-
Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay
-
Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội
-
Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt?
-
Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử
-
Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới
-
Nghẹn lòng những lời cuối với mẹ của nữ hiệu trưởng bị lũ cuốn tại Thái Nguyên: "Ở đó rét lắm!"
-
Khách Nhật thử món "ăn tươi nuốt sống" ở Việt Nam, từ lo lắng đến nức nở khen
-
Ông Y Thanh Hà Niê Kđăm làm Bí thư Tỉnh ủy Lâm Đồng
-
Kho dược ở ngoại thành Hà Nội bốc cháy sau tiếng nổ lớn
-
Đội trưởng xe 68 lên tiếng về thông tin "bán vàng của vợ" mua nhu yếu phẩm cứu trợ người dân vùng lũ
Công nghệ
18/02/2022 15:20Thực hư tin đồn TikTok và Facebook cấm nội dung bói toán
Thông tin này được xác định bắt nguồn từ một video trên TikTok của Cosmic Drugz, người có ảnh hưởng về chiêm tinh học với 450.000 người theo dõi, video nhận được hơn 86.000 lượt xem.

Tin đồn càng lan rộng khi một người dùng Twitter đặt ra câu hỏi tại sao các nền tảng truyền thông lại lên kế hoạch cấm nội dung chiêm tinh và bói bài. Đoạn tweet đã nhận được hơn 33.000 lượt thích và gần 5.000 lượt phản hồi.
Tài khoản Cosmic Drugz dường như đã hiểu sai về chính sách thay đổi gần đây của Facebook đối với các quảng cáo mục tiêu.
Theo trang web của Meta, thay đổi có hiệu lực vào ngày 19/1, nhưng sẽ cho phép các chiến dịch quảng cáo hiện tại chạy cho đến tháng 3. Cụ thể, công ty mẹ của Facebook và Instagram cho biết họ đã loại bỏ các tùy chọn được đánh giá là quá dài dòng hoặc quá chi tiết hay liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như khuynh hướng tình dục, tôn giáo và nguyên nhân chính trị.
Trong một thông báo trước đó, Meta cho biết thay đổi này sẽ ngăn các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng bằng các từ khóa như "hóa trị liệu", "hôn nhân đồng tính" và "nhà thờ Công giáo".
Nhưng trong video TikTok được lan truyền, Cosmic Drugz đã cho rằng Facebook, Instagram và TikTok đang bắt đầu thực hiện các bước cần thiết để cấm hoàn toàn nội dung liên quan đến chiêm tinh và Tarot.
Người phát ngôn của TikTok xác nhận với Business Insider rằng tin đồn này là không chính xác và cho biết thêm hashtag "chiêm tinh học" (#astrology) trên nền tảng này đang bùng nổ với hơn 32 tỷ lượt xem và #Tarot là 18 tỷ.
Phía Meta cũng lên tiếng đính chính tương tự rằng trừ khi các nội dung bói toán vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng được công ty đề ra, còn không nó sẽ vẫn được cho phép xuất hiện trên Facebook và Instagram, và cho biết hiện nhiều quảng cáo cũng đang hướng đến các mục tiêu có sở thích liên quan đến chiêm tinh học.
Cosmic Drugz hiện không phản hồi yêu cầu bình luận của Insider.
Theo Hương Dung (VietNamNet)








- NSƯT làm mẹ đơn thân khi 21 tuổi: "Chồng cũ không trợ cấp đồng nào" (8 phút trước)
- Hoa hậu Yến Nhi lao thẳng vào máy quay (16 phút trước)
- Hà Nội lên phương án sơ tán hơn 38.000 người dân vùng bị lũ lụt đe dọa (19 phút trước)
- Bé gái 6 tuổi và lời khai tố cáo kẻ xâm hại tình dục ở Hà Nội (22 phút trước)
- Lướt mạng thấy đám cưới linh đình, kẻ gian tra định vị tới trộm 1,4 tỷ đồng (28 phút trước)
- Miền Bắc lại sắp mưa lớn, Hà Nội và các tỉnh lân cận khi nào hết ngập lụt? (43 phút trước)
- Thái Nguyên: Truy tìm 3 "tách trà" thất lạc sau trận lũ lịch sử (49 phút trước)
- Xuất hiện thêm ảnh rò rỉ về Hyundai Santa Fe bản mới (1 giờ trước)
- Vé VVIP bị đôn lên 100 triệu, "chợ đen" concert G-DRAGON tại Hà Nội quá ảo giá! (1 giờ trước)
- Nhà trai đến hỏi cưới thì mẹ tôi thách cưới cực cao để họ bỏ cuộc, lý do bà ngăn cản tôi lấy chồng thật... bó tay (1 giờ trước)




