-
Vụ án gây rúng động Hàn Quốc: Chồng quân nhân bị truy tố tội giết người vì bỏ mặc vợ đến mức cơ thể hoại tử, có giòi -
Tôi thu nhập 30 triệu/tháng nhưng vợ vẫn bắt san sẻ việc nhà và trông con -
Tài xế BE có doanh thu 1,6 tỷ đồng, được "bỏ túi" số tiền cực khủng, phải làm mấy tiếng/ngày? -
Danh tính thanh niên doạ đánh bom sân bay Long Thành trên mạng, lời khai sốc tại cơ quan chức năng -
Tài sản chạm mốc 30 tỷ USD, ông Phạm Nhật Vượng chính thức giàu hơn tỷ phú Jack Ma -
Cổ phiếu CRE bị bán tháo, Cen Land chính thức lên tiếng về tin đồn liên quan Shark Hưng -
Thót tim khoảnh khắc hàng chục thanh niên cùng nhấc cửa cuốn cứu gia đình giữa vụ cháy chợ Xanh -
Con dâu phải thương mẹ chồng như mẹ ruột? -
Hyra Holdings liên quan Shark Hưng tăng vốn chục lần, lộ lịch sử đổi tên và nhiều dấu hiệu biến động nội bộ -
Kinh hoàng phát hiện 10 tấn cá khoai chứa formol: Nhập từ Trung Quốc 37.000 đồng, chở về biển Sầm Sơn bán 130.000 đồng/kg
Đời sống
20/06/2019 21:10Làm người văn minh là tốt nhưng tuyệt đối đừng dọn giường gọn gàng khi trả phòng khách sạn, đây là lý do
Đi du lịch là nhu cầu của tất cả mọi người trong thời buổi này, khi mỗi ngày lại có hàng tá những địa điểm mới được đưa vào khai thác. Trước mỗi chuyến đi, hẳn ai cũng sẽ bỏ ra một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu thông tin về nơi đến, các tips ăn uống tại nơi đó hay khu vui chơi dành cho cả gia đình. Và không chỉ có bao nhiêu đó thứ cần phải biết, việc đi du lịch nhiều khi còn có những "mẹo" nhỏ nhưng có võ, giúp chuyến đi vừa an toàn lại thú vị.
Đơn cử như việc đặt phòng khách sạn hay trả phòng khách sạn thôi chẳng hạn. Du khách có thể thấy việc này hết sức bình thường nhưng theo tiết lộ của các nhân viên thì mọi thứ lại phức tạp hơn nhiều. Ví dụ như vào thời điểm trả phòng, nhiều du khách hay có thói quen sắp xếp, thu dọn lại giường ngủ cho gọn gàng. Họ cho rằng hành động này vừa thể hiện mình là người văn minh lại có thể giúp cho phục vụ phòng đỡ mất công hơn.
Nhưng không phải thế nhé, trên thực tế là điều này hoàn toàn không cần thiết thậm chí còn làm nhân viên dọn phòng mất thời gian và hay nhầm lẫn hơn nữa cơ.
Theo tờ The News, một cựu phục vụ phòng có thâm niên làm việc trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Australia đã chia sẻ rằng: "Khi vào phòng khách vừa trả mà nhìn thấy một chiếc giường gọn gàng thì chúng tôi sẽ nghĩ rằng chắc bạn không sử dụng nó. Và đương nhiên, chúng tôi sẽ không thay ga".
Tiết lộ này thật sự là một thông tin quá hữu ích nhỉ. Sẽ thật nguy hiểm nếu như ga không được thay, vị khách tiếp theo sẽ là “nạn nhân” phải dùng ga gối bẩn thay vì đồ đã được giặt sạch sẽ và tẩy trùng. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta lần sau đi du lịch lại gặp trúng một nhân viên khách sạn hơi "lười" và tiết kiệm như người phụ nữ nói trên. Câu trả lời là: lại phải dùng đồ cũ bẩn thôi.
