-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Công nghệ
18/10/2017 19:11Rất ít người Việt quan tâm đến thông tin cá nhân bị lộ qua Internet
Khảo sát mới cho thấy người dùng Internet trong nước ít lo ngại thông tin cá nhân bị các hãng thu thập, trong khi tỷ lệ toàn cầu là 40%.
Công ty tư vấn Kantar TNS đã thực hiện khảo sát trên 70.000 người ở 56 quốc gia để tìm hiểu niềm tin của người dùng đối với các thương hiệu xoay quanh các vấn đề công nghệ, nội dung thông tin, dữ liệu số hóa và thương mại điện tử.
Chỉ 18% người tham gia ở Việt Nam sợ thông tin cá nhân bị thu thập và phân tích, còn tỷ lệ trung bình trên toàn cầu là 40% và lên tới 56% tại Australia.
Cũng chỉ 20% người Việt thấy bất lợi trước việc các thiết bị có kết nối Internet của họ được cài đặt theo dõi hành vi trực tuyến, trong khi tỷ lệ này ở Hàn Quốc và New Zealand là 56% và 62%. Phần lớn người dùng Internet trong nước chưa ý thức được những sự đánh đổi mà họ có thể phải đối mặt khi chọn kết nối trực tuyến - điều vốn khiến nhiều quốc gia khác trở nên hoài nghi về cách các công ty sử dụng thông tin cá nhân của khách hàng.
Tại Việt Nam, hơn một nửa số người tham gia khảo sát (54%) tin tưởng vào các thương hiệu quốc tế lớn. Niềm tin này thấp đáng kể ở các thị trường phát triển như Australia và New Zealand với tỷ lệ lần lượt chỉ là 19% và 21%.
![]() |
Ông Ashish Kanchan, đại diện của Kantar TNS, giải thích: "Nhờ sự gia tăng của thiết bị di động, một lượng lớn người tiêu dùng Việt có cơ hội lần đầu kết nối mạng, và rất nhiều trong số đó coi mạng xã hội là điểm tiếp cận chính khi kết nối Internet. Việc các thương hiệu xuất hiện trong thế giới mạng của họ cũng giống như cách bạn bè họ xuất hiện, nên họ cởi mở đón nhận. Tuy nhiên, các thương hiệu cần đảm bảo không xâm nhập quá mức vào không gian của khách hàng để duy trì được vị trí tin cậy như hiện nay".
Người tiêu dùng Việt cũng sẵn sàng trải nghiệm các hình thức tương tác mới với thương hiệu khi 39% sẵn lòng giao tiếp với nhân viên hỗ trợ trực tuyến ảo. Tuy vậy, quan điểm tiến bộ về tương tác trực tuyến lại chưa thể chuyển thành hành vi thanh toán di động. Chỉ 14% sẵn sàng chi trả cho các sản phẩm qua điện thoại di động, trong khi tỷ lệ trên toàn cầu là 39%. Với lượng dân số cao không sử dụng dịch vụ ngân hàng, tiền mặt vẫn đang là phương tiện thanh toán chủ yếu tại Việt Nam.
Theo Minh Minh (VnExpress.net)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (47 phút trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (51 phút trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (1 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




