Công nghệ

Ví điện tử MoMo gặp lỗi, tài khoản của nhiều người chỉ còn đúng số 0: Đại diện ứng dụng nói gì?

Sáng 19/10, nhiều người dùng MoMo cho biết không thể truy cập được ví điện tử này trong nhiều giờ liền.

Không chỉ gián đoạn trong việc thanh toán, nhiều người còn cho biết số dư tài khoản của mình chỉ còn là số không tròn trĩnh. Điều này khiến không ít người hoang mang vì MoMo là một trong những ví điện tử phổ biến, được nhiều người sử dụng hiện nay.

Ví điện tử MoMo gặp lỗi, tài khoản của nhiều người chỉ còn đúng số 0: Đại diện ứng dụng nói gì?
Nhiều người dùng MoMo cho biết không thể truy cập được ví điện tử này trong nhiều giờ liền sáng ngày 19/10. Ảnh Phụ Nữ Mới

Bạn Đan Thuý (23 tuổi, ngụ tại TP.HCM) chia sẻ với Báo Phụ Nữ Mới, mình phát hiện ứng dụng gặp lỗi khi mua đồ ăn sáng tại cửa hàng tiện lợi. Ban đầu, cô nàng còn nghĩ rằng vấn đề xuất phát do điện thoại hết lưu lượng 4G. Tuy nhiên, ngay cả khi sử dụng WiFi từ cửa hàng và vẫn thanh toán không thành công, Thuý mới xác định là ứng dụng đang gặp lỗi.

"Việc ứng dụng gặp lỗi trong thời gian nhiều giờ liền khiến bản thân mình gặp không ít khó khăn trong việc thanh toán vì vốn không có thói quen dùng tiền mặt", Thuý cho biết.

Tương tự, trên mạng xã hội, nhiều người dùng cũng thể hiện sự hoang mang khi số dư trong ví bỗng chốc chỉ hiển thị con số 0 tròn trĩnh. Không ít người thậm chí cho biết đã rút tiền về tài khoản ngân hàng.

Ví điện tử MoMo gặp lỗi, tài khoản của nhiều người chỉ còn đúng số 0: Đại diện ứng dụng nói gì? - 1
Nhiều người dùng hoang mang khi số dư trong ví bỗng chốc chỉ hiển thị con số 0 tròn trĩnh. Ảnh Phụ Nữ Mới

Liên quan tới vụ việc, trao đổi với VietNamNet, đại diện MoMo cho biết: “Khoảng 7h30 sáng ngày 19/10, hệ thống của chúng tôi có tiến hành bảo trì làm ảnh hưởng đến trải nghiệm đăng nhập cũng như sử dụng các dịch vụ trên ứng dụng”.

Theo MoMo, đến 11h30 cùng ngày, người dùng đã có thể đăng nhập ứng dụng và sử dụng bình thường các dịch vụ chuyển/nhận tiền, thanh toán… Các giao dịch từ nguồn tiền của một số ngân hàng liên kết với MoMo tạm thời bảo trì để đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng.

Đối với vấn đề ứng dụng ví điện tử không hiển thị số dư, MoMo cho biết: “Trưa cùng ngày, chúng tôi có ghi nhận một số ít khách hàng ngẫu nhiên gặp tình trạng không hiển thị đúng số dư. Vấn đề này cũng đã được khắc phục hoàn toàn lúc 15h cùng ngày”. Để giải quyết vấn đề trên, đại diện MoMo cho hay, người dùng chỉ cần đăng xuất và đăng nhập lại tài khoản để đồng bộ.

Theo MoMo, đến 16h cùng ngày, tất cả các dịch vụ của ví điện tử này đã sử dụng lại bình thường. MoMo cũng đưa ra lời xin lỗi tới khách hàng vì sự cố.

Ví điện tử MoMo gặp lỗi, tài khoản của nhiều người chỉ còn đúng số 0: Đại diện ứng dụng nói gì? - 2
Thông báo MoMo gửi đến người dùng vào lúc trưa 19/10. Ảnh Phụ Nữ Mới

Trước những lo lắng của người dùng, đại diện ví điện tử MoMo cũng lên tiếng trấn an. Theo đó, ví điện tử này khẳng định thông tin, tài khoản và tiền trong MoMo được đảm bảo an toàn tuyệt đối trong thời gian này.

Báo VietNamNet dẫn thông tin theo kết quả khảo sát của Decision Lab và Hiệp hội Tiếp thị Di động Việt Nam (Mobile Marketing Association Vietnam - MMA), trong Quý 1/2023, MoMo dẫn đầu thị trường ví điện tử khi có mức độ thâm nhập (penetration rate) lên tới 68%.

Sở hữu hàng chục triệu người dùng, MoMo hiện cũng là một trong số những startup Việt hiếm hoi nằm trong danh sách “kỳ lân” (các công ty startup công nghệ có định giá trên 1 tỷ USD).

Trong bảng xếp hạng của Global Platforms Ranking năm 2023, startup MoMo của Việt Nam cũng đứng ở vị trí thứ 7 trong nhóm 10 cái tên dẫn đầu, đứng cạnh những tên tuổi lớn trên thế giới như Alipay, GCash, M-Pesa, Apple Pay, Paypal,...

PN (SHTT)




https://sohuutritue.net.vn/vi-dien-tu-momo-gap-loi-tai-khoan-cua-nhieu-nguoi-chi-con-dung-so-0-dai-dien-ung-dung-noi-gi-d189536.html