-
Quốc hội thông qua 4 luật mới, làm rõ các trường hợp có thể bị dẫn độ -
Trả gộp 3 tháng lương hưu cho người dân 4 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ -
Nhẫn nhịn "nuôi lớn" bạo lực gia đình -
Bắt giữ 6 đối tượng cướp xe máy bỏ trốn, lời khai chi tiết kế hoạch bắt cóc chủ nợ bất thành -
Nghẹt thở khoảnh khắc cảnh sát cắt cabin giải cứu 2 người trong đầu xe tải bẹp dúm ở Lâm Đồng -
Từ nam thần màn ảnh đến bartender và công nhân vệ sinh: Cuộc sống bi thảm của ngôi sao đình đám một thời -
Bác sĩ cảnh báo hiểm họa sau lũ: Những căn bệnh dễ bùng phát gây nguy hiểm tính mạng -
Mailisa bán hàng trăm nghìn sản phẩm, người mua có thể đòi lại tiền? -
Hiện trường xe tải bốc cháy dữ dội trên cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu: Khẩn trương làm rõ nguyên nhân -
Chia sẻ đau xót từ vợ tài xế taxi tử vong trong mưa lũ: "Chồng tôi nằm đó, người đầy bùn đất..."
Đời sống
20/06/2019 21:10Làm người văn minh là tốt nhưng tuyệt đối đừng dọn giường gọn gàng khi trả phòng khách sạn, đây là lý do
Đi du lịch là nhu cầu của tất cả mọi người trong thời buổi này, khi mỗi ngày lại có hàng tá những địa điểm mới được đưa vào khai thác. Trước mỗi chuyến đi, hẳn ai cũng sẽ bỏ ra một khoảng thời gian nhất định để tìm hiểu thông tin về nơi đến, các tips ăn uống tại nơi đó hay khu vui chơi dành cho cả gia đình. Và không chỉ có bao nhiêu đó thứ cần phải biết, việc đi du lịch nhiều khi còn có những "mẹo" nhỏ nhưng có võ, giúp chuyến đi vừa an toàn lại thú vị.
Đơn cử như việc đặt phòng khách sạn hay trả phòng khách sạn thôi chẳng hạn. Du khách có thể thấy việc này hết sức bình thường nhưng theo tiết lộ của các nhân viên thì mọi thứ lại phức tạp hơn nhiều. Ví dụ như vào thời điểm trả phòng, nhiều du khách hay có thói quen sắp xếp, thu dọn lại giường ngủ cho gọn gàng. Họ cho rằng hành động này vừa thể hiện mình là người văn minh lại có thể giúp cho phục vụ phòng đỡ mất công hơn.
Nhưng không phải thế nhé, trên thực tế là điều này hoàn toàn không cần thiết thậm chí còn làm nhân viên dọn phòng mất thời gian và hay nhầm lẫn hơn nữa cơ.
Theo tờ The News, một cựu phục vụ phòng có thâm niên làm việc trong các khu nghỉ dưỡng sang trọng ở Australia đã chia sẻ rằng: "Khi vào phòng khách vừa trả mà nhìn thấy một chiếc giường gọn gàng thì chúng tôi sẽ nghĩ rằng chắc bạn không sử dụng nó. Và đương nhiên, chúng tôi sẽ không thay ga".
Tiết lộ này thật sự là một thông tin quá hữu ích nhỉ. Sẽ thật nguy hiểm nếu như ga không được thay, vị khách tiếp theo sẽ là “nạn nhân” phải dùng ga gối bẩn thay vì đồ đã được giặt sạch sẽ và tẩy trùng. Và chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chúng ta lần sau đi du lịch lại gặp trúng một nhân viên khách sạn hơi "lười" và tiết kiệm như người phụ nữ nói trên. Câu trả lời là: lại phải dùng đồ cũ bẩn thôi.
