-
"Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi -
Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng -
Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp -
Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng -
Hà Nội: 249 chủ xe máy có biển số sau nhanh chóng nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Hành trình của "truyền nhân" Ánh Viên: Từ cậu bé mơ mộng đến "nam thần" giành HCV SEA Games 33 -
Quảng Trị: Va chạm trên quốc lộ 1A khiến một người chết, xe đầu kéo rời hiện trường -
Giải mã "Ngựa Ô" Philippines: Việt Nam đứng trước thách thức ở Bán Kết SEA Games 33 -
Xác định danh tính người lái xe ô tô dừng trên vạch mắt võng, chặn lỗi rẽ phải giữa giờ cao điểm -
Hai học sinh tử vong thương tâm tại hồ bơi dù nước chỉ sâu 0,5m và có giáo viên giám sát
Công nghệ
14/12/2023 21:00TikTok, ứng dụng duy nhất không phải game nhập hội 10 tỷ USD
Theo nhà cung cấp dịch vụ phân tích ứng dụng data.ai, “câu lạc bộ” chi tiêu tiêu dùng 10 tỷ USD toàn cầu chỉ có 4 cái tên khác ngoài TikTok và toàn bộ là game. Chúng bao gồm: Candy Crush Saga của Activision Blizzard, Honor of Kings của Tencent, Monster Strike của Mixi và Clash of Clans của Supercell.
Candy Crush hiện là game “cá kiếm” nhất mọi thời đại khi người dùng đã chi hơn 12 tỷ USD, theo báo cáo của data.ai. Số liệu này dựa trên doanh thu có được từ Google Play và App Store. Dù vậy, TikTok được dự đoán sẽ vượt mặt tựa game phổ biến.
“TikTok sẵn sàng trở thành ứng dụng di động thu nhập cao nhất mọi thời đại – chuẩn bị cán mốc 15 tỷ USD năm 2024. Người dùng chi hơn 11 triệu USD mỗi ngày để ‘boa’ cho những nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ, đưa TikTok vượt qua tựa game màu mỡ nhất từ trước đến nay”, Lexi Sydow – Giám đốc phân tích thông tin tại data.ai – nhận xét.
Ngoài ra, người dùng TikTok dự kiến dành khoảng 40 tiếng mỗi tuần cho ứng dụng tính đến cuối năm 2024, tăng 22% so với năm 2023, bà nói.
Mọi người mua xu (coin) trên TikTok rồi dùng nó để mua quà cho tác giả trên nền tảng. Những món quà này được quy đổi ra tiền, TikTok giữ lại 50% khoản thanh toán.
Theo data.ai, mặt hàng phổ biến nhất trên TikTok năm nay là gói 1.321 xu với giá 19,99 USD, chiếm khoảng 1/4 doanh thu trong ứng dụng. Bên cạnh mua sắm trong ứng dụng, nền tảng video ngắn còn có nguồn thu khác từ quảng cáo, thương mại điện tử.
Ngoài TikTok, ứng dụng hẹn hò Tinder và chia sẻ video YouTube là các ứng dụng gần nhất với mốc 10 tỷ USD, nhưng vẫn kém hơn TikTok từ 2 đến 3 tỷ USD.
Đầu tháng này, TikTok thoát lệnh cấm tại bang Montana. Quan hệ của công ty mẹ ByteDance với Trung Quốc khiến chính phủ khắp nơi lo ngại và tìm cách ngăn chặn ứng dụng trên thiết bị công.
Ngoài ra, TikTok còn bị cáo buộc chuốc nghiện cho teen và gây ra các tác hại đến sức khỏe tinh thần khác.
Theo Du Lam (VietNamNet)
- Uống nước chanh thay thuốc, chết vì mù quáng (37 phút trước)
- "Hoàng tử ếch" Việt Nam và chuyện tình cổ tích tại SEA Games 33: Truyền thông Thái Lan hết lời ca ngợi (38 phút trước)
- Doanh thu 5.000 tỷ, thuế chỉ 10 triệu: "Kẽ hở" nào dẫn tiệm vàng vào vòng tố tụng? (48 phút trước)
- Hà Nội: Phẫn nộ vụ bé trai 12 tuổi bị bố của bạn tát, đánh đến choáng váng chỉ vì... chiếc xe đạp (51 phút trước)
- Đây là vua Android tầm trung vừa mở bán, camera tele 50MP rẻ nhất thế giới, iPhone 17 lép vế (1 giờ trước)
- Lý do cựu bí thư tỉnh Vĩnh Phúc cũ đưa ra để xin giảm án, hé lộ bất ngờ về hoàn cảnh gia đình (1 giờ trước)
- Trương Mạn Ngọc ở tuổi 61: Sống chậm, không chồng con (1 giờ trước)
- Hành động lúc nguy cấp của tài xế giúp 9 hành khách thoát chết trong vụ sạt lở đèo Thung Khe 3 người thiệt mạng (1 giờ trước)
- Sốc: Giá chung cư vùng ven Hà Nội tăng "phi mã", vượt mặt các quận nội đô sầm uất (1 giờ trước)
- CLB Thái Lan từ chối đến Campuchia thi đấu, chấp nhận xử thua ở Cúp C1 Đông Nam Á (1 giờ trước)