việt Nam cần thêm thời gian để hình thành thói quen mua sắm trực tuyến đối với hàng hóa giá trị cao.
Ở chiều ngược lại, một bộ phận người tiêu dùng thể hiện sự tin tưởng lớn vào chất lượng dịch vụ từ Apple. Có 8,3% thảo luận của cư dân mạng bày tỏ hy vọng sẽ được bảo hành tốt hơn khi mua sản phẩm tại Apple Store và 5,3% tỏ ra hào hứng trước cơ hội mua được sản phẩm giới hạn hoặc phụ kiện chính hãng từ Apple Store.
Qua khảo sát có thể thấy trong 3.216 thảo luận thì có 20% khẳng định sẽ mua từ Apple Store, còn lại 80% vẫn chọn các đại lý bán lẻ trong tương lai.
Một tuần sau khi Apple Store chính thức ra mắt, những khách hàng đầu tiên mua sắm trên nền tảng này đã nhận được hàng trên tay và có những chia sẻ về trải nghiệm của mình.
Ghi nhận trong 1 tuần từ 18/05 - 26/05/2023, có hơn 300 bài đăng và thảo luận chia sẻ về trải nghiệm mua sắm tại Apple Store; trong đó có hơn 85% là những phản hồi tích cực từ người mua về chất lượng dịch vụ khách hàng và trải nghiệm đặt hàng trên website Apple Store.
Ông Nguyễn Phương Lâm - Trưởng bộ phận Market Insights, Công ty YouNet ECI nhận định dữ liệu chỉ ra rằng người tiêu dùng Việt Nam ngày càng ưu tiên mua sắm từ các cửa hàng chính hãng thương hiệu trên sàn thương mại điện tử.
Đặc biệt với ngành hàng điện tử, tỷ lệ doanh thu đến từ nhóm cửa hàng chính hãng lên đến 35-40% dù số lượng cửa hàng chính hãng rất ít so với số lượng nhà bán không chính hãng. Điều này khẳng định tầm quan trọng của niềm tin thương hiệu trong hành trình mua sắm trực tuyến và để xây dựng niềm tin thương hiệu thì sự nhất quán về chất lượng dịch vụ là yếu tố tiên quyết.
"Mặc dù chưa thể chiếm thị phần lớn nhưng trải nghiệm mua sắm cao cấp từ Apple Store có thể trở thành tiêu chuẩn mới cho thị trường. Để không bị lạc hậu, các nền tảng bán lẻ trực tuyến khác cần nhanh chóng cải thiện các mặt như giao diện hiển thị, chất lượng tư vấn trực tuyến, tốc độ xử lý đơn hàng, thời gian vận chuyển, dịch vụ hậu mãi," ông Lâm kết luận./.
- Dự án Nuôi Em bị tố thiếu minh bạch: Hàng loạt tình tiết gây sốc xuất hiện (54 phút trước)
- Tiết lộ số tiền "khủng" Hòa Minzy, Đen Vâu từng ủng hộ cho dự án Nuôi Em đang bị nghi ngờ minh bạch tài chính (1 giờ trước)
- Hà Nội được xếp ô nhiễm nhất thế giới tối 7/12 (1 giờ trước)
- Người đàn ông ra đầu thú sau 7 năm trốn án gây tai nạn chết người: Hành động khiến ai cũng sốc! (1 giờ trước)
- Đây là chiếc điện thoại Xiaomi 5G giá dưới 8 triệu đáng mua nhất Việt Nam, camera 200MP xịn như Galaxy S25 Ultra (2 giờ trước)
- Nghi vấn thiếu minh bạch: Người sáng lập dự án "Nuôi Em" hứa phản hồi 13 nội dung thắc mắc trong 24 giờ (2 giờ trước)
- Khuyến cáo an toàn phòng cháy chữa cháy và thoát nạn đối với các khu chung cư, nhà cao tầng (2 giờ trước)
- Ông Hun Sen bác bỏ cáo buộc Campuchia tổ chức SEA Games bằng "tiền Trung Quốc" (3 giờ trước)
- TPHCM: Bắt giữ nữ nghi phạm đột nhập ký túc xá trộm tài sản lưu học sinh Lào (3 giờ trước)
- Đà Nẵng: Giải cứu người đàn ông Trung Quốc bị giam lỏng vì nợ cờ bạc (3 giờ trước)