-
5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc
-
Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025
-
Vụ xe tải lao vào chợ: Công an cảnh báo hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội
-
6 lọai rau củ an toàn không cần thuốc trừ sâu cho sức khỏe gia đình bạn
-
Thịt nên để trong ngăn đông tủ lạnh bao lâu? Lấy ra rã đông rồi lại cất vào nhiều lần có nên tiếp tục ăn?
-
Nước Hồ Tây có đủ để "hồi sinh" sông Tô Lịch?
-
Thực hư tin cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin mua pizza đãi 6.500 cán bộ trại giam và bạn tù
-
Lan Phương tố ông xã lừa dối, bạo hành tinh thần suốt 7 năm hôn nhân, chồng Tây nói gì?
-
Nguy cơ Tây Ban Nha từ chối dự World Cup 2026
-
Truy nã toàn quốc đối tượng đặc biệt nguy hiểm Nguyễn Hữu Nghĩa
Công nghệ
02/06/2018 15:41Viettel đã khóa SIM thiếu thông tin thuê bao, ảnh chân dung
Theo nhà mạng này, bắt đầu từ ngày 2/6, nhà mạng sẽ dừng liên lạc một chiều đối với các thuê bao nhận được đủ 5 tin nhắn thông báo nhưng chưa cập nhật chính xác thông tin theo quy định của Nghị định 49/2017/NĐ-CP.
Ngoài biện pháp nhắn tin, từ ngày 27/5/2018, Viettel tiến đã phát thông báo tự động cho toàn bộ khách hàng chưa chuẩn hóa thông tin thuê bao và có thời hạn cập nhật thông tin vào ngày 2/6/2018 (sau 15 ngày kể từ ngày đầu tiên gửi thông báo).

Theo đó, khi khách hàng thực hiện cuộc gọi đến một thuê bao bất kỳ, hệ thống sẽ tự động phát thông báo thời gian khách hàng bị tạm ngưng dịch vụ một chiều theo Nghị định 49/2017/NĐ-CP, đề nghị khách hàng bổ sung thông tin qua ứng dụng của nhà mạng hoặc đến điểm giao dịch.
Các thuê bao bị chặn liên lạc nằm trong nhóm thuê bao nhận được tin nhắn thông báo đầu tiên vào ngày 18/5 vừa qua và 4 tin nhắn vào các ngày sau đó nhưng chưa hoàn thành việc chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định. Để nối lại liên lạc, khách hàng chỉ cần cập nhật thông tin thuê bao qua ứng dụng của nhà mạng hoặc tại các điểm giao dịch.
Bên cạnh đó, nhằm giúp các khách hàng trong trường hợp bất khả kháng chưa thể thực hiện ngay quy định của Nghị định 49, nhà mạng này cho rằng đang xây dựng tính năng mở chặn tạm thời cho các thuê bao bị khóa 1 chiều. Để tạm mở, khách hàng chỉ cần soạn tin có cú pháp MO gửi 195 (Mỗi khách hàng chỉ được gia hạn tối đa 1 lần trong 3 ngày). Việc gia hạn cũng có thể thực hiện thông qua ứng dụng My Viettel hoặc gọi tổng đài 18008098.
Nhà mạng quân đội cũng đang tổ chức phân lớp khách hàng theo khu vực và đối tượng để nhắn tin vào nhiều ngày khác nhau. Mỗi khách hàng sẽ có thời hạn cập nhật thông tin khác nhau và được thông báo qua tin nhắn (5 lần liên tiếp).
Theo Ngô Minh (Tri Thức Trực Tuyến)








- 5 món thời trang được dàn sao nữ 40+ mặc thường xuyên để hack tuổi xuất sắc (09:37)
- Cú sốc chip Galaxy S26 Ultra, fan Samsung "nóng" như lửa đốt? (09:32)
- Ngôi làng ở Đà Nẵng lọt top 50 làng đẹp nhất thế giới 2025 (09:30)
- Vụ xả súng gây chấn động Pennsylvania, nhiều cảnh sát bị bắn chết (09:30)
- Mourinho dẫn dắt Benfica, chuẩn bị đến Stamford Bridge đấu Chelsea (09:26)
- Vụ xe tải lao vào chợ: Công an cảnh báo hình ảnh sai sự thật trên mạng xã hội (09:24)
- Mỹ phẩm không rõ nguồn gốc vứt ngổn ngang tại bãi rác tự phát ở Hà Nội (09:20)
- Lưu Đức Hoa suýt phá sản? (09:19)
- 6 lọai rau củ an toàn không cần thuốc trừ sâu cho sức khỏe gia đình bạn (09:17)
- Chứng khoán Mỹ phản ứng thận trọng sau cuộc họp Fed (09:16)




