-
Bé trai 4 tuổi nguy kịch vì bà nội cho đắp thuốc nam chữa vết mèo cắn
-
Clip nữ sinh bị nhóm bạn đánh hội đồng dã man trong ngày khai giảng năm học mới
-
MXH đồng loạt chia sẻ "hôm nay là 9/9/2025, chính thức kết thúc năm thanh lọc": Bạn nên làm gì?
-
Bí quyết làm sạch não khi ngủ giúp giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ
-
Lời kể của nữ khách hàng bị bác sĩ nha khoa ở TP.HCM hành hung
-
Xe bồn va chạm xe máy, bé gái 8 tuổi tử vong thương tâm
-
Mở cửa bước vào nhà nhìn thấy thứ này, gia chủ không mất lộc cũng tổn hại sức khỏe
-
Khuyên thật: 5 thực phẩm tuyệt đối KHÔNG cho vào tủ lạnh, càng để càng hỏng, chẳng khác nào “nuôi vi khuẩn”
-
Ông Nghiêm Xuân Thành giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa
-
Bộ trưởng Bộ Công an thăng cấp hàm trung tá cho cán bộ hy sinh khi làm nhiệm vụ
Đời sống
27/01/2021 15:49Mua nước ở Highlands bị thối tiền thừa không đủ, nhân viên order đã xử lý như thế nào?
Chuyện về những tâm hồn đãng trí, đi ăn đi uống quên đem theo ví tiền, hay đưa tiền cho nhân viên xong quên không nhận tiền thừa diễn ra nhan nhản mỗi ngày. Với những trường hợp quên đem tiền, thông thường cách xử lý sẽ là nở một nụ cười thật tươi và... gọi điện cho bạn bè nhờ tới cứu hoặc mạnh dạn hỏi nhân viên rằng đợi một lát nữa rồi thanh toán được không. Riêng với trường hợp quên lấy tiền thừa, thì thông thường sẽ ngậm ngùi mà đi về vì tâm lý chung đều nghĩ là không đòi lại được.
Tuy nhiên mới đây, cách ứng xử của các bạn nhân viên Highlands ở một chi nhánh tại Quận 2, TP. Hồ Chí Minh khi khách "ngờ ngợ" rằng mình chưa nhận tiền thừa đang thu hút đông đảo sự chú ý của cư dân mạng. Chúng ta đã nghe quá nhiều về những trường hợp nhân viên và khách "lời qua tiếng lại" với nhau trên MXH, riêng với trường hợp này thì lại là một câu chuyện vô cùng đáng yêu.


Theo đó, cô nàng N.N và bạn mình đã ghé Highlands chi nhánh Quận 2, TP. Hồ Chí Minh để mua 2 ly matcha đậu đỏ. Khi thanh toán, N.N đưa tờ 200k, một lúc sau chỉ thấy trong túi còn 20k nên cô nàng nghĩ rằng nhân viên thối thiếu tiền. Khi hỏi nhân viên Highlands, 3 nhân viên trong quán đều tích cực hỗ trợ, nhờ N.N về trước và nói: Chị yên tâm ạ, nếu có phần tiền thiếu của chị bọn em sẽ gửi lại, bọn em không lấy đâu ạ.
N.N mặc định là sẽ không lấy lại được số tiền đó. Tuy nhiên, đến 23:28 cùng ngày, N.N nhận được tin nhắn đến từ nhân viên Highlands với nội dung như sau:

Theo đó, hoá ra lỗi không nằm ở N.N mà do nhân viên thối nhầm số tiền. Sau nhiều lần đọc hết từ phốt này đến phốt nọ liên quan đến nhân viên và khách hàng, cách cư xử hợp tình hợp lý từ lúc tiếp nhận sự cố đến giải quyết vấn đề của nhân viên Highlands đều nhận được sự tán đồng của netizen.
Một vài bình luận của netizen:
- Lúc mình làm cash cho Highlands cũng thế, đông quá xong trong lúc thối hay bị nhầm, để riêng sang bên kẹp với bill liên 2 rồi cố gắng nhớ mặt khách và tới tận bàn để gửi lại.
- Ai cũng như thế thì tuyệt biết nhường nào.
- Sau chuỗi ngày đọc phốt mệt nghỉ, cuối cùng tôi đã tìm thấy nguồn năng lượng tích cực từ các group ăn uống.
Theo Thế Huân (Doanh nghiệp & Tiếp thị)








- Diễn biến U23 Việt Nam vs U23 Yemen: HLV Kim Sang-sik gây bất ngờ lớn với đội hình xuất phát (18:25)
- Luật sư nói về cơ sở pháp lý Vingroup khởi kiện 68 tổ chức, cá nhân (18:21)
- Trung Quốc và Nga lần đầu tập trận chung với Mông Cổ (52 phút trước)
- Nhảy xuống sông tự tử thì gặp cá sấu, người phụ nữ có hành động bất ngờ (1 giờ trước)
- Hai anh em ở Bắc Ninh nghi bị đánh dã man khi đang làm việc tốt (1 giờ trước)
- CSGT TP HCM vừa đưa ra lưu ý đặc biệt để người dân "né" kẹt xe qua cầu Bình Triệu (1 giờ trước)
- Khởi tố thêm 23 bị can trong đường dây chuyên lừa đảo người cao tuổi (1 giờ trước)
- Thái Lan nói đụng độ chưa kết thúc, lý do vẫn giam giữ 18 lính: Campuchia "mở chiến dịch" ngoại giao toàn diện (2 giờ trước)
- Sở Dật Nam bị bắt tạm giam với bạn trai Chủ tịch (2 giờ trước)
- Trào lưu tạo tượng chính mình bằng AI (2 giờ trước)



