-
Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say?
-
Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông
-
Vụ khách hành hung nhân viên quán cà phê: "Tổng tài" không trực tiếp ra tay có phải chịu trách nhiệm?
-
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được nhận thêm nhiệm vụ quan trọng
-
Khách miền Nam ghé khu chợ siêu rẻ ở miền Trung, ăn loạt món ngon chỉ vài nghìn
-
Cuộc đối chất giữa đêm về thực phẩm bẩn trong trường học ở Đà Lạt
-
Thủ tướng bổ nhiệm nhân sự Bộ Quốc phòng
-
Xây nhà trên đất người khác: Nguyên đơn yêu cầu bồi thường hơn 160 triệu đồng
-
Hành trình 6 năm kiên cường của nữ chiến sĩ công an Bùi Thị Hà Thu: 33 tuổi, hai lần chụp ảnh thờ và ít nhất 85 lần truyền hóa chất
-
Sau khi nghỉ hưu, có 6 “cái bẫy” cần tránh để an hưởng tuổi già
Đẹp
28/12/2018 09:02Dolce & Gabbana phân biệt giàu nghèo, kỳ thị gầy béo?

Vụ lùm xùm mang tên The Great Show tại Trung Quốc khiến Dolce & Gabbana bị loạt sao Hoa ngữ tẩy chay còn chưa kịp chìm vào quên lãng thì mới đây, nhà mốt đình đám nước Ý tiếp tục dính thêm một scandal không lấy gì làm đẹp mặt.
Chẳng là trên trang Instagram của mình, Dolce & Gabbana mới đăng tải bộ ảnh mới mang tên Happy Holidays from Capri. Nếu chỉ nhìn qua thì có thể thấy bộ ảnh trông khá màu sắc, đúng với tinh thần “holidays” (kỳ nghỉ) mà hãng đã đưa ra.
Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn một chút, nhiều người dùng mạng đã nhận ra sự bất thường ở chiến dịch mới của Dolce & Gabbana!

Khung cảnh tạo nên cảm hứng cho Happy Holidays from Capri là một bãi biển khá đông đúc. Trên bãi biển ấy có rất nhiều du khách đang tắm biển, tắm nắng. Người nằm, người ngồi tùy ý, phụ nữ thì mặc đồ bơi đơn giản, đàn ông thì cởi trần, dường như không có bất kỳ sự sắp xếp nào mang tính chủ đích ở đây.
Song đối lập hoàn toàn với khung cảnh có phần nhộn nhạo kia lại là dàn mẫu của Dolce & Gabbana, người nào người nấy vừa lồng lộn, vừa thon thả chuẩn mẫu, lại được “tút tát” cực kỹ càng, khác hẳn với những du khách toàn ông già bà cả bụng phệ, nhợt nhạt và ăn mặc vô cùng tầm thường xung quanh.
Chính sự tương phản này đã khiến người dùng mạng phẫn nộ, cho rằng Dolce & Gabbana đang cố tình tạo ra sự phân biệt rõ rệt về giàu nghèo cũng như cổ súy cho vấn nạn body shaming (kỳ thị ngoại hình) vốn luôn là một chủ đề nhạy cảm trong thời trang.

Hiện tại, tài khoản mạng xã hội Instagram của Dolce & Gabbana đang nhận vô số những bình luận tiêu cực từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt từ người dùng mạng Trung Quốc – những người đã hằn học sẵn với nhà mốt nước Ý từ sau vụ người mẫu của hãng dùng đũa ăn mỳ Ý, pizza với biểu cảm mỉa mai.
Về phần Dolce & Gabbana, hãng vẫn chưa có bất cứ động thái trần tình nào. Nhưng có một điều có thể chắc chắn, đó là năm 2018 quả là năm vận hạn đối với nhà mốt này!


Theo Huân Y Thảo (Dân Việt)








- TikTok nói gì về chính sách mới khiến các kênh bán hàng bị "bay màu"? (11:01)
- Cặp TikToker đồng giới Ninh Dương Story sau khi thành tâm điểm tranh luận (11:01)
- Vì sao người nửa chén rượu đã "gục", người uống mãi không say? (12 phút trước)
- Vụ buôn lậu 113kg vàng: Đề nghị phạt 12-13 năm tù đối với bị cáo đang trốn truy nã (14 phút trước)
- Diễn biến bất ngờ vụ anh rể phá vườn cây đòi quan hệ với em vợ (19 phút trước)
- BLV Tạ Biên Cương rời VTV (19 phút trước)
- "Khóc ròng" vì cánh đồng mía héo quắt, chết khô sau mưa lũ (27 phút trước)
- Cuộc sống hiện tại của nam nghệ sĩ nổi tiếng sau tai nạn ngã xuống hố sâu 3 mét, chấn thương nghiêm trọng (33 phút trước)
- Tin mới nhất về bão Ragasa: Cường độ có thể đạt cấp siêu bão, tiến vào Biển Đông (35 phút trước)
- HLV Mano Polking tiếc vì CAHN hụt mất chiến thắng trên đất Trung Quốc (36 phút trước)




