-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
-
Phụ huynh băn khoăn về khoản đóng góp 40 triệu đồng mua tivi
Công nghệ
05/05/2024 14:15Sinh viên đại học kiếm hơn 3 tỷ đồng chỉ trong nửa năm nhờ TikTok
Tờ Business Insider hồi năm ngoái đã có cuộc trò chuyện với Jakob Welle-Smogeli, cậu sinh viên đại học 22 tuổi đang sở hữu kênh TikTok “The Powerpoint Guy”. Nội dung như sau:
Mùa hè năm 2022, Jakob gặp chấn thương và chỉ có thể ở quê nhà tại Na Uy.
Chính lúc này, anh chàng bắt đầu tận dụng thời gian rảnh và đăng tải những video TikTok về các bài thuyết trình PowerPoint trên tài khoản “Jacobppt”. Sáu tháng sau, nhờ sức hút của các nội dung hấp dẫn, tài khoản Jakob sở hữu tới 3,8 triệu người theo dõi. Anh chàng cũng kiếm được hơn 150.000 USD từ thương hiệu của bản thân.
Chia sẻ về động lực làm TikTok, Jakob cho biết mình vô tình lướt ứng dụng và nhận ra những nhà sáng tạo nội dung thu hút được rất nhiều sự chú ý khi thực hiện các video hướng dẫn về Microsoft Excel.
Ý tưởng lên những clip tương tự ra đời. Jakob ngay lập tức bắt tay tạo ra những bản PowerPoint “độc lạ”, quay video ghi lại quá trình và đăng chúng lên TikTok và Reels. Clip đầu tiên được đăng vào tháng 7/2022 và ngay lập tức vào xu hướng. Clip thứ 3 trên nền tảng TikTok thì thu hút tới hơn 22 triệu lượt xem. Bản thân Jakob chưa từng nghĩ các clip của mình có thể lan truyền mạnh mẽ đến như vậy.
“Thật may mắn vì những clip đầu tiên của tôi đã lan truyền nhanh chóng. Tôi chỉ tạo ra chúng một cách ngẫu nhiên mà không hề biết rằng nội dung đó thu hút nhiều người đến vậy”, Jakob nói và cho biết anh đã tìm cách biến những video mình tạo ra trở thành một nguồn thu nhập.
Tháng 8/2022, Jakob cân nhắc việc bán các bản mẫu templates PowerPoint trên Gumroad, một nền tảng giao dịch các sản phẩm kỹ thuật số. Đến tháng 9/2022, anh chính thức ra mắt các bản mẫu trên Gumroad.
Trong tháng đầu tiên, Jakob đã kiếm được khoảng 30.000 USD. Đến tháng 11/2022, doanh thu tăng lên 50.000 USD/tháng.
Jakob lúc này tập trung xây dựng nội dung trên kênh TikTok sao cho thú vị. Anh cũng thử nghiệm các nội dung khác nhau trên Instagram và Gumroad.
“Khi bắt đầu làm video, tôi chỉ tập trung vào số lượt xem mà mình có thể nhận được, cố gắng đạt được 2 triệu hoặc 5 triệu. Tuy nhiên hiện tại, tôi dành thời gian mở rộng thương hiệu Jacobppt hơn”, Jakob chia sẻ.
Từ tháng 9/2022 đến tháng 2/2023, Jakob đã kiếm được hơn 150.000 USD từ tài khoản Jacobppt. Bên cạnh đó, nhờ một số giao dịch hợp tác thương hiệu trên TikTok, số tiền tổng cộng thu được rơi vào khoảng 127.000 USD (tương đương 3,2 tỷ đồng). Thành công nhất, các công ty cũng bắt đầu liên hệ với chàng sinh viên để tư vấn đào tạo làm PowerPoint.
Có thể thấy, TikTok đã và đang trở thành nền tảng mang lại nguồn thu nhập 'khủng' cho rất nhiều bạn trẻ. Tờ CNBC trước đó cũng chia sẻ câu chuyện cậu sinh viên tên Siu kiếm 12.000 USD (gần 300 triệu đồng) chỉ trong một ngày ngay sau khi clip TikTok về gương chiếu hậu đèn LED lên xu hướng.
Siu, khi đó là sinh viên năm nhất Đại học Hawaii ở Manoa, vội chạy đến Office Depot và đặt thêm nhiều đèn LED để bán. Một năm sau, một video khác của Siu tiếp tục viral và thu hút hơn 9 triệu lượt xem.
Chia sẻ với CNBC, Siu cho biết doanh nghiệp nhỏ mang tên Invalid.jp này đã giúp anh có được nguồn thu nhập ổn định. Trong năm 2022, công ty kiếm được 512.000 USD (hơn 12,5 tỷ đồng), trong đó, 30% là lợi nhuận.
Invalid.jp hiện không còn là công việc tay trái nữa. Siu làm việc ít nhất 40 giờ mỗi tuần ngoài thời gian lên lớp. Trước khi thuê nhà kho, anh chàng cũng điều hành công việc kinh doanh từ căn hộ 2 phòng ngủ của bố mẹ anh ở Honolulu.
Trước đó, thấy tiếp cận quảng cáo trên Snapchat, YouTube và X không hiệu quả, Siu mới bắt đầu phân bổ ngân sách tiếp thị cho TikTok, Google, Facebook và Instagram. Chất lượng và phạm vi tiếp cận của các chiến dịch ngay lập tức được cải thiện.
Ngoài các chiến dịch marketing, Siu còn bổ sung nhiều dòng sản phẩm mới, mua sỉ số lượng lớn và bán lại kiếm lại. Hai sản phẩm được yêu cầu nhiều nhất là nhãn dán và gương LED.
Những ngày video lan truyền, lợi nhuận rất cao. Quảng cáo trên mạng xã hội cũng giúp dòng tiền của Invalid.jp thêm ổn định.
Lúc này, Siu sắp xếp các lớp đại học vào buổi sáng để có thể dành toàn bộ thời gian trong ngày để kinh doanh. Mẹ và bạn gái cũng phụ giúp anh chàng đóng hàng. Về lâu dài, Siu dự định sẽ thuê nhân viên để có thể dành nhiều thời gian hơn cho việc học và gia đình.
"Tôi đang cố gắng từng ngày", anh nói.
Theo: BI, CNBC
Theo Vũ Anh (An Ninh Tiền Tệ)








- Người chồng biến 'cung đường đau buồn' thành vườn hoa rực rỡ tưởng nhớ vợ (16:16)
- Chủ tiệm vàng ở Hà Nội bị nhân viên "qua mặt", ẵm tiền tỷ 2 lần trong ngày (16:13)
- Rời Pháp, Adou Minh chọn Việt Nam để tìm bản ngã (16:10)
- Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả (16:08)
- Điện thoại Trung Quốc vẫn "ảo ma" như ngày nào: Xiaomi 17 Pro Max pin 7.500mAh, hơn hẳn iPhone 17 Pro Max (16:00)
- Dàn Anh Trai Say Hi mùa 2 chính thức ra mắt: Negav tươi rói hậu sóng gió, Vũ Cát Tường nổi bật giữa "binh đoàn tóc trắng"! (21 phút trước)
- Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ (23 phút trước)
- Kẻ bịt mặt đột nhập chung cư mini ở Hà Nội, trộm túi xách, sàm sỡ cô gái trong đêm (26 phút trước)
- Tổng Công ty Điện lực TP HCM có thông báo quan trọng với khách hàng (29 phút trước)
- Toàn cảnh phiên điều trần nghi phạm ám sát đồng minh của Tổng thống Trump: Có thể đối mặt mức án tử hình (34 phút trước)




