Tối 4/11, bà Đỗ Thủy, chủ cơ sở bánh tôm nổi tiếng trên đường Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội), đã chính thức lên tiếng xin lỗi công khai sau khi phát ngôn liên quan đến 1.000 đồng tiền thừa gây ra một làn sóng chỉ trích dữ dội trên mạng xã hội.

Bà Thủy thừa nhận với Tri Thức - Znews rằng bà thực sự không lường trước được những phát ngôn thiếu kiểm soát của mình lại dẫn đến hậu quả nghiêm trọng như vậy. "Sự lan truyền nhanh chóng của video và những phản hồi tiêu cực là hồi chuông cảnh tỉnh giúp tôi nhận ra sai lầm của mình," bà Thủy chia sẻ, thừa nhận lỗi hoàn toàn thuộc về bản thân vì "đã nói năng thiếu cân nhắc, gây tổn thương cho người xem."

Chủ quán khẳng định đoạn video trước đó hoàn toàn không nhằm mục đích "câu view" hay công kích bất kỳ cá nhân, tổ chức nào, nhưng thừa nhận mình đã sai. Bà cho biết hiện đang phải đối mặt với "khủng hoảng tâm lý" do hàng nghìn bình luận tiêu cực trên mạng xã hội.

Nguồn cơn sự việc

Trước đó, sáng cùng ngày, mạng xã hội đã lan truyền đoạn video ghi lại lời kể của bà Thủy về một tình huống tại quán. Bà kể lại việc một cặp đôi đến ăn với hóa đơn 99.000 đồng, đưa tờ 100.000 đồng và "đứng đợi khăng khăng lấy lại 1.000 đồng tiền thừa". Chủ quán sau đó đã đưa ra phát ngôn chê khách "không thoáng" và nói rằng "khi nào đến quán của mình, hãy cho mình 1.000 đồng đó nhé".

05-1762310843-bung-no-tranh-cai-vi-1000-dong-tien-thua-chu-quan-banh-tom-ha-noi-len-tieng-xin-loi-sau-phat-ngon-che-bai-khach-hang.jpg
Đoạn video ghi lại lời kể của bà Thủy chê khách "không thoáng". 

Phát ngôn này ngay lập tức vấp phải phản ứng dữ dội từ cộng đồng mạng. Nhiều ý kiến gay gắt cho rằng "1.000 đồng cũng là tiền, khách có quyền lấy hay không, chủ quán không được phán xét", thậm chí có người nhận định "nếu nhiều khách đều để lại 1.000 đồng, số tiền cộng dồn không còn nhỏ".

Sau khi bị chỉ trích, chủ quán đã gỡ video, tuy nhiên bài đăng tiếp tục nhận hàng loạt biểu tượng phẫn nộ, buộc bà phải khóa bình luận.

Trong lời xin lỗi của mình, bà Thủy bày tỏ mong muốn được cộng đồng mạng cảm thông và cho cơ hội sửa sai. Bà cam kết sẽ cẩn trọng hơn trong phát ngôn và tập trung làm những nội dung tích cực, có giá trị cho cộng đồng. Bà cũng hy vọng công chúng "không quy chụp lỗi của cá nhân lên toàn bộ hệ thống cửa hàng" và cho biết sẽ mở lại bình luận trên các nền tảng để lắng nghe góp ý từ khách hàng.

Tổng hợp

PTH (SHTT)