-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Công nghệ
30/07/2022 21:00TikTok sẽ lấn sang kinh doanh âm nhạc trực tuyến, cạnh tranh với Spotify và Apple Music?
Vào tháng 5, công ty mẹ của TikTok là ByteDance đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu cho “TikTok Music”, ngụ ý rằng công ty Trung Quốc có thể đang chuẩn bị cạnh tranh với Spotify và Apple Music.

Nếu như đơn đăng ký được chấp thuận bởi Văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Hoa Kỳ, TikTok Music sẽ được phát hành cho cả thiết bị di động và máy tính bảng. Người dùng có thể mua, phát, chia sẻ, tải xuống nhạc, bài hát album, và chia sẻ danh sách phát trên ứng dụng tương tự như các nền tảng nhạc số phổ biến hiện nay.
Tháng 11/2021, ByteDance đã nộp một đơn đăng ký tương tự tại Úc, báo cáo từ Insider cho biết. Theo cập nhật mới nhất, vào ngày 13/5, văn phòng Bằng sáng chế và Nhãn hiệu Úc sẽ chỉ định một luật sư để kiểm tra đơn đăng ký này trong sáu tháng.
TikTok Music có thể sẽ tạo ra lợi thế hơn các dịch vụ phát trực tuyến nhạc hiện có, khi cho phép người dùng bình luận về nhạc, bài hát và album, một tính năng chưa tồn tại trên Apple Music hay Spotify.
Một số người dùng đã sử dụng TikTok để khám phá âm nhạc mới với các xu hướng hàng tuần. Cả hai danh sách phát hàng đầu được quản lý bởi Spotify và Apple Music đều có các bài hát lần đầu tiên trở thành xu hướng trên TikTok.
Thông qua các bài hát thịnh hành, ứng dụng có thể giúp các bài hát trở thành hit trên phạm vi toàn cầu, hay giúp những bài hát cũ trở lại thành xu hướng.
Chỉ riêng trong năm 2021, khoảng 430 bài hát đã vượt qua 1 tỷ lượt xem video khi được sử dụng làm âm thanh TikTok và hơn 175 bài hát thịnh hành trên TikTok sau đó đã lọt vào bảng xếp hạng Billboard Hot 100, theo báo cáo của TikTok.
Theo Thái Hoàng (VietNamNet)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (55 phút trước)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (1 giờ trước)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (1 giờ trước)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (1 giờ trước)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (1 giờ trước)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (2 giờ trước)
- Truy tố Lê Trung Khoa (2 giờ trước)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (3 giờ trước)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (3 giờ trước)