-
Nữ ca sĩ bị quay lén dưới váy giữa sự kiện, cảnh sát từ chối xử lý vì hình phạt "quá nhẹ" -
Tuấn Hải lập siêu phẩm, Xuân Son ghi bàn tái xuất, nhưng nỗi lo vẫn bủa vây HLV Kim Sang-sik -
Nữ sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn sau lời xin phép đi gội đầu, gia đình cầu cứu cộng đồng -
Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 -
Mức án chính thức dành cho kẻ sát hại 4 người thân rồi làm điều dại dột ở Hà Nội vì quá nghèo khổ -
Những hình ảnh đầu tiên trục vớt xe tải bị cuốn trôi ở Quảng Trị, cập nhật tình hình tìm kiếm tài xế -
Chăm mẹ vợ như mẹ đẻ suốt 10 năm, tôi chết lặng trước yêu cầu tàn nhẫn của bà trên giường bệnh -
Hà Nội: Đi đăng kiểm, chủ xe Ford "tá hỏa" phát hiện gánh oan phạt nguội cho cả... Kia và Hyundai -
Náo loạn phố đi bộ hồ Gươm: Nam bảo vệ lái xe bán tải gây tai nạn liên hoàn, 5 phương tiện hư hỏng -
Vỡ đê sông trong đêm, khoảng 1.000 hộ dân phải sơ tán khẩn cấp
Công nghệ
16/01/2019 21:12Smartphone Việt đầu tiên chạy Android Go giá dưới hai triệu đồng
Android Go, hay còn được biết đến với tên gọi Android 8.1 (Go edition), là phiên bản rút gọn của Android 8.1 Oreo được Google tối ưu dành cho các smartphone có cấu hình thấp. Toàn bộ hệ điều hành, cửa hàng Google Play và các ứng dụng Google Suites trên Android Go được tùy biến nhằm giúp các thiết bị có phần cứng hạn chế chạy mượt mà và ngốn ít dung lượng bộ nhớ, tiết kiệm thời lượng pin... Điều này mở ra cơ hội sử dụng smartphone cho những khu vực dân cư có thu nhập thấp ở khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là tại châu Á.
Nhận thấy tiềm năng của Android Go, nhiều nhà sản xuất lớn đã bắt đầu sử dụng hệ điều hành này ở các sản phẩm cơ bản có giá bán dưới 100 USD phục vụ tốt cho nhu cầu cơ bản của người dùng. Nắm bắt xu thế này, Tập đoàn Điện tử Asanzo đã cho ra mắt Asanzo A1 - chiếc smartphone Việt đầu tiên chạy Android Go với mức giá tham khảo 1,86 triệu đồng.
Asanzo A1 được trang bị bộ vi xử lý MediaTek MT6580M 4 nhân tốc độ 1,3 GHz cùng 1GB RAM. Máy có bộ nhớ trong ROM 8GB và khe cắm thẻ nhớ hỗ trợ tối đa 32GB. Chạy trên nền tảng Android Go và các ứng dụng được thiết kế riêng cho dòng sản phẩm cấu hình thấp giúp Asanzo A1 đáp ứng rất tốt các tác vụ cơ bản của đại đa số người dung như nghe gọi, quay phim, chụp ảnh, lướt web, xem video trên Youtube, mạng xã hội...
Bên cạnh cấu hình nhẹ nhàng, khả năng vận hành trơn tru trên màn hình độ phân giải 5,5 inch, Asanzo A1 còn sở hữu viên pin dung lượng lớn lên tới 3.300 mAh. Cộng thêm sự tối từ Android Go, máy cho phép người dùng thoải mái làm việc và giải trí trong suốt một ngày dài. Đây là lựa chọn đáng giá cho những ai có nhu cầu dùng điện thoại liên tục, hay di chuyển ngoài trời mà không muốn mang theo các thiết bị sạc dự phòng.
Asanzo A1 có bề ngoài hiện đại với thiết kế nguyên khối và chất liệu nhựa trẻ trung, khỏe khoắn cùng kính cường lực 2,5D. Máy sử dụng màn hình 5,5 inch với tấm nền IPS và tỷ lệ chuẩn 18:9 chiếm phần lớn diện tích mặt trước. Không nằm ngoài xu hướng thiết kế tối giản hiện nay, phím home vật lý được hãng loại bỏ. Thay vào đó các phím chức năng được tích hợp vào trong màn hình giúp máy thon gọn và có tỉ lệ màn hình/thân máy cao.
Mặt sau là cụm camera kép và cảm biến vân tay một chạm có tốc độ mở khóa nhanh chỉ trong 0,1 giây, nhanh gấp 2 lần so với sản phẩm tiền nhiệm là Asanzo S3 Plus.
Camera trước của Asanzo A1 có độ phân giải 5 megapixel f/2.2 với tính năng làm đẹp khuôn mặt phục vụ nhu cầu Selfie và Video-call. Cụm camera sau có độ phân giải 8 megapixel và 5 megapixel, f/2.2 với tính năng chụp ảnh xóa phông. Máy cũng sở hữu hầu hết các tính năng phổ biến hiện nay như nhận diện khuôn mặt (face detection), tự động lấy nét (auto focus) cho phép chụp ảnh HDR, Panorama, quay video chất lượng HD 720p tốc độ 30 khung hình một giây.
