-
Mưa lớn “xé” mặt đường, xuất hiện hố sâu trước khu chung cư ở Đà Nẵng -
Không khí lạnh bao trùm, miền Bắc mưa rét đến khi nào? -
Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Rắc rối vẫn chưa khép lại -
Hàng nghìn lượng vàng bị chiếm đoạt trong vụ án Trương Ngọc Ánh sẽ được xử lý như thế nào? -
Thương hiệu Việt vươn tầm quốc tế bàng hoàng: Nhà sáng lập Cà Mèn, người đưa cháo bột cá lóc, miến lươn sang Mỹ, Úc, đột ngột qua đời -
Trời lạnh làm ngay món cá hầm đậu phụ nóng hổi, thơm lừng đãi cả nhà! -
Thanh niên Huế gây xúc động khi xông pha cứu người rồi chết lặng vì nhà trọ ngập sâu, thiệt hại 150 triệu đồng -
Hà Tĩnh: Hàng trăm ô tô được di dời, người dân hối hả chạy lũ -
Bắt quả tang 25 người sử dụng ma túy trong 2 phòng karaoke “VIP” tại An Giang -
Nam sinh 14 tuổi phải phẫu thuật cắt bỏ “vòng 1” vì quá to, bác sĩ thốt lên: Ở nhà cho cháu ăn gì vậy?
Công nghệ
18/12/2024 03:56Ứng dụng Trung Quốc ‘hot’ hơn cả TikTok và ChatGPT tại Mỹ
Apple cho biết ứng dụng iPhone được tải nhiều nhất năm 2024 tại Mỹ là ứng dụng thương mại điện tử Temu của Trung Quốc.
Temu có lượt tải nhiều hơn cả TikTok, Threads hay ChatGPT. Sàn nổi tiếng với các chương trình giảm giá lớn trên nhiều sản phẩm khác nhau, từ công nghệ đến hàng may mặc.
Temu của PDD Holdings đặc biệt được Gen Z ưa chuộng. Những người từ 18 đến 24 tuổi đã tải 42 triệu lượt (bao gồm iOS và Android) trong 10 tháng đầu năm 2024, theo hãng phân tích ứng dụng Appfigures.
Ứng dụng mua sắm này ra mắt tại Mỹ năm 2022 và phát triển mạnh mẽ từ đó tới nay. Doanh số quý III của PDD Holdings tăng 44% lên 14,2 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.
Hãng đã đầu tư hàng triệu USD để tiếp cận người dùng Mỹ. Ba quảng cáo Temu được chiếu trong giải Super Bowl, nơi mỗi video 30 giây có thể tốn 7 triệu USD.
Với việc Tổng thống đắc cử Donald Trump dọa áp thuế cao với hàng hóa Trung Quốc, sự phổ biến của Temu có thể gặp nguy hiểm nếu phải tăng giá để bù đắp thuế.
Ứng dụng của các nhà bán lẻ Amazon, Shein, McDonald’s cũng có mặt trong danh sách 20 ứng dụng được tải nhiều nhất App Store 2024. Theo Insider, nó cho thấy người dùng đang săn lùng các chương trình giảm giá trên mọi danh mục.
McDonald’s gặt hái thành công khi sử dụng chương trình khuyến mãi mục tiêu trong ứng dụng nhằm bồi đắp lòng trung thành của khách hàng.
Đầu năm nay, chuỗi cửa hàng đồ ăn nhanh cho biết khách hàng thân thiết ghé thăm thường xuyên hơn 15% và mua sắm gần gấp đôi so với phần còn lại.
Về phần mình, Amazon đang tìm cách “bắt chước” Temu và Shein với mục Haul hoàn toàn mới, cung cấp trải nghiệm mua sắm chỉ có trên ứng dụng.
Những điều trên càng khẳng định tính đúng đắn trong câu nói của cựu CEO Starbucks Laxman Narasimhan: “Những ưu đãi tốt nhất nằm trong ứng dụng”.
Theo Du Lam (VietNamNet)
- Quán quân Olympia 2025 bất ngờ đảm nhiệm vai trò MC Đêm Chung Kết Ngày Hội Anh Tài (09:08)
- Hot girl tử vong trong bồn tắm khách sạn: Nam rapper Namewee bị bắt giữ tại chỗ (09:08)
- Hoa hậu Hương Giang được săn đón như ngôi sao ở Miss Universe 2025 (09:02)
- Mưa lớn “xé” mặt đường, xuất hiện hố sâu trước khu chung cư ở Đà Nẵng (32 phút trước)
- Siêu lừa đang thụ án 11.196 năm bỗng chết trong tù, nghi tự tử (39 phút trước)
- Không khí lạnh bao trùm, miền Bắc mưa rét đến khi nào? (49 phút trước)
- Vụ lừa đảo tiền mã hóa "3COMMAS": Giả mạo sàn quốc tế, dùng "Bot Trade" ảo để chiếm đoạt tài sản (56 phút trước)
- Vụ xây nhầm nhà trên đất người khác ở Hải Phòng: Rắc rối vẫn chưa khép lại (1 giờ trước)
- ‘Huyền thoại côn tay’ mới của Suzuki lộ ảnh thực tế: Thiết kế chất hơn Honda Winner R và Exciter 155 (1 giờ trước)
- Hàng nghìn lượng vàng bị chiếm đoạt trong vụ án Trương Ngọc Ánh sẽ được xử lý như thế nào? (1 giờ trước)