-
Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư -
Phụ nữ kết hôn chỉ mong chồng phản bội -
Công an thông tin chính thức vụ bé sơ sinh bị vùi trong đất cát, sức khỏe bé hiện ra sao? -
Thực hư tin gia đình nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê thuộc top giàu có ở Hà Nội -
Chỉ một ngày trước khi bị bắt, "tổng tài" Nguyễn Văn Thiên còn làm điều "không ai chịu nổi" -
U22 Việt Nam "đại chiến" U22 Malaysia: Cơ hội để HLV Kim Sang Sik thử nghiệm "công thức đột phá" trước thềm bán kết -
Chồng cũ nữ ca sĩ Việt gây sốc khi sống chung với tình mới, thừa nhận vội vã chia tay để bạn gái có danh phận -
Tử vi thứ 2 ngày 09/12/2025 của 12 con giáp: Sửu làm ăn vất vả, Dậu tiền bạc may mắn -
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng
Công nghệ
16/08/2021 21:00Twitter phải chỉnh lại thiết kế sau khi người dùng than phiền đau đầu, nhức mắt
Chỉ vài ngày sau khi tung ra một số thay đổi về thiết kế với mục đích tăng khả năng tiếp cận của người dùng, Twitter đã phải quay lại bàn thiết kế vì một lý do rất chính đáng. Theo Gizmodo, những lựa chọn thiết kế mà Twitter đã thực hiện đang khiến một số người bị mỏi mắt và đau đầu.
Trước đó, vào thứ sáu tuần này, Twitter đã công bố rằng họ đã tinh chỉnh độ tương phản của các nút bấm trên giao diện trang web để phù hợp hơn với những người dùng có vấn đề về thị giác. Tuy nhiên, điều đó đã khiến công ty nhận về hàng loạt than phiền rằng font chữ Chirp mới, màu sắc và nút bấm độ tương phản cao, màu nền ít xám hơn, cũng như số lượng các đường kẻ phân chia giữa các mục bị giảm đi… đã gây tác động tiêu cực đến trải nghiệm của nhiều người trong vài ngày qua.
Một người dùng mắc chứng tự kỷ cho biết việc loại bỏ các đường kẻ phân chia giữa các mục và khiến độ tương phản của màu sắc và nút bấm tăng cao khiến trang web trở nên "cực kỳ khó chịu".
"Là một người mắc chứng tự kỷ, loại bỏ các đường kẻ và chuyển sang độ tương phản cao khiến việc sử dụng trang web trở nên cực kỳ khó chịu" - theo người dùng @MxKelsieSkye. "Ngoài ra, font chữ trông ổn khi tôi nhìn gần, nhưng vì một vài lý do, nó khiến mắt tôi bị nhoè đi sau một thời gian dài. Hi vọng đây chỉ là một bản beta lỗi".
Một người dùng khác cho biết anh không thể đọc được font chữ Chirp và không biết phải làm gì khi điện thoại của anh tự cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới. Nhiều người khác nói rằng họ bị một số vấn đề về sức khoẻ, và hiện không thể xem Twitter mà không bị đau đầu.
"Font chữ mới làm trầm trọng thêm chứng loạn thị của tôi. Tôi không thể đọc mà không bị đau đầu. Font chữ hệ thống của tôi được tinh chỉnh để phù hợp với thị lực của tôi" - người dùng @_psot viết.
Đầu tuần này, công ty đã đề nghị người dùng cho biết liệu có phải họ đang gặp tình trạng đau đầu, đau nửa đầu, hay mỏi mắt vì font chữ mới hay không. Vào thời điểm đó, Twitter còn phát hiện ra rằng trang web của họ bị một số lỗi hiển thị và đang tìm cách giải quyết chúng.
Công ty liên tục nhấn mạnh rằng họ đang lắng nghe phản hồi từ người dùng về thiết kế mới.
"Chúng tôi sẽ thay đổi độ tương phản của toàn bộ các nút bấm để khiến chúng dễ nhìn hơn, bởi các bạn nói với chúng tôi rằng thiết kế mới dường như không thoải mái đối với những người mắc bệnh về mắt. Chúng tôi đang lắng nghe và chỉnh sửa" - Twitter nói trên tài khoản Twitter Accessibility của họ như vậy.
Alex Haagaard, thành viên sáng lập của Disabled List, chỉ ra rằng những thay đổi về thiết kế của Twitter là một ví dụ cho thấy một tinh chỉnh không thể phù hợp với tất cả. Trên thực tế, các chuyên gia khẳng định khả năng tuỳ biến, ví dụ cho phép người dùng thay đổi độ tương phản và font chữ theo nhu cầu, mới là cách tốt nhất để giúp website dễ tiếp cận hơn.
"Độ tương phản cao nổi tiếng là không phù hợp với nhiều người bị nhạy sáng và bệnh kinh niên về mắt" - Haagaard nói.
Trong một thông cáo báo chí, Twitter nói rằng họ đã tham khảo phản hồi từ những người dùng tàn tật trong suốt quá trình tạo nên thiết kế mới.
"Tuy nhiên, mỗi người có mỗi sở thích và nhu cầu khác nhau, và chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi phản hồi của họ và tinh chỉnh trải nghiệm" - công ty nói. "Chúng tôi nhận ra rằng mình có thể nhận được nhiều phản hồi hơn trong tương lai và sẽ cố gắng để tiếp nhận tất cả".
Tham khảo: Gizmodo
Theo Tấn Minh (Pháp Luật & Bạn Đọc)
- Lê Dương Bảo Lâm công khai “kêu cứu” vì fan meeting ế ẩm, chỉ bán được 149 vé sau hơn một tuần (09:02)
- Chồng đuổi về nhà mẹ đẻ chỉ vì mẹ anh nổi giận, bảo "đợi mẹ nguôi giận rồi về", tôi lặng lẽ bán luôn căn chung cư (12 phút trước)
- Phụ nữ kết hôn chỉ mong chồng phản bội (16 phút trước)
- Công an thông tin chính thức vụ bé sơ sinh bị vùi trong đất cát, sức khỏe bé hiện ra sao? (23 phút trước)
- Thực hư tin gia đình nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê thuộc top giàu có ở Hà Nội (32 phút trước)
- "Vua côn tay" 165cc mới chính thức về đại lý giá 31,5 triệu đồng: Khắc chế Honda Winner R và Exciter (32 phút trước)
- Campuchia sẵn sàng đàm phán song phương với Thái Lan để chấm dứt xung đột biên giới (33 phút trước)
- Honda chính thức ra mắt "vua côn tay" 150cc mới giá 47 triệu đồng: "Chơi tới bến" Yamaha Exciter 155 (42 phút trước)
- Chỉ một ngày trước khi bị bắt, "tổng tài" Nguyễn Văn Thiên còn làm điều "không ai chịu nổi" (47 phút trước)
- MV "tổng tài" của Nguyễn Văn Thiên bị chê sáo rỗng, đối lập hoàn toàn với đời thực trước khi bị bắt (48 phút trước)