-
Những cái chết oan uổng và nỗi ám ảnh mang tên "quái xế"
-
Mở cửa phòng mẹ chồng lúc đêm muộn, tôi chết lặng nhận ra mình đã quá vô tâm
-
Công an tỉnh An Giang bắt được đối tượng truy nã đặc biệt trốn tại TP HCM
-
Cơ trưởng trực thăng kể phút nghẹt thở cứu 8 người mắc kẹt trong lũ dữ Sơn La
-
Camera chiếc xe rác liên quan 2 vụ tai nạn gây chết người ở TP. HCM
-
Ôm con vài tháng tuổi vẫn phải tháo thắt lưng, cởi giày để kiểm tra an ninh ở sân bay
-
Mâm cỗ cưới "triệu view" ở Quảng Ninh hấp dẫn, bất ngờ với món "hết nhanh nhất"
-
Từ chối chăm sóc mẹ tuổi già: Một câu nói của cháu trai khiến 3 người con nhận bài học đắt giá về đạo hiếu
-
Ai sẽ là tỷ phú tiếp theo của Việt Nam?
-
Đánh hội đồng bạn cờ bạc, ép chuyển khoản lại tiền rồi cướp luôn điện thoại
Công nghệ
30/12/2022 14:30Vì sao bạn bè chúng ta ngày càng ít xuất hiện trên mạng xã hội?
Thời gian gần đây, bạn có thể nhận thấy một xu hướng khá rõ, đó là bạn bè, người thân dần “biến mất” trên các mạng xã hội. Hầu như các thông báo trên Facebook, Instagram… đều đến từ những ngôi sao, người nổi tiếng, doanh nghiệp hay thậm chí cả người không quen biết.
Năm nay, mạng xã hội tạm dừng cung cấp cho chúng ta “cửa sổ” nhìn vào cuộc sống của những người thân quen. Thói quen sử dụng mạng xã hội dần thay đổi sau một thập kỷ. Các công ty cũng dần từ bỏ nội dung liên quan đến bạn bè. Mọi người dần đăng ít hơn những câu chuyện cá nhân.

Facebook đã lo lắng về điều này từ lâu. Năm 2017, họ bắt đầu gợi ý mọi người tham gia các hội nhóm nhiều hơn để mở rộng vòng bạn bè và tăng cường các nội dung xuất hiện trên bảng tin. Nỗ lực phát huy hiệu quả nhưng khó khăn hơn trong năm 2022 khi ngân sách quảng cáo giảm và Apple siết chặt các phần mềm theo dõi quảng cáo. Chính vì vậy, Facebook quyết định phải thực hiện nhiều biện pháp quyết liệt hơn, đó là cho phép các nhà sáng tạo nội dung “xâm chiếm” bảng tin.
Từ nay về sau, loại hình dịch vụ mà Facebook và Instagram cung cấp sẽ khác biệt so với hiện tại, tập trung hơn vào sở thích của người dùng hơn là bạn bè của họ. Meta đang bắt chước TikTok - ứng dụng video ngắn phổ biến trên toàn cầu nhờ thuật toán “gây nghiện”. Những người đăng nhiều nhất sẽ là các nhà sáng tạo.
Meta dù vừa trải qua đợt sa thải lớn và thay đổi về thuật toán vẫn là công ty ổn định nhất trong lĩnh vực mạng xã hội. Snap – công ty mẹ Snapchat – đã phải cắt giảm 20% nhân sự và nguồn vốn đầu tư vào các bộ phận mang tính thử nghiệm. Ngay cả Elon Musk, tỷ phú giàu thứ hai thế giới, cũng lo lắng về cách kiếm tiền từ mạng xã hội sau khi thâu tóm Twitter.
Dường như không có nhiều startup muốn trở thành cầu nối giữa mọi người và bạn bè của họ. Có vẻ mảnh đất để chia sẻ những điều riêng tư sẽ chỉ là các nhóm chat hay nhóm nhỏ. Đó là lý do bạn bè chúng ta ngày càng ít xuất hiện trên mạng xã hội hơn.
Theo Du Lam (ICTNews)








- Đánh thuế 20% trên lãi chứng khoán: Lo "chứng sĩ" mất đi "động lực" đầu tư (08:21)
- Concert Hà Anh Tuấn tại Mỹ "cháy vé" (08:16)
- Những cái chết oan uổng và nỗi ám ảnh mang tên "quái xế" (08:15)
- Katy Perry có thực sự hẹn hò cựu Thủ tướng Canada? (08:10)
- Tiền vệ Việt kiều giá 500.000 euro nhận thất bại trong trận đấu đầu tiên tại Việt Nam (08:10)
- Người dân TP.HCM hào hứng đi thử xe buýt điện mới toanh, tiết lộ điều bất ngờ ngay từ ngày đầu tiên vận hành (08:08)
- Liên tiếp bệnh nhân cấp cứu sau khi ăn cá: Bác sĩ Bạch Mai cảnh báo mối nguy hiểm "ẩn mình" (30 phút trước)
- Rút đề xuất thuế 20%, cú "quay xe" đúng lúc (43 phút trước)
- Xuất hiện nữ diễn viên vào vai của Thùy Tiên ở phim Chốt Đơn, là ai mà netizen chê bai gay gắt? (48 phút trước)
- Mãn nhãn với màn trình diễn chống khủng bố, bảo vệ yếu nhân của lực lượng cảnh vệ (1 giờ trước)




