-
Phát hiện vật thể lạ lớn bất thường ven bờ sông Đà
-
Thử nghiệm đưa đón cán bộ, viên chức Hải Phòng bằng tàu hoả
-
Xúc động chuyện chồng trồng 1 km phượng vĩ, 1.000 cây hoa hồng để tưởng nhớ vợ
-
4 ngư dân bám thùng xốp trôi dạt nhiều giờ trên biển ở An Giang
-
Thương tâm nam học sinh lớp 11 gặp tai nạn không qua khỏi trên Quốc lộ 13
-
Lời khai của tài xế vụ xe tải đâm vào chợ chuối khiến 3 người chết ở Quảng Trị
-
Áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, thời điểm có thể mạnh lên thành bão số 8
-
Bé gái 6 tuổi bị gã lạ mặt dụ dỗ, chở đi, công an xuyên màn đêm truy tìm
-
Vợ Duy Mạnh khổ sở cầu xin
-
Thủ tướng phê bình 29 bộ, cơ quan và 12 địa phương "có tiền mà không biết tiêu"
Công nghệ
14/12/2023 14:00TikTok, ứng dụng duy nhất không phải game nhập hội 10 tỷ USD
Theo nhà cung cấp dịch vụ phân tích ứng dụng data.ai, “câu lạc bộ” chi tiêu tiêu dùng 10 tỷ USD toàn cầu chỉ có 4 cái tên khác ngoài TikTok và toàn bộ là game. Chúng bao gồm: Candy Crush Saga của Activision Blizzard, Honor of Kings của Tencent, Monster Strike của Mixi và Clash of Clans của Supercell.

Candy Crush hiện là game “cá kiếm” nhất mọi thời đại khi người dùng đã chi hơn 12 tỷ USD, theo báo cáo của data.ai. Số liệu này dựa trên doanh thu có được từ Google Play và App Store. Dù vậy, TikTok được dự đoán sẽ vượt mặt tựa game phổ biến.
“TikTok sẵn sàng trở thành ứng dụng di động thu nhập cao nhất mọi thời đại – chuẩn bị cán mốc 15 tỷ USD năm 2024. Người dùng chi hơn 11 triệu USD mỗi ngày để ‘boa’ cho những nhà sáng tạo nội dung yêu thích của họ, đưa TikTok vượt qua tựa game màu mỡ nhất từ trước đến nay”, Lexi Sydow – Giám đốc phân tích thông tin tại data.ai – nhận xét.
Ngoài ra, người dùng TikTok dự kiến dành khoảng 40 tiếng mỗi tuần cho ứng dụng tính đến cuối năm 2024, tăng 22% so với năm 2023, bà nói.
Mọi người mua xu (coin) trên TikTok rồi dùng nó để mua quà cho tác giả trên nền tảng. Những món quà này được quy đổi ra tiền, TikTok giữ lại 50% khoản thanh toán.
Theo data.ai, mặt hàng phổ biến nhất trên TikTok năm nay là gói 1.321 xu với giá 19,99 USD, chiếm khoảng 1/4 doanh thu trong ứng dụng. Bên cạnh mua sắm trong ứng dụng, nền tảng video ngắn còn có nguồn thu khác từ quảng cáo, thương mại điện tử.
Ngoài TikTok, ứng dụng hẹn hò Tinder và chia sẻ video YouTube là các ứng dụng gần nhất với mốc 10 tỷ USD, nhưng vẫn kém hơn TikTok từ 2 đến 3 tỷ USD.
Đầu tháng này, TikTok thoát lệnh cấm tại bang Montana. Quan hệ của công ty mẹ ByteDance với Trung Quốc khiến chính phủ khắp nơi lo ngại và tìm cách ngăn chặn ứng dụng trên thiết bị công.
Ngoài ra, TikTok còn bị cáo buộc chuốc nghiện cho teen và gây ra các tác hại đến sức khỏe tinh thần khác.
Theo Du Lam (VietNamNet)








- Quay clip gây áp lực cho lực lượng làm nhiệm vụ trong khi đang cất giấu 152 viên hồng phiến (18:21)
- Mỹ nhân Việt một mình nuôi 5 con, bỏ trống nhà 16 tỷ ở TP.HCM, U40 sang Mỹ cưới chồng (18:16)
- TikToker 7 triệu like chuyên cảnh báo về "việc nhẹ lương cao" ở Campuchia "biến mất" hơn 2 tuần, hàng nghìn người lo lắng (55 phút trước)
- Vụ "xây nhầm" trên đất được cấp sổ đỏ: Chủ đất tiết lộ tình tiết gây sốc (1 giờ trước)
- Người phụ nữ ho ra "rễ cây" (1 giờ trước)
- Hà Nội phát hiện 1.664 bánh trung thu không rõ nguồn gốc suýt lọt ra thị trường: Người mua chớ dại rước về! (1 giờ trước)
- Mang rái cá lên Facebook bán, người phụ nữ ở Ninh Bình bị khởi tố (1 giờ trước)
- Steadihan Lê Bảo Hân được VTV trao bằng khen sau A80: Nói đúng 5 chữ quá oách (1 giờ trước)
- VĐV chạy nhanh nhất thế giới xuống sức ở tuổi 40: “Leo cầu thang thôi cũng thở dốc” (1 giờ trước)
- Trung Quốc đạt kỳ tích thế giới phải công nhận: "Bóng ma ám phổi" khiến hơn 1 tỷ người lo sợ đã biến mất? (2 giờ trước)




