-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
-
Người xây nhầm nhà trên đất của người khác nói hiện rất khó khăn, nếu phá nhà không biết ở đâu
-
Camera ghi cảnh người đàn ông đâm nhiều nhát vào người phụ nữ ở Hưng Yên: Hé lộ nguyên nhân
Đời sống
14/06/2019 10:10Facebook giảm tương tác quảng cáo, hội chị em bán hàng online khóc ròng, nghĩ đủ cách để 'lách luật'
Suốt cả tháng nay, mà đúng hơn là từ hồi cuối năm ngoái, Facebook bắt đầu tăng cường quét và giảm mạnh hiệu quả tương tác đối với các doanh nghiệp và tài khoản đăng bài kinh doanh, khiến cho hội bán hàng online lo sốt vó. Không lo sao được, khi có mỗi chiếc "cần câu cơm" cũng bị siết chặt quản lý, việc kiếm sống cũng trở nên khó khăn hơn.
Ai cũng biết từ khi dịch vụ bán hàng online phát triển mạnh, rất nhiều người đã có thêm công ăn việc làm và thu nhập ổn định, kéo theo nghề "shipper" ra đời, mang lại vô vàn tiện ích. Đến các mẹ bỉm sữa thất nghiệp ở nhà trông con cũng kiếm được tiền bằng cách đăng bài, hội chị em công sở thêm 1 nghề tay trái, thậm chí không ít người giàu lên nhanh chóng chỉ bằng việc kinh doanh qua mạng xã hội.

Thế nên, chính sách mới của Facebook đã làm cộng đồng bán hàng online nháo nhác. Khắp nơi cảnh báo nhau thông tin không được đăng status có những từ liên quan đến kinh doanh, chẳng hạn như "mua", "bán", "ship", "hàng", "giá tiền" v.v... Các status bán hàng cũng sẽ bị giảm tương tác, người dùng không nhìn thấy bài đăng của người bán, ảnh hưởng đến thu nhập của vô số người.
Quả thực, đây không phải là tin đồn đâu các mẹ ạ. Vô số chủ shop online đã kêu la ầm trời vì khách không nhìn thấy post đăng bán đồ, lượng tương tác mua hàng giảm hẳn, không ai nhìn thấy họ trên tường nhà mình và doanh thu của các shop cũng sụt giảm đáng kể. Các khách hàng cũng cảm thấy khá phiền lòng vì họ muốn mua gì cũng vất vả hơn trước, phải tìm kiếm nick chủ shop thì mới cập nhật được món ăn, quần áo, mỹ phẩm, đồ đạc mới mà họ ưa thích.

Facebook đã bắt đầu ưu tiên các bài đăng từ gia đình và bạn bè thay vì nội dung từ các trang công khai, hoặc cá nhân kinh doanh, trên newsfeed của người dùng bây giờ sẽ chủ yếu là bài đăng của bạn bè và các group chúng ta tham gia chém gió mà thôi.
Với mục đích "tạo ra các cuộc trò chuyện và tương tác có ý nghĩa", giúp người dùng có trải nghiệm tốt hơn, Facebook thẳng tay hạn chế tần suất các status quảng cáo hàng hóa, không còn dễ dãi với việc kiếm tiền trên mạng xã hội này nữa.

Với đa số chúng ta thì ai cũng cảm thấy thoải mái khi Facebook áp dụng thuật toán mới này. Sẽ không còn cảnh khó chịu khi bị spam quảng cáo liên tục, lướt tường nhà mình mà chỉ toàn thấy quần áo, đồ ăn, linh tinh đủ thứ khác, sẽ không bị bạn bè người quen trách móc là "lâu lắm không like cái ảnh nào". Tuy nhiên, với hội bán hàng online thì Facebook ra tay chẳng khác gì "án tử", không ai nhìn thấy post quảng cáo thì lấy đâu ra khách mua hàng?
Vậy là, để vượt qua cơn khủng hoảng ảnh hưởng đến miếng cơm manh áo, hội chị em bán hàng online đã gấp rút nghĩ ra vô vàn cách để "lách luật". Facebook nhận diện những từ nhạy cảm về buôn bán, thì các chị các mẹ liền nghĩ ra cách viết na ná, không viết được giá tiền bằng số thì diễn giải... bằng chữ, hoặc là báo giá dưới comment, dặn khách hàng cài chế độ ưu tiên xem trước để không bị bỏ lỡ bài đăng v.v...


Chuyển giá tiền từ dạng số sang dạng chữ.


Đỉnh cao hơn, có người nghĩ ra cách chụp lại post bán hàng từ ghi chú, sau đó đăng lên cho khách tự đọc, chẳng sợ bị quét với lọc gì hết! Một số chủ shop khác thì chọn cách tạm khóa nick cho qua đợt căng thẳng này, chờ 1-2 tuần nữa quay trở lại hoạt động sau.
Mặc dù chưa có trường hợp nào chứng thực việc bị khóa nick do bán hàng online, tất cả vẫn đang trong vòng đề phòng thận trọng, nhưng nhiều người thấy quá phiền phức với quy định mới này nên đã chọn cách chuyển sang app chat khác, mạng xã hội khác để tiếp tục kiếm sống. Không rõ các chị em hôm nay còn bán hàng vui vẻ không nhỉ?
Theo Lynk (Nhịp Sống Việt/ Tổ Quốc)








- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (22:13)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (22:08)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (37 phút trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (40 phút trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (54 phút trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (1 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (1 giờ trước)
- Bão số 8 vừa xuất hiện trên Biển Đông, dự báo bão số 9 sẽ nối gót ngay sau đó (1 giờ trước)
- Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh (2 giờ trước)
- Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng" (2 giờ trước)




