-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Công nghệ
30/08/2018 13:50Yahoo Mail quét thư người dùng để bán cho nhà quảng cáo

Yahoo vẫn quét email của người dùng để bán dữ liệu cho các công ty quảng cáo, một điều mà nhiều công ty công nghệ đã ngừng làm từ lâu, theo The Wall Street Journal .
Theo đó, công ty chủ sở hữu của Yahoo là Oath đang đàm phán với các nhà quảng cáo để cung cấp một dịch vụ phân tích dữ liệu của hơn 200 triệu hộp thư Yahoo Mail.
Oath thừa nhận với WSJ rằng họ thực hiện quét email của người dùng, nhưng nói rằng đó chỉ là các email quảng cáo, thường là từ các nhà bán lẻ. Người dùng có thể lựa chọn không cho quét email của mình.
Oath lý giải rằng việc cung cấp hệ thống email tốn rất nhiều chi phí và mọi người không thể mong đợi một dịch vụ miễn phí mà không đổi lại thứ gì đó.
Tuy nhiên, các phát hiện cho thấy ngay cả email trong dịch vụ trả phí của Yahoo, có giá 3,49 USD/tháng cũng nằm trong diện bị quét. Để chọn không tham gia, người dùng phải truy cập Trình quản lý quảng cáo để gỡ bỏ.
Động thái của Oath được cho là nỗ lực tìm kiếm lợi nhuận bằng mọi cách giữa bối cảnh dịch vụ Yahoo đang khốn đốn trước đối thủ Gmail phổ biến hơn.
Theo một cuộc khảo sát quy mô 2.500 người ở Mỹ năm 2017, Statista nhận thấy trong số này có tới 44% người dùng Gmail so với 29% sử dụng Yahoo Mail.
Trong khi Yahoo Mail vẫn phổ biến đối với những người từ 65 tuổi trở lên, chỉ có 19% những người trong độ tuổi 18–29 sử dụng dịch vụ xưa cũ này, còn lại 61% người bày tỏ sự yêu thích với Gmail.
Theo Quốc Vinh (Nguoiduatin.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)