-
Mỹ phẩm "Hương Thị" bị réo tên, chồng Việt Hương có động thái đáng chú ý -
Phát hiện người đàn ông mặc áo mưa, đội mũ bảo hiểm tử vong trên hồ nước, hé lộ nguyên nhân vụ việc -
Vạch trần chiêu trò "nộp 1 tỷ trúng 10 tỷ": Lý do người đàn ông tin để chuyển tiền trong tích tắc -
Người giàu mê trồng 4 loại cây này: Chiêu tài nạp phúc, lọc khí độc, tốt cho sức khỏe -
Vì sao càng ngày càng có nhiều người trồng gừng phong thủy? -
Phim có Doãn Quốc Đam vào vai giang hồ tạo cú hit phòng vé, thu hơn 23 tỷ đồng ngay ngày đầu ra mắt -
Điều ít biết về con trai cả của Mailisa: Được mẹ mai mối cho cô giúp việc, lý do ít xuất hiện cùng gia đình -
Ninh Bình: Bắt đôi nam nữ thuê người nghiện làm công nhân rồi bán ma túy trừ vào lương, giữ chân -
Quốc lộ 24 đoạn qua khu du lịch Măng Đen nứt, sụt lún, mặt đường vênh cả mét -
Quang Liêm có thực sự đáng phải dừng bước tại giải quốc tế năm nay?
Đời sống
06/04/2018 17:42Đã 'đặt hàng cho vui mồm', khách không nhận sai còn mắng cả hội bán hàng online là 'giẻ rách'
Giữa thời buổi từ ăn đến mặc đều có thể lên mạng gọi một cuộc là chân gà, váy áo, lá hoa, vàng mã cũng ship đến tận giường, thì ngày càng nhiều những vụ khách hàng tố shop làm ăn lôm côm và cả các shop online tố ngược lại "thượng đế". Ngoài mấy chuyện quen thuộc như khách đăng đàn chê shop treo đầu dê bán thịt chó, đồ chất lượng kém, nói chuyện kiểu khinh thường... thì còn vô vàn những pha mâu thuẫn khác khiến dân tình mỏi mồm bàn tán.
Vốn kinh nghiệm bán hàng online khá lâu, cũng từng nghe nhiều "đồng nghiệp" gặp đủ loại biến cố với khách, nhưng chị T.L ở Hà Nội không nghĩ rằng sẽ có ngày mình cũng gặp phải "thượng đế ngã cây" khiến chị tức sôi máu, không nhịn được phải tố cáo ầm lên để chị em nhào vô phân xử giúp.
Chuyện là, một người phụ nữ tên K.L ở tỉnh đặt mua quần áo do chị T.L bán, nhưng khi giao hàng đến thì cố tình không nhận, khiến T.L bực bội nhắn tin hỏi. 2 bên lời qua tiếng lại, kết quả cô chủ shop phải chào thua vì khách tỏ thái độ thách thức không tiếp thu, lại còn vơ đũa cả nắm mắng tất cả những người bán hàng online là... bọn giẻ rách. Cả đôi bên đều không phải dạng vừa khi liên tục dùng lời lẽ sâu cay để miệt thị đối phương, thậm chí chủ shop còn điên tiết dựng hẳn bàn "cúng sống" K.L khiến dân mạng choáng váng.
Tuy nhiên, hăng đến mấy thì người thua vẫn là chủ shop! Nghe giọng điệu bất lực của T.L, hội chị em cũng thông cảm hết sức.
"Cô hồn là có thật mọi người ạ!
Chị ấy đặt cho vui mồm, sang mồm xong còn cãi nhem nhẻm, lại còn bảo người bán hàng online là dạng giẻ rách, không phải giẻ rách mà là quá giẻ rách. Đặt hàng xong bưu tá gọi chị ý không nghe máy, xong block cả page. Lần đầu tiên trong gần 2 năm bán hàng em gặp được 1 khách ý thức quá kém".


Rất nhiều lời trách móc được dân mạng dành tặng cho vị khách vô duyên, nào là "quá quắt"; "ám quẻ", "lý sự cùn", "đã sai lại còn vênh váo"; "chửi chủ shop là đã quá đáng lắm rồi lại còn chửi bao người kiếm sống bằng nghề bán hàng online"...
Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, vài ý kiến khách quan cho rằng, cô chủ shop bày trò để câu like câu sub chứ thực tế chẳng có mâu thuẫn nào. Một mẹ bỉm phân tích: "Theo kinh nghiệm bán hàng của mình thì chẳng ai để inbox với khách mới tinh như thế kia, kiểu gì chẳng lưu lại cuộc trò chuyện để sau này còn đối chứng thông tin. Hơn nữa khách này đặt hàng rồi, bét nhất cũng còn thông tin như tên, địa chỉ ship và số điện thoại chứ, chẳng lẽ đang yên lành lại nhảy vào chửi bới người ta?".Xem xét lại thì cũng có lý, biết đâu K.L chỉ là một nick ảo do ai đó tạo ra?
Giữa thời buổi MXH lên ngôi, bên cạnh những lợi ích to lớn nó đem lại thì cũng không thể phủ nhận rằng thị phi ngày càng nhiều. Hầu hết những ồn ào tranh cãi, sự kiện gây xôn xao đều bắt nguồn từ MXH mà ra. Vô số người lợi dụng sức mạnh cộng đồng mạng với mục đích riêng tư, như vu khống bịa đặt về người khác để hạ thấp danh dự, dựng chuyện gây sốc để câu like cho vui, rồi đủ kiểu sống ảo khiến mọi người ngán ngẩm.
Câu chuyện trên cũng chỉ là một phần rất nhỏ, nếu có thật thì cũng là bài học cho người bán lẫn kẻ mua, nhất là hội chị em đam mê shopping qua mạng. Cô chủ shop chửi có hơi quá đà, nhưng cũng không sai, vì mất công gói hàng gửi đi, bưu điện cũng mất công ship hàng cho khách, ấy vậy mà chỉ một câu "đặt hàng cho vui" cũng đủ khiến bao người ức chế.
Theo Lynk (Helino)
- Nghi án truy sát ở TPHCM khiến một người đàn ông tử vong giữa đường (19:26)
- Tranh cãi vụ iPhone 17 Pro Max cam vũ trụ bong sơn vì khăn ướt (19:10)
- Kim Yoo Jung ngất xỉu 2 lần trên phim trường (45 phút trước)
- Gần 20.000 lính Ukraine đào ngũ mỗi tháng dẫn đến tình trạng thiếu hụt quân số (59 phút trước)
- Clip: Nhiều người thoát nạn trong gang tấc khi Quốc lộ 40B sạt lở (1 giờ trước)
- Bắt gã hàng xóm dùng tiền dụ dỗ, xâm hại 2 bé gái ở An Giang (1 giờ trước)
- Không khí lạnh tăng cường, miền Bắc sắp rét đậm, vùng núi cao có nơi dưới 8 độ (1 giờ trước)
- Tìm thấy thi thể bé gái 14 tuổi nhảy cầu Hóa An tại TP HCM (2 giờ trước)
- Nông dân Tây Ninh, Đồng Tháp "mất ăn mất ngủ" vì nạn trộm cắp thanh long (2 giờ trước)
- Trở về chăm sóc mẹ kế ốm nặng, tôi càng ở lâu càng thấy những điều bất ổn đến gai người (2 giờ trước)