-
Dùng drone giải cứu người bị lật thuyền giữa lũ dữ -
Đỉnh Fansipan lạnh -3 độ C, xuất hiện lớp băng giá trắng xóa! -
43 người chết, thiệt hại hơn 3.000 tỷ đồng do mưa lũ ở miền Trung -
Hé lộ về người phụ nữ Việt Nam liều lĩnh tuồn súng cho phạm nhân chạy trốn ngay tại tòa ở Campuchia -
Hỗ trợ khẩn cấp 700 tỷ đồng cho 4 tỉnh khắc phục thiệt hại do mưa lũ -
Honda CR-V e:HEV bản nâng cấp sẽ ra mắt tại Việt Nam đầu năm 2026 -
Liên tiếp 2 đám cháy trong đêm tại Hà Nội, cơ quan chức năng "căng mình" dập lửa -
Chi tiết tiếc nuối vụ Maybach S600 đâm xe khách, nạn nhân tử vong quên làm 1 điều quan trọng -
Thủ tướng: "Tuyệt đối không để dân bị cô lập trên nóc nhà mà không được cứu" -
Miền Trung tiếp tục mưa vừa, mưa to, lũ trên các sông diễn biến thế nào?
Công nghệ
18/02/2022 15:20Thực hư tin đồn TikTok và Facebook cấm nội dung bói toán
Thông tin này được xác định bắt nguồn từ một video trên TikTok của Cosmic Drugz, người có ảnh hưởng về chiêm tinh học với 450.000 người theo dõi, video nhận được hơn 86.000 lượt xem.
Tin đồn càng lan rộng khi một người dùng Twitter đặt ra câu hỏi tại sao các nền tảng truyền thông lại lên kế hoạch cấm nội dung chiêm tinh và bói bài. Đoạn tweet đã nhận được hơn 33.000 lượt thích và gần 5.000 lượt phản hồi.
Tài khoản Cosmic Drugz dường như đã hiểu sai về chính sách thay đổi gần đây của Facebook đối với các quảng cáo mục tiêu.
Theo trang web của Meta, thay đổi có hiệu lực vào ngày 19/1, nhưng sẽ cho phép các chiến dịch quảng cáo hiện tại chạy cho đến tháng 3. Cụ thể, công ty mẹ của Facebook và Instagram cho biết họ đã loại bỏ các tùy chọn được đánh giá là quá dài dòng hoặc quá chi tiết hay liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như khuynh hướng tình dục, tôn giáo và nguyên nhân chính trị.
Trong một thông báo trước đó, Meta cho biết thay đổi này sẽ ngăn các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng bằng các từ khóa như "hóa trị liệu", "hôn nhân đồng tính" và "nhà thờ Công giáo".
Nhưng trong video TikTok được lan truyền, Cosmic Drugz đã cho rằng Facebook, Instagram và TikTok đang bắt đầu thực hiện các bước cần thiết để cấm hoàn toàn nội dung liên quan đến chiêm tinh và Tarot.
Người phát ngôn của TikTok xác nhận với Business Insider rằng tin đồn này là không chính xác và cho biết thêm hashtag "chiêm tinh học" (#astrology) trên nền tảng này đang bùng nổ với hơn 32 tỷ lượt xem và #Tarot là 18 tỷ.
Phía Meta cũng lên tiếng đính chính tương tự rằng trừ khi các nội dung bói toán vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng được công ty đề ra, còn không nó sẽ vẫn được cho phép xuất hiện trên Facebook và Instagram, và cho biết hiện nhiều quảng cáo cũng đang hướng đến các mục tiêu có sở thích liên quan đến chiêm tinh học.
Cosmic Drugz hiện không phản hồi yêu cầu bình luận của Insider.
Theo Hương Dung (VietNamNet)
- 4 con giáp luôn miệng than nghèo nhưng thực chất lại sở hữu khối tài sản đáng nể (14:15)
- Android 17 chuẩn bị có nâng cấp lớn cho game thủ (14:06)
- Dùng drone giải cứu người bị lật thuyền giữa lũ dữ (29 phút trước)
- Người cha bế con chạy vào viện lúc nửa đêm khi bé ngưng tim suốt 10 phút (31 phút trước)
- Hỏa hoạn tại nơi diễn ra hội nghị khí hậu của Liên Hợp Quốc (34 phút trước)
- Con gái NSND Công Lý: Bố từng bỏ rơi tôi, bố nhận ra nhưng không nhớ nổi tên tôi (35 phút trước)
- CAHN và Bắc Kinh Quốc An cùng bị phạt sau vụ hỗn loạn tại cúp châu Á (42 phút trước)
- Đỉnh Fansipan lạnh -3 độ C, xuất hiện lớp băng giá trắng xóa! (43 phút trước)
- Chi Pu lên tiếng đính chính về bài viết bị nghi ám chỉ Văn Mai Hương (44 phút trước)
- Con trai ra tay sát hại mẹ vì vòng xoáy nợ nần (46 phút trước)