-
Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực
-
Các "bé lợn" ở Thái Nguyên "vụt sáng" thành ngôi sao vì... mặc kệ lũ, mình ngủ!
-
Lũ rút, Thái Nguyên hiện lên với một khung cảnh tan hoang đến xót xa
-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
Đẹp
28/12/2018 16:02Dolce & Gabbana phân biệt giàu nghèo, kỳ thị gầy béo?

Vụ lùm xùm mang tên The Great Show tại Trung Quốc khiến Dolce & Gabbana bị loạt sao Hoa ngữ tẩy chay còn chưa kịp chìm vào quên lãng thì mới đây, nhà mốt đình đám nước Ý tiếp tục dính thêm một scandal không lấy gì làm đẹp mặt.
Chẳng là trên trang Instagram của mình, Dolce & Gabbana mới đăng tải bộ ảnh mới mang tên Happy Holidays from Capri. Nếu chỉ nhìn qua thì có thể thấy bộ ảnh trông khá màu sắc, đúng với tinh thần “holidays” (kỳ nghỉ) mà hãng đã đưa ra.
Tuy nhiên, nhìn kỹ hơn một chút, nhiều người dùng mạng đã nhận ra sự bất thường ở chiến dịch mới của Dolce & Gabbana!

Khung cảnh tạo nên cảm hứng cho Happy Holidays from Capri là một bãi biển khá đông đúc. Trên bãi biển ấy có rất nhiều du khách đang tắm biển, tắm nắng. Người nằm, người ngồi tùy ý, phụ nữ thì mặc đồ bơi đơn giản, đàn ông thì cởi trần, dường như không có bất kỳ sự sắp xếp nào mang tính chủ đích ở đây.
Song đối lập hoàn toàn với khung cảnh có phần nhộn nhạo kia lại là dàn mẫu của Dolce & Gabbana, người nào người nấy vừa lồng lộn, vừa thon thả chuẩn mẫu, lại được “tút tát” cực kỹ càng, khác hẳn với những du khách toàn ông già bà cả bụng phệ, nhợt nhạt và ăn mặc vô cùng tầm thường xung quanh.
Chính sự tương phản này đã khiến người dùng mạng phẫn nộ, cho rằng Dolce & Gabbana đang cố tình tạo ra sự phân biệt rõ rệt về giàu nghèo cũng như cổ súy cho vấn nạn body shaming (kỳ thị ngoại hình) vốn luôn là một chủ đề nhạy cảm trong thời trang.

Hiện tại, tài khoản mạng xã hội Instagram của Dolce & Gabbana đang nhận vô số những bình luận tiêu cực từ cộng đồng quốc tế, đặc biệt từ người dùng mạng Trung Quốc – những người đã hằn học sẵn với nhà mốt nước Ý từ sau vụ người mẫu của hãng dùng đũa ăn mỳ Ý, pizza với biểu cảm mỉa mai.
Về phần Dolce & Gabbana, hãng vẫn chưa có bất cứ động thái trần tình nào. Nhưng có một điều có thể chắc chắn, đó là năm 2018 quả là năm vận hạn đối với nhà mốt này!


Theo Huân Y Thảo (Dân Việt)








- Bích Phương thẳng thắn về mối quan hệ với Tăng Duy Tân: "Tôi không giấu diếm" (15:04)
- Madam Pang trở thành nữ lãnh đạo đầu tiên giữ vị trí trọng yếu tại FIFA (15:00)
- TPHCM: Trinh sát mật phục suốt 1 tuần bắt nhóm cướp giật đường phố (16 phút trước)
- Nông dân lao đao vì 1 triệu con lợn bị tiêu hủy, ông lớn chăn nuôi lãi nghìn tỷ (20 phút trước)
- Hà Nội: Lũ tràn trong đêm không kịp trở tay, gõ cửa từng nhà tiếp tế lương thực (23 phút trước)
- 2 Ngày 1 Đêm quá nguy hiểm! (25 phút trước)
- Chủ xe vùng ngập Thái Nguyên kêu cứu, gara Hà Nội sẵn sàng "ứng chiến" (40 phút trước)
- Rắn độc dài hơn 1m bò lên từ bồn cầu, bé gái ở Hải Phòng hét thất thanh (40 phút trước)
- Bão Hạ Long gây cảnh tượng kinh hoàng tại Nhật Bản (45 phút trước)
- Đừng sạc pin iPhone theo cách này (49 phút trước)




