-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
Công nghệ
19/10/2017 02:11Rất ít người Việt quan tâm đến thông tin cá nhân bị lộ qua Internet
Khảo sát mới cho thấy người dùng Internet trong nước ít lo ngại thông tin cá nhân bị các hãng thu thập, trong khi tỷ lệ toàn cầu là 40%.
Công ty tư vấn Kantar TNS đã thực hiện khảo sát trên 70.000 người ở 56 quốc gia để tìm hiểu niềm tin của người dùng đối với các thương hiệu xoay quanh các vấn đề công nghệ, nội dung thông tin, dữ liệu số hóa và thương mại điện tử.
Chỉ 18% người tham gia ở Việt Nam sợ thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích, còn tỷ lệ trung bình trên toàn cầu là 40% và lên tới 56% tại Australia.
Cũng chỉ 20% người Việt thấy bất lợi trước việc các thiết bị có kết nối Internet của họ được cài đặt theo dõi hành vi trực tuyến, trong khi tỷ lệ này ở Hàn Quốc và New Zealand là 56% và 62%. Phần lớn người dùng Internet trong nước chưa ý thức được những sự đánh đổi mà họ có thể phải đối mặt khi chọn kết nối trực tuyến - điều vốn khiến nhiều quốc gia khác trở nên hoài nghi về cách các công ty sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng.
Tại Việt Nam, hơn một nửa số người tham gia khảo sát (54%) tin tưởng vào các thương hiệu quốc tế lớn. Niềm tin này thấp đáng kể ở các thị trường phát triển như Australia và New Zealand với tỷ lệ lần lượt chỉ là 19% và 21%.
![]() |
Ông Ashish Kanchan, đại diện của Kantar TNS, giải thích: "Nhờ sự gia tăng của thiết bị di động, một lượng lớn người tiêu dùng Việt có cơ hội lần đầu kết nối mạng, và rất nhiều trong số đó coi mạng xã hội là điểm tiếp cận chính khi kết nối Internet. Việc các thương hiệu xuất hiện trong thế giới mạng của họ cũng giống như cách bạn bè họ xuất hiện, nên họ cởi mở đón nhận. Tuy nhiên, các thương hiệu cần đảm bảo không xâm nhập quá mức vào không gian của khách hàng để duy trì được vị trí tin cậy như hiện nay".
Người tiêu dùng Việt cũng sẵn sàng trải nghiệm các hình thức tương tác mới với thương hiệu khi 39% sẵn lòng giao tiếp với nhân viên hỗ trợ trực tuyến ảo. Tuy vậy, quan điểm tiến bộ về tương tác trực tuyến lại chưa thể chuyển thành hành vi thanh toán di động. Chỉ 14% sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm qua điện thoại di động, trong khi tỷ lệ trên toàn cầu là 39%. Với lượng dân số cao không sử dụng dịch vụ ngân hàng, tiền mặt vẫn đang là phương tiện thanh toán chủ yếu tại Việt Nam.
Theo Minh Minh (VnExpress.net)








- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (14:30)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (14:30)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (14:25)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (14:21)
- Bóc phong bì mừng cưới của chị chồng, dâu mới tức nghẹn (14:19)
- VIDEO: Nhiều khu dân cư ở Bắc Ninh nước ngập mái nhà trong trận lũ lịch sử (14:17)
- TikToker 12 tuổi chết vì trò "lướt tàu" gây sốc (14:15)
- Nhà vô địch AFF Cup cảnh báo: "Tuyển Lào giờ khác xưa rồi, Malaysia hãy coi chừng" (14:11)
- Hoa hậu Chuyển giới Việt Nam lên tiếng tin quấy rối người đẹp nước bạn (14:11)
- Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ! (14:07)




