-
Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán
-
Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng
-
Thống nhất giới thiệu nhân sự Trung ương và Ủy ban Kiểm tra Trung ương khóa mới
-
Chủ tịch Hà Nội yêu cầu sẵn sàng hộ đê tại các tuyến sông Cầu, sông Cà Lồ
-
Tràn đê bối ở Bắc Ninh, nước lũ cuồn cuộn, sơ tán nghìn người dân trong đêm
-
3 loại rau nhuận tràng, làm sạch ruột và thải độc cho cơ thể
-
Dừng mô tô sát vỉa hè, người đàn ông bị xe tải tông tử vong
-
Bà mẹ hốt hoảng phát hiện con trai 21 tuổi hôn mê trong phòng ngủ
-
Cháy lớn ở cửa hàng quần áo, ông chủ 22 tuổi tử vong thương tâm
-
Miễn nhiệm chức vụ nữ hiệu trưởng cho học sinh lớp 12 "tự nguyện" nghỉ học
Công nghệ
14/12/2023 21:00TikTok, ứng dụng duy nhất không phải game nhập hội 10 tỷ USD
Theo nhà cung cấp dịch vụ phân tích ứng dụng data.ai, “câu lạc bộ” chi tiêu tiêu dùng 10 tỷ USD toàn cầu chỉ có 4 cái tên khác ngoài TikTok và toàn bộ là game. Chúng bao gồm: Candy Crush Saga của Activision Blizzard, Honor of Kings của Tencent, Monster Strike của Mixi và Clash of Clans của Supercell.

Candy Crush hiện là game “cá kiếm” nhất mọi thời đại khi người dùng đã chi hơn 12 tỷ USD, theo báo cáo của data.ai. Số liệu này dựa trên doanh thu có được từ Google Play và App Store. Dù vậy, TikTok được dự đoán sẽ vượt mặt tựa game phổ biến.
“TikTok sẵn sàng trở thành ứng dụng di động thu nhập cao nhất mọi thời đại – chuẩn bị cán mốc 15 tỷ USD năm 2024. Người dùng chi hơn 11 triệu USD mỗi ngày để ‘boa’ cho những nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ, đưa TikTok vượt qua tựa game màu mỡ nhất từ trước đến nay”, Lexi Sydow – Giám đốc phân tích thông tin tại data.ai – nhận xét.
Ngoài ra, người dùng TikTok dự kiến dành khoảng 40 tiếng mỗi tuần cho ứng dụng tính đến cuối năm 2024, tăng 22% so với năm 2023, bà nói.
Mọi người mua xu (coin) trên TikTok rồi dùng nó để mua quà cho tác giả trên nền tảng. Những món quà này được quy đổi ra tiền, TikTok giữ lại 50% khoản thanh toán.
Theo data.ai, mặt hàng phổ biến nhất trên TikTok năm nay là gói 1.321 xu với giá 19,99 USD, chiếm khoảng 1/4 doanh thu trong ứng dụng. Bên cạnh mua sắm trong ứng dụng, nền tảng video ngắn còn có nguồn thu khác từ quảng cáo, thương mại điện tử.
Ngoài TikTok, ứng dụng hẹn hò Tinder và chia sẻ video YouTube là các ứng dụng gần nhất với mốc 10 tỷ USD, nhưng vẫn kém hơn TikTok từ 2 đến 3 tỷ USD.
Đầu tháng này, TikTok thoát lệnh cấm tại bang Montana. Quan hệ của công ty mẹ ByteDance với Trung Quốc khiến chính phủ khắp nơi lo ngại và tìm cách ngăn chặn ứng dụng trên thiết bị công.
Ngoài ra, TikTok còn bị cáo buộc chuốc nghiện cho teen và gây ra các tác hại đến sức khỏe tinh thần khác.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- 7 điều không còn đúng về Android (11:41)
- Trợ lý TT Putin tiết lộ nguyên nhân châm ngòi cuộc chiến Nga-Ukraine (11:25)
- Ngôi làng "thiên đường địa lan" ở Măng Đen, khách tới chữa lành 3 lần không chán (11:24)
- Giá vàng miếng lên 141,4 triệu đồng/lượng (11:17)
- "Gió ngang khoảng trời xanh" tập 27: Đăng bí mật tặng quà cho Linh ở khách sạn (11:15)
- Thái Nguyên chìm trong biển nước, ôtô ngập không thấy hình dạng (11:14)
- Cách tuyển dụng kỳ lạ của "vua YouTube" (11:12)
- Tuyển Nepal mang chân sút từng thi đấu ở Tây Ban Nha, sẵn sàng chạm trán tuyển Việt Nam (11:08)
- 4 năm kinh hoàng của 3 đứa trẻ và người cha độc ác (11:06)
- Bắt nhanh đối tượng cướp điện thoại của người khuyết tật (11:01)




