-
Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm -
Vị khách thứ 20 triệu đến Việt Nam được "thưởng nóng", nhận quà siêu khủng gần nửa tỷ đồng -
"Nữ thần" 2k5 lần đầu tham dự SEA Games đã phá kỷ lục của "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương -
Tử vi thứ 3 ngày 16/12/2025 của 12 con giáp: Dần nhiều cơ hội, Tuất rắc rối bất ngờ -
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33
Công nghệ
18/02/2022 15:20Thực hư tin đồn TikTok và Facebook cấm nội dung bói toán
Thông tin này được xác định bắt nguồn từ một video trên TikTok của Cosmic Drugz, người có ảnh hưởng về chiêm tinh học với 450.000 người theo dõi, video nhận được hơn 86.000 lượt xem.
Tin đồn càng lan rộng khi một người dùng Twitter đặt ra câu hỏi tại sao các nền tảng truyền thông lại lên kế hoạch cấm nội dung chiêm tinh và bói bài. Đoạn tweet đã nhận được hơn 33.000 lượt thích và gần 5.000 lượt phản hồi.
Tài khoản Cosmic Drugz dường như đã hiểu sai về chính sách thay đổi gần đây của Facebook đối với các quảng cáo mục tiêu.
Theo trang web của Meta, thay đổi có hiệu lực vào ngày 19/1, nhưng sẽ cho phép các chiến dịch quảng cáo hiện tại chạy cho đến tháng 3. Cụ thể, công ty mẹ của Facebook và Instagram cho biết họ đã loại bỏ các tùy chọn được đánh giá là quá dài dòng hoặc quá chi tiết hay liên quan đến các chủ đề nhạy cảm như khuynh hướng tình dục, tôn giáo và nguyên nhân chính trị.
Trong một thông báo trước đó, Meta cho biết thay đổi này sẽ ngăn các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng bằng các từ khóa như "hóa trị liệu", "hôn nhân đồng tính" và "nhà thờ Công giáo".
Nhưng trong video TikTok được lan truyền, Cosmic Drugz đã cho rằng Facebook, Instagram và TikTok đang bắt đầu thực hiện các bước cần thiết để cấm hoàn toàn nội dung liên quan đến chiêm tinh và Tarot.
Người phát ngôn của TikTok xác nhận với Business Insider rằng tin đồn này là không chính xác và cho biết thêm hashtag "chiêm tinh học" (#astrology) trên nền tảng này đang bùng nổ với hơn 32 tỷ lượt xem và #Tarot là 18 tỷ.
Phía Meta cũng lên tiếng đính chính tương tự rằng trừ khi các nội dung bói toán vi phạm các tiêu chuẩn cộng đồng được công ty đề ra, còn không nó sẽ vẫn được cho phép xuất hiện trên Facebook và Instagram, và cho biết hiện nhiều quảng cáo cũng đang hướng đến các mục tiêu có sở thích liên quan đến chiêm tinh học.
Cosmic Drugz hiện không phản hồi yêu cầu bình luận của Insider.
Theo Hương Dung (VietNamNet)
- Một ngân hàng vừa tăng lãi suất tiết kiệm lên tới 8,3%/năm (07:24)
- Vị khách thứ 20 triệu đến Việt Nam được "thưởng nóng", nhận quà siêu khủng gần nửa tỷ đồng (07:18)
- "Nữ thần" 2k5 lần đầu tham dự SEA Games đã phá kỷ lục của "nữ hoàng tốc độ" Vũ Thị Hương (07:10)
- Sập bẫy "xuất khẩu lao động nhanh" sang Hàn Quốc, 88 người bị chiếm đoạt số tiền khủng (1 giờ trước)
- MU đánh rơi chiến thắng khó tin trong trận cầu 8 bàn (1 giờ trước)
- Dự báo thời tiết 16/12/2025: Miền Bắc rét run trở lại, Trung Bộ có mưa to (1 giờ trước)
- Phi công 30 năm tiết lộ cảm xúc đặc biệt về màn xông đất chưa từng có ở Sân bay Long Thành (1 giờ trước)
- Quốc lộ 6 vẫn rình rập 5 điểm nguy cơ sạt lở cao sau thảm kịch 3 người tử vong (1 giờ trước)
- Đường dây mua bán người phải trả giá (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 3 ngày 16/12/2025 của 12 con giáp: Dần nhiều cơ hội, Tuất rắc rối bất ngờ (1 giờ trước)