Và vì những lý do trên, cô cựu phục vụ phòng này đã bày một tip rằng nếu như muốn giúp đỡ nhân viên khách sạn, du khách có thể tháo ga trải giường và xếp đống chúng lại trong phòng tắm cùng với khăn bẩn đã qua sử dụng. Phục vụ phòng thậm chí còn rất thích điều này vì họ có thể tiết kiệm được kha khá thời gian khi dọn dẹp.
Hoặc một mẹo nhỏ khác là du khách nên để khăn bẩn ở vị trí cao ngang hông như là ở kệ nhà tắm, trên bồn rửa mặt thay vì vứt xuống đất. Như vậy phục vụ phòng cũng không phải cúi người để dọn đồ giúp cho công việc của họ được hoàn thành nhanh hơn.
Bài viết này trên tờ The News sau khi được đăng lên đã thu hút nhiều sự chú ý. Những người dùng mạng xã hội rất đồng tình với ý kiến này. Một số người bình luận rằng khi còn nhỏ đi du lịch đã thấy bố mẹ gom ga trải giường và khăn bẩn để một chỗ. Họ đã không hiểu được điều này cho đến khi trở thành một phục vụ phòng.
Ngoài những chiếc ga giường hay khăn bẩn, du khách khi trả phòng cũng không nên để ti vi còn bật vì nếu còn nghe thấy âm thanh, họ sẽ không nắm được là khách đã trả phòng hay chưa. Điều này khiến họ lại phải mất thời gian kiểm tra với lễ tân và làm chậm tiến độ công việc.
Nhiêu đó những thứ chỉ rất nhỏ thôi nhưng lại là điểm mấu chốt khiến cho công việc của phục vụ phòng suôn sẻ hơn. Có rất nhiều người khi đi du lịch luôn coi mình là thượng đế thực sự và tận thu mọi chi phí đã bỏ ra bằng cách bày bừa khắp phòng để nhân viên phải dọn rất vất vả. Những trường hợp như vậy đã được phản ánh rất nhiều và luôn gặp phải chỉ trích từ cộng đồng.
Qua đây, chúng ta hãy đặt mình vào vị trí của các nhân viên để thấy rằng họ sẽ rất biết ơn các vị khách luôn giữ phòng gọn gàng, tắt các thiết bị điện khi ra khỏi phòng và tuyệt đối không để nước lênh láng khắp nơi từ nhà tắm tới giường ngủ.
Theo Wendy (Nhịp Sống Việt)
- Real Madrid rối ren, phòng thay đồ chia rẽ vì Xabi Alonso (09:43)
- Bắt khẩn cấp cặp đôi bạo hành khiến bé gái 16 tháng tuổi tử vong ở Hàn Quốc (09:40)
- Đại diện Việt Nam gửi công văn khiếu nại đến Miss Universe vì Hương Giang mất giải (09:40)
- Quốc hội thông qua 4 luật mới, làm rõ các trường hợp có thể bị dẫn độ (09:39)
- Sao Chelsea phấn khích khi "khóa chặt" Yamal, Hansi Flick vẫn giữ thái độ cứng rắn (09:36)
- Đồng Ánh Quỳnh giữa tin đồn hẹn hò Kim Tuyến: "Chắc chắn sẽ công khai nếu yêu người cùng giới" (09:23)
- 4 thói quen nhỏ, hiệu quả lớn để chống vi khuẩn kháng thuốc (09:03)
- "Huyền thoại côn tay" mới "Made in Japan" chính thức ra mắt: Đẳng cấp vượt thời gian, có ABS, giá rẻ (09:02)
- Trả gộp 3 tháng lương hưu cho người dân 4 tỉnh bị thiệt hại do mưa lũ (1 giờ trước)
- Rúng động vụ giả danh bưu tá đột nhập, tra tấn dã man 13,5 giờ để cướp 1,6 triệu USD tiền điện tử (1 giờ trước)