Máy có hai lựa chọn màu sắc gồm đen và vàng. Đây là sản phẩm nằm trong định hướng "bình dân hóa công nghệ" mà tập đoàn điện tử Asanzo theo đuổi từ ngày đầu thành lập.
Asanzo A1 là chiếc smartphone thứ 6 của tập đoàn điện tử kể từ khi bước chân vào lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh. Qua mỗi sản phẩm, tập đoàn điện tử top 4 thị trường tivi Việt không ngừng nổ lực cải tiến sản phẩm nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của từng nhóm khách hàng riêng biệt.
Đại diện Asanzo, Chủ tịch Phạm Văn Tam cho biết, ngày nay, việc sử dụng điện thoại thông minh đang dần trở thành một nhu cầu không thể thiếu với con người. Thông qua smartphone, chúng ta vừa có thể liên lạc, theo dõi tin tức, học hỏi và giải trí mọi lúc mọi nơi.
"Ở nước ta, còn rất nhiều người chưa có đủ điều kiện để trang bị các sản phẩm này. Chúng tôi kỳ vọng Asanzo A1 với mức giá rất mềm sẽ 'giải cơn khát công nghệ' cho cộng đồng, giúp từng bước nâng cao mức sống của người dân ở các khu vực còn khó khăn", ông Tam nhấn mạnh.
Tập đoàn điện tử Việt cũng chính thức gia nhập lĩnh vực công nghệ khi cho ra mắt bộ đôi Asanzo S5 và Z5 với mức giá chỉ 3-5 triệu đồng vào tháng 8/2017. Tháng 3/2018, Asanzo tiếp tục hâm nóng thị trường bằng hai smartphone S2, S3 tập trung vào nhóm khách hàng trẻ nhờ khả năng sefie và thời lượng pin tốt. Hồi tháng 10 vừa qua, hãng cho ra mắt Asanzo S3 Plus. Sản phẩm gây tiếng vang trên thị trường smartphone Việt nhờ thiết kế độc đáo với cảm ứng vân tay cạnh bên đầu tiên do người Việt sản xuất.
Dù nhắm đến đối tượng người dùng phổ thông nhưng các smartphone của Asanzo vẫn được trang bị nhiều công nghệ hiện đại. Nhà sản xuất Việt cũng không ngừng cải tiến chất lượng mẫu mã sản phẩm bằng việc nhập các linh kiện từ các thương hiệu uy tín như Samsung, LG, Toshiba, Philips để có thể bắt kịp xu hướng và cạnh tranh với các thương hiệu nổi tiếng.
Nói về kế hoạch phát triển ngành hàng công nghệ, ông Phạm Văn Tam cho biết, mục tiêu của Asanzo là trở thành tập đoàn điện tử và công nghệ hàng đầu Việt Nam với hệ sinh thái sản phẩm đa dạng, đáp ứng mọi nhu cầu học tập và giải trí của người dùng trong nước.
"Do đó, các thiết bị thông minh vẫn sẽ là một ngành hàng có vai trò quan trọng trong tương lai và được chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh đầu tư và phát triển", Chủ tịch Asanzo chia sẻ.
Theo đại diện của Asanzo thì hiện nay, tivi vẫn là sản phẩm chủ lực, đóng góp tới 90% cơ cấu doanh thu của tập đoàn. Những ngành hàng còn lại như điện gia dụng, điện lạnh và mới nhất là smartphone chỉ chiếm khoảng 10%. Trong vòng 5 năm nữa, Asanzo đặt mục tiêu doanh thu 10.000 tỷ một năm, trong đó ngành hàng công nghệ phải đóng góp từ 30% trở lên.
Theo Bảo An (VnExpress.net)
- Suzuki chính thức mở bán "vua côn tay" 150cc mới giá 47 triệu đồng: Đè bẹp Honda Winner R và Exciter (23:27)
- Apple khiến giới công nghệ đứng hình khi cập nhật firmware cho củ sạc 140W (23:12)
- Nữ ca sĩ bị quay lén dưới váy giữa sự kiện, cảnh sát từ chối xử lý vì hình phạt "quá nhẹ" (51 phút trước)
- Cả gia đình du khách tử vong bí ẩn tại khách sạn, cảnh sát tạm giữ 11 người nghi tham gia vụ án đầu độc (1 giờ trước)
- Tuấn Hải lập siêu phẩm, Xuân Son ghi bàn tái xuất, nhưng nỗi lo vẫn bủa vây HLV Kim Sang-sik (1 giờ trước)
- Nữ sinh 15 tuổi mất tích bí ẩn sau lời xin phép đi gội đầu, gia đình cầu cứu cộng đồng (1 giờ trước)
- Giá vàng chốt phiên ngày 19/11 tăng ‘phi mã’: Vàng SJC, nhẫn BTMC và ACB vượt 151 triệu, vàng thế giới lập đỉnh (2 giờ trước)
- Đắk Lắk: Lũ chồng lũ do thủy điện xả tràn, hạ du đối mặt kịch bản khốc liệt hơn lịch sử 1993 (2 giờ trước)
- Danh tính tài xế xe tải lao thẳng vào CSGT rồi bỏ chạy ở Hà Nội, phát hiện thứ đáng ngờ trên xe (2 giờ trước)
- Cứu thành công tài xế ô tô suýt bị nước lũ cuốn trôi, lý do chủ xe cố vượt qua nơi ngập nước (3 giờ trước)