-
"Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội
-
Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa
-
Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện
-
59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng
-
Phát hiện thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác
-
Hơn 230 chủ xe máy, ô tô Hà Nội có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168
-
Đề nghị thu hồi Huân chương Lao động đối với ông Nguyễn Văn Tuấn, trưởng bộ môn Trường Đại học Y Hà Nội
-
Xót xa khi vô tình gặp thầy dạy Toán cấp 2 nhặt ve chai trên phố
-
Nhà xưởng ở TPHCM bốc cháy, xuất hiện "quả cầu lửa" khiến nhiều người hoảng sợ
-
Áp lực học tập, nữ sinh lớp 9 luôn nghĩ bị bạn nói xấu, chê bai rồi phải nhập viện tâm thần
Công nghệ
18/07/2023 11:00Siêu du thuyền có công nghệ tiên tiến nhất thế giới
Icon of the Seas chạy bằng khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), với tổng trọng tải 250.800 tấn. Con tàu có sáu động cơ Wärtsilä đa nhiên liệu tạo ra công suất 67.500 kW (90.520 mã lực). Các động cơ có thể được cung cấp năng lượng bằng cả LNG và nhiên liệu chưng cất.
Icon of the Seas của Công ty Royal Caribbean International được ca ngợi là siêu du thuyền lớn nhất thế giới với chiều dài 365 mét, nặng khoảng 250.800 tấn. Icon of the Seas có thể chứa khoảng 5.610 hành khách và 2.350 thủy thủ đoàn. Con tàu còn được thiết kế như một công viên nước lớn nhất trên biển với hồ bơi và 6 đường trượt nước dài kỷ lục.
Thiết kế bình chứa nhiên liệu LNG như một phần trong quá trình công ty chuyển đổi sang một tương lai năng lượng sạch.

Royal Caribbean International cho biết, có hơn 450 chuyên gia trên tàu, những người sẽ thực hiện các thử nghiệm sơ bộ, quan trọng với động cơ chính, thân tàu, xuồng cứu sinh, máy đẩy…
Icon of the Seas có sáu động cơ chính của Wärtsilä có thể sử dụng cả nhiên liệu diesel và khí đốt tự nhiên. Con tàu cũng sẽ có công nghệ pin nhiên liệu, kết nối năng lượng trên bờ và hệ thống thu hồi nhiệt thải với mục đích giảm phát thải khí nhà kính. Công nghệ pin nhiên liệu rất thú vị đối với ngành du lịch vì nó có thể được sử dụng để cung cấp năng lượng cho các chức năng của khách sạn trên tàu.
Con tàu này cũng sẽ được bôi trơn bằng không khí cho thân tàu dưới nước, gửi hàng triệu bong bóng siêu nhỏ dọc theo thân tàu để giảm ma sát.
Icon of the Seas là con tàu đầu tiên trong số ba chiếc được đặt hàng tại Meyer Turku. Công ty đóng tàu Phần Lan đã bắt đầu đóng tàu Icon of the Seas vào tháng 6 năm 2021 và lắp đặt một thùng nhiên liệu LNG vào tháng 11 năm 2021.
Icon of the Seas sẽ được bàn giao cho khách hàng vào cuối năm 2023 và sẽ ra khơi trong chuyến hành trình đầu tiên vào tháng 1 năm 2024. Con tàu sẽ thực hiện hành trình quanh năm từ Miami ở Đông và Tây Caribe.
Theo Hà Thu (Tiền Phong)








- HLV đầu tiên mất việc ở V.League 2025/26 (17:30)
- Biển Đông sắp đón bão số 8 (17:06)
- Vụ cháy lớn nhà xưởng ở TP HCM: 1 người tử vong, 2 người bị thương (17:03)
- "Mẹ ơi cứu con" - cuộc gọi cuối cùng xé lòng trước khi cả nhà 4 người mất trong vụ cháy kinh hoàng ở Hà Nội (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Khắc Toàn làm Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa (1 giờ trước)
- Hacker rao bán dữ liệu của Giao Hàng Nhanh và Sapo trên "web đen" (1 giờ trước)
- Chính trị gia Malaysia bị tống tiền bằng video AI (1 giờ trước)
- Ông Nguyễn Thanh Nghị nói về việc người dân sẽ có thêm lựa chọn đơn vị cung cấp điện (1 giờ trước)
- NSND Khải Hưng: Tôi sốc khi Khải Anh nghỉ việc ở VTV (1 giờ trước)
- 59 hộ dân phía Đông hồ Hoàn Kiếm di dời, tái định cư tại Đông Anh hoặc Việt Hưng (1 giờ trước)




