-
Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội
-
Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên
-
Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường
-
Từ Lee Min Ho đến Song Joong Ki, thời câu view kiếm tiền từ sao hạng A đã qua rồi
-
Bọc bạt kín như bưng, hai ô tô ở Thái Nguyên vẫn "mất tích" trong mưa ngập
-
Đêm trắng giữ đê ở Bắc Ninh, hàng nghìn người căng mình gia cố chống lũ
-
Cảnh sát, quân đội vào vùng ngập lụt lịch sử: "Không sao, có chú đây rồi"
-
Cảnh báo: Ngày càng nhiều nhân viên văn phòng trốn làm đi chơi pickleball!
-
Taylor Swift bị ruồng bỏ vẫn làm nên lịch sử, cả loạt siêu sao "ra chuồng gà"
-
Trực thăng Không quân cứu trợ 5 em bé mắc kẹt trên nóc nhà ở Lạng Sơn
Đời sống
13/01/2021 22:00Mở quán cà phê được một tháng, chủ quán mếu máo đăng đàn cầu cứu vì vị khách mang nước tới ngồi từ sáng đến chiều
"Em làm gì với trường hợp này đây ạ. Quán em mới mở được 1 tháng, vị khách này nghe đồn là chủ quán cafe sắp mở đối diện quán em, ngày nào sáng anh ấy cũng đến uống đúng 1 ly cà phê đen và ngồi 4-5 tiếng.
Xong anh ấy lấy xe về nhà đem theo 1 chai nước 1,5l vào quán xin rất nhiều đá lạnh và ngồi rót nước trong chai đem theo ngồi ngủ gà ngủ gật đến tận tối mới về.
Tình trạng này anh ấy đã làm 1 tuần mấy nay rồi ạ.
Mỗi khi quán đông, khách khác đến không có chổ ngồi, còn anh ấy thì cứ ngồi uống nước mình mang theo không à, còn ngủ nữa, không ngủ thì xem điện thoại cười rất lớn....
Em không biết phải giải quyết như thế nào, cả nhà có kinh nghiệm chỉ giúp em với".
Đây là câu chuyện do một chủ quán cà phê đăng tải, viết về câu chuyện khó xử đang diễn ra. Vị khách gọi cà phê đen ngồi vài tiếng. Hết cà phê, ông lại chạy về lấy nước lọc đến và xin đá uống, ngồi cả ngày. Rõ ràng, hành vi này khiến cho bất cứ chủ quán nào cũng không chịu nổi. Việc kinh doanh buôn bán mà gặp phải vài vị khách thế này thì chắc chắn đau đầu vô cùng.

Tuy nhiên, dân mạng cũng nhắn nhủ đến chủ quán rằng tuy rơi vào trường hợp ấy nhưng không được tức tối hay nóng giận. Bởi dù thế nào đi chăng nữa thì khách hàng luôn là thượng đế. Thay vào đó, họ đưa ra vài phương án để chủ quán có thể áp dụng trong trường hợp này.
- Cách tốt nhất là một khoảng thời gian lại ra hỏi anh có muốn dùng gì thêm không ạ, kèm theo hành động chủ động rót thêm nước cho khách. Hỏi miết ông ta chán tự về chứ để ngồi yên vậy không bị làm phiền ai chẳng thích, hoặc không cần hỏi, cứ ra tiếp nước một cách tự nhiên, kèm một nụ cười thân thiện và 1 ánh mắt thân thiện nhìn trực tiếp vào khách.
- Làm dịch vụ thì khách hàng là thượng đế, một người hay 10 người cũng là khách. Nếu gặp trường hợp như thế thì chủ quán không cần nói gì với khách hết để tạo tính khách quan, ai cũng như ai chứ không áp đặt cho riêng ai cả. Quán chỉ cần ra thông báo phụ thu thêm tiền chỗ ngồi nếu khách ngồi lâu hoặc ngồi không kêu nước uống, phụ thu thêm các khoản khác sao cho hợp lý không làm quá đáng, rồi dán thông báo cũng như niêm yết trên menu cho khách tự thấy. Nhớ ghi rõ ngày tháng năm ra thông báo cũng như lúc bắt đầu thực hiện thông báo.
Dung (Nguoiduatin.vn)








- Người phụ nữ thuê trọ 15 năm, thấy chủ nhà được đền bù giải tỏa 9,6 tỷ đồng lập tức đòi chia phần: “Tôi xứng đáng được một nửa” (43 phút trước)
- Cửa hàng điện tử ở Hà Nội cháy dữ dội (44 phút trước)
- Người đàn ông ở TP HCM bị cướp giật dây chuyền vàng trị giá 100 triệu đồng (51 phút trước)
- Suýt ngất khi biết đây là phòng của một nữ sinh 2k1! (52 phút trước)
- "Ông hoàng nhạc sến" Vbiz: Bỏ 1 triệu đô mua bảo hiểm trinh tiết, đúc tượng chính mình từ 1.000 cây vàng (53 phút trước)
- Toàn cảnh lễ đón Tổng Bí thư Tô Lâm thăm cấp Nhà nước CHDCND Triều Tiên (1 giờ trước)
- VIDEO: Người dân chen chúc xếp hàng mua vàng khi giá vượt 142 triệu đồng/lượng (1 giờ trước)
- Ông bố trẻ khóc nức nở vì con trai học tiểu học, nhưng vợ ngồi cạnh lại cười khúc khích: Chuyện gì đây? (1 giờ trước)
- "Cậu bé đẹp nhất thế giới" William Franklyn-Miller giờ ra sao? (1 giờ trước)
- Bộ GD-ĐT yêu cầu xử lý vụ thầy giáo bóp cổ đồng nghiệp ngay trong trường (1 giờ trước)




