-
Chuyện gì đang xảy ra với Shark Bình?
-
Giá xăng giảm chỉ sau 1 phiên tăng
-
Ragasa đi qua để lại gì: Khung cảnh buồn của những đống hoang tàn ngổn ngang sau cơn bão mạnh nhất năm 2025
-
Bão Bualoi đang mạnh thêm, cường độ khó đoán định, liên tục tăng giảm cấp
-
Lý do bão số 9 Ragasa đổ bộ đất liền giảm cấp rõ rệt, diễn biến bão Bualoi
-
Nhờ "thần đèn" di dời nhà xây nhầm ở Hải Phòng
-
Tạm đình chỉ công tác hiệu trưởng trường tiểu học có thực phẩm bẩn
-
Thuyết phục thành công nam thanh niên định nhảy cầu tự tử
-
Ảnh hưởng bão số 9, Hà Nội mưa từ sáng sớm, giao thông ùn tắc
-
Việt Nam thiết lập quan hệ ngoại giao với thành viên cuối cùng của Liên Hợp Quốc
Công nghệ
31/08/2025 08:36YouTube tung tính năng mới hứa hẹn tăng vọt thu nhập cho nhà sáng tạo
Trong một động thái nhằm tăng cường khả năng kiếm tiền cho các nhà sáng tạo nội dung, YouTube vừa thông báo đang thử nghiệm một tính năng hoàn toàn mới mang tên "Gift Goals". Công cụ này được kỳ vọng sẽ giúp các buổi livestream trở nên sôi động hơn và gia tăng đáng kể doanh thu cho các YouTuber.
YouTube từ lâu đã cung cấp nhiều cách để kiếm tiền, từ quảng cáo, hội viên kênh cho đến Super Chat. Giờ đây, "Gift Goals" sẽ bổ sung một phương thức tương tác và kêu gọi hỗ trợ trực quan hơn, đặc biệt hiệu quả trong các buổi phát trực tiếp.

YouTube tung thêm tính năng giúp nhà sáng tạo dễ kiếm thêm thu nhập.
Tính năng mới này là sự kết hợp và nâng cấp từ hai cơ chế đã có:
- Quà tặng (Gifts): Người xem có thể mua tiền ảo để gửi tặng các món quà hoạt hình độc đáo, xuất hiện ngay trên màn hình livestream của nhà sáng tạo.
- Mục tiêu (Goals): Tương tự như "Goals for Super Chats", nhà sáng tạo nay có thể đặt ra một mục tiêu công khai cho số lượng Gifts mà họ muốn nhận được trong một khoảng thời gian nhất định.
Ví dụ, một streamer có thể đặt mục tiêu: "Hãy giúp mình đạt 10.000 Rubies để nâng cấp micro mới nhé!" Mục tiêu này sẽ hiển thị công khai, cho phép toàn bộ khán giả cùng theo dõi tiến độ và chung tay "donate" để giúp nhà sáng tạo hoàn thành mục tiêu. Các nhà sáng tạo cũng có thể hứa hẹn về một màn ăn mừng đặc biệt khi mục tiêu được hoàn thành, qua đó tăng cường sự tương tác và hứng thú cho người xem.
Động thái này cho thấy YouTube đang rất chú trọng vào việc phát triển các công cụ kiếm tiền trực tiếp từ người hâm mộ, một xu hướng đang rất thành công trên các nền tảng cạnh tranh như TikTok Live. Bằng cách tạo ra một mục tiêu rõ ràng, "Gift Goals" không chỉ giúp nhà sáng tạo kiếm tiền nhanh hơn mà còn biến người xem trở thành một phần của hành trình phát triển kênh.

Hiện tại, "Gift Goals" vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm và chỉ giới hạn cho các buổi livestream theo chiều dọc trên di động của các nhà sáng tạo tại Mỹ. Tuy nhiên, YouTube khẳng định sẽ sớm chia sẻ kế hoạch mở rộng tính năng này ra toàn cầu trong tương lai. Đây là một tín hiệu đáng mừng cho cộng đồng YouTuber Việt Nam và trên toàn thế giới.
Nguồn: Neowin








- Ca sĩ lừa "chạy án" tiền tỷ, vị thẩm phán khuyên bị hại làm đơn tố giác (16:39)
- Vụ hố tử thần sâu 50m giữa lòng Bangkok: Hơn 50.000 bao cát được dùng để lấp khe hở, hé lộ nguyên nhân ban đầu (16:27)
- Giải pháp nhiều sao giá bất động sản vẫn chưa "hạ nhiệt" (16:21)
- Điều gì xảy ra với gan khi bạn uống cà phê mỗi ngày? (16:20)
- Gặp nữ Thủ khoa khối D14 trường Nhân văn: Đam mê cosplay, là cựu học sinh chuyên Anh với IELTS 8.0 (16:18)
- Galaxy S26 Ultra: Những nâng cấp nhỏ giọt và câu hỏi lớn về giá (16:16)
- Lợi dụng chủ nhà đang tắm, lẻn vào trộm cắp xe ô tô (16:14)
- "Ma trận" vạch kẻ đường ở nút giao An Phú TP.HCM (16:11)
- Gia đình cựu Tổng giám đốc SJC Lê Thúy Hằng muốn khắc phục tối đa hậu quả (16:11)
- Ngày lịch sử của Kairat trước gã khổng lồ Real Madrid (1 giờ trước)




