-
Rộ nghi vấn cặp chị – em Vbiz chia tay vì "người thứ ba": Tin đồn bắt ghen nổ ra, chính chủ lập tức phản hồi -
6 cây phong thủy phòng khách hút lộc cực mạnh: Đặt 1 chậu thôi, tiền vào như nước -
Quá khứ được giấu kín của con rể tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn bất ngờ gây sốt -
4 thực phẩm chứa ký sinh trùng cực cao: Nhiều người vẫn ăn vô tư, nước sôi chưa chắc diệt nổi -
Á hậu Vũ Thúy Quỳnh công khai hình ảnh tình tứ bên thiếu gia Đức Phạm? -
Thái Lan triển khai F-16 tấn công, Campuchia tố vi phạm trắng trợn hòa ước -
Đặng Thu Thảo tái xuất tại đám cưới Tiên Nguyễn: Nhan sắc "thần tiên tỷ tỷ" gây chấn động! -
Dự án thiện nguyện "Nuôi Em" tạm dừng hoạt động, đóng băng tài khoản ngân hàng để công khai toàn bộ thu chi 11 năm -
Thót tim khoảnh khắc chiến sĩ PCCC cứu nữ sinh trước bánh xe đầu kéo mất phanh tại Đắk Lắk -
Ô nhiễm không khí tăng cao, Bộ Y tế đưa ra khuyến cáo khẩn
Công nghệ
23/07/2021 02:33YouTube thử nghiệm mua sắm trong livestream

Tính năng ban đầu chỉ dành cho một số nhà sáng tạo và thương hiệu nhất định. Nó áp dụng với các video theo yêu cầu, cho phép người xem mua sản phẩm dựa vào uy tín và kiến thức của tác giả. Gần đây nhất, YouTube đã thử nghiệm mua sắm trong livestream bằng sự kiện kéo dài 1 ngày, dành cho doanh nghiệp nhỏ.
YouTube từ lâu là công cụ quyền lực để mọi người khám phá các sản phẩm mới do mỗi tháng có hơn 2 tỷ người vào xem video. Các chủ đề phổ biến trên YouTube là “đập hộp”, dùng thử, đánh giá sản phẩm. Dù vậy, những tác giả muốn bán hàng từ video YouTube thường phải quảng bá các link liên kết đến cửa hàng trực tuyến trong phần mô tả hoặc các yếu tố khác của video như card hay màn hình kết thúc video.
Với tính năng mới nhất, người dùng có thể bấm vào nút “Xem sản phẩm” trên video, mở ra một danh sách sản phẩm có mặt và mua sắm. Nó giúp YouTube cạnh tranh tốt hơn với các công cụ mua sắm trong video khác từ Facebook, TikTok, Instagram… Facebook vừa ra mắt tính năng Live Shoppings Fridays để thử nghiệm mua sắm trong livestream đối với mặt hàng làm đẹp, thời trang. Walmart cũng hợp tác với TikTok trong vài dịp để tổ chức sự kiện mua sắm livestream.

YouTube không nằm ngoài cuộc chơi này. Họ vừa mua ứng dụng mua sắm video Simsim của Ấn Độ, dấu hiệu cho thấy công ty có hứng thú với tích hợp trải nghiệm mua sắm video nhiều hơn vào nền tảng của mình.
Theo Du Lam (ICTNews)
- Camera hiện trường vụ ô tô tông vào 3 người, tài xế xuống xe đánh nhau, hé lộ nguồn cơn sự việc (1 giờ trước)
- Khi cổ trang Trung Quốc trượt phong độ: loạt sao bị dìm tơi tả vì tạo hình thảm họa (1 giờ trước)
- Rộ nghi vấn cặp chị – em Vbiz chia tay vì "người thứ ba": Tin đồn bắt ghen nổ ra, chính chủ lập tức phản hồi (1 giờ trước)
- Quên Honda Winner R đi, đây là "vua côn tay? mới chất hơn cả Yamaha Exciter, có ABS 2 kênh, giá mềm (1 giờ trước)
- Pha "đánh võng" cực gắt trên đường Nghi Tàm: Tài xế ô tô lạng lách khó hiểu, suýt gây va chạm vì cố vượt đèn đỏ (1 giờ trước)
- TP.HCM: Công an điều tra vụ người đàn ông tử vong bất thường khi đang ngủ trên ghế (1 giờ trước)
- New Orleans rúng động vì chiến dịch truy quét 5.000 người: Cộng đồng gốc Việt sống ổn định hàng thập kỷ thấp thỏm lo âu (1 giờ trước)
- BLĐ Liverpool ủng hộ HLV Slot, Salah sẽ sớm ra đi? (2 giờ trước)
- Smartphone tích hợp AI Doubao gây “cháy hàng” tại Trung Quốc (2 giờ trước)
- 6 cây phong thủy phòng khách hút lộc cực mạnh: Đặt 1 chậu thôi, tiền vào như nước (2 giờ trước)