-
Người giàu không quét nhà kiểu như bạn: Bí mật phong thuỷ giữ tài khí qua cây chổi
-
Khoảnh khắc cây cầu biến dạng khi dòng lũ đục ngầu cuồn cuộn đổ về ở Cao Bằng
-
Khớp gối biến dạng, tuyến thượng thận bị suy do uống thảo dược mua từ nước ngoài
-
Hà Nội tiếp tục mưa lớn, lũ sông lên nhanh
-
Thu hồi ngay 3 loại dầu gội đầu, dung dịch vệ sinh là hàng giả
-
Cục CSGT nêu khó khăn trong việc xử phạt qua camera AI
-
Hiệu trưởng xin lỗi vì suất ăn 25.000 đồng như 10.000 đồng
-
Hình ảnh mây đen "như muốn sập xuống" ở Hà Nội
-
Vỡ đập thủy điện Bắc Khê 1 ở Lạng Sơn
-
Thầy giáo bị đồng nghiệp bóp cổ giữa sân trường vì nhắc đỗ xe sai quy định
Công nghệ
05/05/2024 21:15Sinh viên đại học kiếm hơn 3 tỷ đồng chỉ trong nửa năm nhờ TikTok
Tờ Business Insider hồi năm ngoái đã có cuộc trò chuyện với Jakob Welle-Smogeli, cậu sinh viên đại học 22 tuổi đang sở hữu kênh TikTok “The Powerpoint Guy”. Nội dung như sau:
Mùa hè năm 2022, Jakob gặp chấn thương và chỉ có thể ở quê nhà tại Na Uy.
Chính lúc này, anh chàng bắt đầu tận dụng thời gian rảnh và đăng tải những video TikTok về các bài thuyết trình PowerPoint trên tài khoản “Jacobppt”. Sáu tháng sau, nhờ sức hút của các nội dung hấp dẫn, tài khoản Jakob sở hữu tới 3,8 triệu người theo dõi. Anh chàng cũng kiếm được hơn 150.000 USD từ thương hiệu của bản thân.
Chia sẻ về động lực làm TikTok, Jakob cho biết mình vô tình lướt ứng dụng và nhận ra những nhà sáng tạo nội dung thu hút được rất nhiều sự chú ý khi thực hiện các video hướng dẫn về Microsoft Excel.
Ý tưởng lên những clip tương tự ra đời. Jakob ngay lập tức bắt tay tạo ra những bản PowerPoint “độc lạ”, quay video ghi lại quá trình và đăng chúng lên TikTok và Reels. Clip đầu tiên được đăng vào tháng 7/2022 và ngay lập tức vào xu hướng. Clip thứ 3 trên nền tảng TikTok thì thu hút tới hơn 22 triệu lượt xem. Bản thân Jakob chưa từng nghĩ các clip của mình có thể lan truyền mạnh mẽ đến như vậy.
“Thật may mắn vì những clip đầu tiên của tôi đã lan truyền nhanh chóng. Tôi chỉ tạo ra chúng một cách ngẫu nhiên mà không hề biết rằng nội dung đó thu hút nhiều người đến vậy”, Jakob nói và cho biết anh đã tìm cách biến những video mình tạo ra trở thành một nguồn thu nhập.
Tháng 8/2022, Jakob cân nhắc việc bán các bản mẫu templates PowerPoint trên Gumroad, một nền tảng giao dịch các sản phẩm kỹ thuật số. Đến tháng 9/2022, anh chính thức ra mắt các bản mẫu trên Gumroad.
Trong tháng đầu tiên, Jakob đã kiếm được khoảng 30.000 USD. Đến tháng 11/2022, doanh thu tăng lên 50.000 USD/tháng.
Jakob lúc này tập trung xây dựng nội dung trên kênh TikTok sao cho thú vị. Anh cũng thử nghiệm các nội dung khác nhau trên Instagram và Gumroad.
“Khi bắt đầu làm video, tôi chỉ tập trung vào số lượt xem mà mình có thể nhận được, cố gắng đạt được 2 triệu hoặc 5 triệu. Tuy nhiên hiện tại, tôi dành thời gian mở rộng thương hiệu Jacobppt hơn”, Jakob chia sẻ.
Từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023, Jakob đã kiếm được hơn 150.000 USD từ tài khoản Jacobppt. Bên cạnh đó, nhờ một số giao dịch hợp tác thương hiệu trên TikTok, số tiền tổng cộng thu được rơi vào khoảng 127.000 USD (tương đương 3,2 tỷ đồng). Thành công nhất, các công ty cũng bắt đầu liên hệ với chàng sinh viên để tư vấn đào tạo làm PowerPoint.
Có thể thấy, TikTok đã và đang trở thành nền tảng mang lại nguồn thu nhập 'khủng' cho rất nhiều bạn trẻ. Tờ CNBC trước đó cũng chia sẻ câu chuyện cậu sinh viên tên Siu kiếm 12.000 USD (gần 300 triệu đồng) chỉ trong một ngày ngay sau khi clip TikTok về gương chiếu hậu đèn LED lên xu hướng.
Siu, khi đó là sinh viên năm nhất Đại học Hawaii ở Manoa, vội chạy đến Office Depot và đặt thêm nhiều đèn LED để bán. Một năm sau, một video khác của Siu tiếp tục viral và thu hút hơn 9 triệu lượt xem.
Chia sẻ với CNBC, Siu cho biết doanh nghiệp nhỏ mang tên Invalid.jp này đã giúp anh có được nguồn thu nhập ổn định. Trong năm 2022, công ty kiếm được 512.000 USD (hơn 12,5 tỷ đồng), trong đó, 30% là lợi nhuận.
Invalid.jp hiện không còn là công việc tay trái nữa. Siu làm việc ít nhất 40 giờ mỗi tuần ngoài thời gian lên lớp. Trước khi thuê nhà kho, anh chàng cũng điều hành công việc kinh doanh từ căn hộ 2 phòng ngủ của bố mẹ anh ở Honolulu.
Trước đó, thấy tiếp cận quảng cáo trên Snapchat, YouTube và X không hiệu quả, Siu mới bắt đầu phân bổ ngân sách tiếp thị cho TikTok, Google, Facebook và Instagram. Chất lượng và phạm vi tiếp cận của các chiến dịch ngay lập tức được cải thiện.
Ngoài các chiến dịch marketing, Siu còn bổ sung nhiều dòng sản phẩm mới, mua sỉ số lượng lớn và bán lại kiếm lại. Hai sản phẩm được yêu cầu nhiều nhất là nhãn dán và gương LED.
Những ngày video lan truyền, lợi nhuận rất cao. Quảng cáo trên mạng xã hội cũng giúp dòng tiền của Invalid.jp thêm ổn định.
Lúc này, Siu sắp xếp các lớp đại học vào buổi sáng để có thể dành toàn bộ thời gian trong ngày để kinh doanh. Mẹ và bạn gái cũng phụ giúp anh chàng đóng hàng. Về lâu dài, Siu dự định sẽ thuê nhân viên để có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc học và gia đình.
"Tôi đang cố gắng từng ngày", anh nói.
Theo: BI, CNBC
Theo Vũ Anh (An Ninh Tiền Tệ)








- Vì sao 7 cầu thủ ngoại mạo hiểm nhập tịch Malaysia? (07/10/25 23:15)
- Vì phong bì phúng viếng, chàng trai bị bạn gái dọa chia tay sau đám tang bà nội (07/10/25 22:56)
- Bayern Munich "cướp" tuyển thủ Anh trước mũi Liverpool (07/10/25 22:31)
- Lũ đặc biệt lớn, Thái Nguyên đối mặt đỉnh lũ vượt kỷ lục 2024 (07/10/25 22:28)
- Kẻ đứng sau hàng loạt buổi livestream xuyên tạc, gây rối ở Gia Lai (07/10/25 22:10)
- Vén màn cơ cấu quyền lực của gia tộc họ Minh và "nữ ma đầu" Minh Trân Trân (07/10/25 22:00)
- Phim Việt giờ vàng thay toàn bộ diễn viên (07/10/25 21:50)
- Hiệu trưởng lên tiếng về những tin nhắn giáo viên của trường vận động phụ huynh đóng góp (07/10/25 21:42)
- 7 người chết và mất tích do bão Matmo, lũ kỷ lục trên sông Cầu (07/10/25 21:34)
- Ngôi nhà 2 tầng ở Hà Nội bốc cháy giữa cơn mưa lớn (07/10/25 21:26)