Và vì những lý do trên, cô cựu phục vụ phòng này đã bày một tip rằng nếu như muốn giúp đỡ nhân viên khách sạn, du khách có thể tháo ga trải giường và xếp đống chúng lại trong phòng tắm cùng với khăn bẩn đã qua sử dụng. Phục vụ phòng thậm chí còn rất thích điều này vì họ có thể tiết kiệm được kha khá thời gian khi dọn dẹp.
Hoặc một mẹo nhỏ khác là du khách nên để khăn bẩn ở vị trí cao ngang hông như là ở kệ nhà tắm, trên bồn rửa mặt thay vì vứt xuống đất. Như vậy phục vụ phòng cũng không phải cúi người để dọn đồ giúp cho công việc của họ được hoàn thành nhanh hơn.
Bài viết này trên tờ The News sau khi được đăng lên đã thu hút nhiều sự chú ý. Những người dùng mạng xã hội rất đồng tình với ý kiến này. Một số người bình luận rằng khi còn nhỏ đi du lịch đã thấy bố mẹ gom ga trải giường và khăn bẩn để một chỗ. Họ đã không hiểu được điều này cho đến khi trở thành một phục vụ phòng.
Ngoài những chiếc ga giường hay khăn bẩn, du khách khi trả phòng cũng không nên để ti vi còn bật vì nếu còn nghe thấy âm thanh, họ sẽ không nắm được là khách đã trả phòng hay chưa. Điều này khiến họ lại phải mất thời gian kiểm tra với lễ tân và làm chậm tiến độ công việc.
Nhiêu đó những thứ chỉ rất nhỏ thôi nhưng lại là điểm mấu chốt khiến cho công việc của phục vụ phòng suôn sẻ hơn. Có rất nhiều người khi đi du lịch luôn coi mình là thượng đế thực sự và tận thu mọi chi phí đã bỏ ra bằng cách bày bừa khắp phòng để nhân viên phải dọn rất vất vả. Những trường hợp như vậy đã được phản ánh rất nhiều và luôn gặp phải chỉ trích từ cộng đồng.
Qua đây, chúng ta hãy đặt mình vào vị trí của các nhân viên để thấy rằng họ sẽ rất biết ơn các vị khách luôn giữ phòng gọn gàng, tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và tuyệt đối không để nước lênh láng khắp nơi từ nhà tắm tới giường ngủ.
Theo Wendy (Nhịp Sống Việt)
- Nhật Bản ghi nhận sự cố rò rỉ phóng xạ tại lò phản ứng ở Fukui (22:32)
- Giải mã hiện tượng tuyết dị thường phủ trắng sa mạc Ả-rập Xê Út (22:08)
- Đi ngủ đừng để vật này ở đầu giường, ảnh hưởng xấu đến sức khỏe (44 phút trước)
- Ninh Bình xác minh vụ nhân viên bỏ đồ ăn trong miệng vào bánh mỳ của khách (57 phút trước)
- Tài xế gây tai nạn lật xe tại Ngã Tư Sở bị tạm giữ hình sự (1 giờ trước)
- Bóng đá Malaysia đối diện nguy cơ nhận “cú đúp thẻ đỏ” vì sai phạm nhập tịch (1 giờ trước)
- Siu Black xuất hiện rạng rỡ sau biến cố sức khỏe (1 giờ trước)
- Miền Bắc đón không khí lạnh tăng cường mạnh: Vùng núi rét hại dưới 8 độ C, Nam Bộ mưa lớn diện rộng (2 giờ trước)
- Truy tố Shark Thủy: Cú lừa thế kỷ chiếm đoạt hơn 7.677 tỷ đồng từ 10.100 nhà đầu tư (2 giờ trước)
- Bổ nhiệm ông Trịnh Mạnh Linh làm Phó trưởng Ban Tổ chức Trung ương (3 giờ trước)