-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
-
Bác tin người xây nhà trên đất người khác là họ hàng của PGĐ Công an Hải Phòng
-
Ông Hun Manet gửi thư lên Liên hợp quốc về tình hình Campuchia - Thái Lan
-
CLIP: Nam sinh viên bị bắt cóc online, tống tiền 450 triệu đồng
-
Phát hiện thi thể cô gái 25 tuổi trên sông Sài Gòn
-
Giám đốc bệnh viện bật khóc sau việc 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm
-
Đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ, thi thể có nhiều thương tích
-
Áp thấp nhiệt đới khác gần Biển Đông, khả năng thành cơn bão mạnh
-
Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm
-
Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính
Công nghệ
14/01/2019 13:47Sản phẩm cộp mác 'Nhà Táo' đang bị người dùng Trung Quốc tẩy chay
Trong khi Apple đang đổ lỗi cho nền kinh tế Trung Quốc khiến doanh số bán iPhone tại quốc gia này chậm chạp thì một số nhà phân tích trong ngành lại cho rằng công ty đã nâng giá bán trung bình của iPhone lên quá cao. Tuy nhiên, trong một báo cáo mới đây, nhà kinh tế học tại Bank of America Merrill Lynch cho rằng người tiêu dùng Trung Quốc có thể là nguyên nhân chính của "bi kịch" này.

Khi cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc không có dấu hiệu kết thúc, đồng nghĩa với việc ảnh hưởng chính trị sẽ tác động xấu tới doanh số điện thoại thông minh. Điều này khiến các công ty Trung Quốc khuyến khích người tiêu dùng tránh xa các thương hiệu nước ngoài, dẫn tới tình trạng “tẩy chay” không chính thức các sản phẩm của Mỹ.
Cái gọi là “tẩy chay” này đang ảnh hưởng đáng kể đến nhu cầu iPhone của Apple ở thị trường tỷ dân. Tình trạng còn trở nên tồi tệ hơn khi giá trị đồng USD tại Trung Quốc cũng bị giảm xuống, tác động không nhỏ đến lợi nhuận của công ty.

May mắn cho Apple, nền kinh tế Trung Quốc dự kiến sẽ được khởi sắc vào đầu mùa xuân, có thể giúp “Nhà Táo” cải thiện doanh số trong khi nền kinh tế Mỹ có thể tiếp tục chậm lại trong giai đoạn này.
Đáng tiếc, các cuộc khảo sát cũng tiết lộ: người tiêu dùng ở Ấn Độ đang tỏ ra ít quan tâm đến các sản phẩm của Apple. Tại đây, sản phẩm từ các nhà sản xuất Samsung và Xiaomi đang thu hút sự chú ý của người tiêu dùng do có mức giá thấp hơn và các tính năng sáng tạo. Với kết quả này, có vẻ như Apple cần phải suy nghĩ lại về chiến lược trong từng khu vực của mình.
Theo An Nhiên (Dân Việt)








- Bác tin người xây nhà trên đất người khác là họ hàng của PGĐ Công an Hải Phòng (18:11)
- Ông Hun Manet gửi thư lên Liên hợp quốc về tình hình Campuchia - Thái Lan (18:03)
- CLIP: Nam sinh viên bị bắt cóc online, tống tiền 450 triệu đồng (49 phút trước)
- Phát hiện thi thể cô gái 25 tuổi trên sông Sài Gòn (55 phút trước)
- Giám đốc bệnh viện bật khóc sau việc 255 bệnh nhân tán sỏi dù máy hỏng suốt 2 năm (1 giờ trước)
- Đôi nam nữ tử vong trong nhà nghỉ, thi thể có nhiều thương tích (1 giờ trước)
- Áp thấp nhiệt đới khác gần Biển Đông, khả năng thành cơn bão mạnh (1 giờ trước)
- Con trai mất tích năm 6 tuổi, mẹ ở Ninh Bình đỏ mắt tìm suốt 33 năm (1 giờ trước)
- Vụ hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" là Chủ tịch DN 3 tỷ đồng, chuyên bán khoá học tài chính (1 giờ trước)
- Cựu trợ lý nguyên Chủ tịch Quốc hội bị tuyên 5 năm 6 tháng tù (1 giờ trước)




