-
Bên trong viện dưỡng lão xa xỉ bậc nhất của một "ông lớn" -
Vì một bức ảnh tag nhầm trên mạng xã hội, cuộc hôn nhân 10 năm của tôi bỗng rạn nứt, vợ ôm con bỏ đi không một lời giải thích -
Công an thông tin chính thức vụ nhiều người bị tấn công trong bệnh viện ở Nghệ An -
Hôm nay Quốc hội bầu, phê chuẩn một số chức danh lãnh đạo cấp cao -
Bên trong cuộc đua cứu mạng người lúc 12 giờ đêm -
Giá đất "phố vàng" Trần Nhân Tông vượt 1 tỷ đồng/m2, có căn nào bán là khách hỏi ngay -
Tử vi thứ 7 ngày 25/10/2025 của 12 con giáp: Ngọ bị cản trở, Hợi thăng hoa -
Công an xác minh nhóm thanh niên "đầu trần" đi mô tô bám theo xe chở phạm nhân -
Tối 24-10, giá vàng giảm mạnh -
Công an Hà Nội thông báo tạm cấm xe trên 3 tuyến đường từ 25/10 đến 4/11
Công nghệ
19/02/2018 18:00Quảng cáo cần sa, mại dâm công khai trên Instagram
Trong năm 2017, mạng xã hội Facebook dính nhiều bê bối liên quan đến việc thiếu kiểm soát nội dung quảng cáo tại Việt Nam. Cụ thể các mặt hàng như tiền giả, vũ khí, chất nổ thậm chí chất gây nghiện cũng được quảng cáo thiếu kiểm duyệt. Điều này dấy lên lo ngại về đảm bảo an toàn mạng tại Việt Nam.
Theo ông Lê Quang Tự Do, Phó Cục trưởng Cục Phát thanh, Truyền hình và Thông tin điện tử (PTTH&TTĐT) trao đổi tại tọa đàm “An toàn thương hiệu trong thời đại kinh tế số” do ICT Press Club tổ chức ngày 30/1, Facebook đang quảng cáo bất chấp các quy định của pháp luật Việt Nam.
“Chúng tôi đã làm việc với lãnh đạo Facebook các cấp để yêu cầu họ gỡ các tài khoản phục vụ cho các mục đích quảng cáo sai trái như vậy. Họ đã gỡ nhưng chưa đạt được nhiều theo yêu cầu”, ông Lê Quang Tự Do nhấn mạnh.
Và tình trạng này đang xuất hiện diện rộng trên Instagram, mạng xã hội hình ảnh do Facebook làm đơn vị chủ quản. Hai loại "hàng hoá", "dịch vụ" đang được quảng cáo phổ biến trên Instagram hiện nay là cần sa và mại dâm.
"Đa số người sử dụng Instagram khá trẻ, thuộc độ tuổi từ 17-25. Đây cũng là lứa tuổi mục tiêu của những loại quảng cáo trên. Bằng nhiều hình thức lách luật cùng với sự hời hợt trong kiểm duyệt, Facebook đang làm ngơ cho những quảng cáo độc hại này xuất hiện", Phan Văn Khải, chuyên gia trong lĩnh vực quảng cáo Facebook chia sẻ.
Chia sẻ về mức phạt, ông Tự Do nhận định chế tài của chúng ta quá "nhẹ" và chưa đủ tính chất răn đe. Đó là chưa kể đến việc nếu phó thác cho Facebook thì họ chỉ có thể ngăn chặn bằng cách xóa tài khoản. Trong khi đối tượng hoàn toàn có thể lập ra một tài khoản khác để tiếp tục vi phạm.
Theo Xuân Tiến (Tri Thức Trực Tuyến)
- CLIP: Công an TP HCM lấy lời khai TikToker Lê Anh Điệp (16 phút trước)
- Túi khí giả từ Trung Quốc gây chết người tại Mỹ (19 phút trước)
- Người phụ nữ 53 tuổi choáng váng khi bạn học bỗng thành… con rể - Mối tình lệch 30 tuổi từng bị phản đối gay gắt (1 giờ trước)
- Ngân 98, Lương Bằng Quang và phi vụ đưa 8 tỉ đồng "chạy án" (1 giờ trước)
- Bé gái 4 tuổi tử vong vì thứ nhiều người vẫn uống hằng ngày (1 giờ trước)
- "Sếp lớn" bóng đá Malaysia lần đầu thừa nhận thực tế phũ phàng, nói thẳng về chuyện xử thua Việt Nam (1 giờ trước)
- Hà Nội ra thông báo khẩn liên quan đến sổ đỏ của tất cả người dân (1 giờ trước)
- Nam thanh niên bất ngờ nhận được 879 lượt chuyển tiền với nội dung thưởng năng suất (2 giờ trước)
- Vụ tấn công làm 7 người bị thương tại Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An: Bộ trưởng Bộ Y tế nói gì? (2 giờ trước)
- Triều cường vượt mức lịch sử nhiều nơi ở Nam Bộ: Nguyên nhân từ đâu? (3 giờ trước)