Đời sống

Pha gửi lời tâm tình 'cồng kềnh' của tài xế xe ôm khiến khách hàng 'lười đọc' nhưng nội dung thực sự đáng đồng cảm

Lời gửi gắm thực sự khiến nhiều người phải suy nghĩ về những hành động tưởng như là "tiện tay" của mình đôi khi sẽ ảnh hưởng đến người khác biết bao!

Tiếp thu những ý kiến góp ý, nhiều ngành hàng dịch vụ ngày nay đã xem phần đánh giá sau sử dụng của khách hàng thực sự quan trọng. Đơn cử như dịch vụ xe ôm công nghệ ngày nay chẳng hạn. Sau khi kết thúc chuyến đi, khách hàng sẽ dựa vào cảm nhận của bản thân để đánh giá cho tài xế từ 1 đến 5 sao.

5 sao là đặc biệt hài lòng, còn 1 sao là dịch vụ cực kì tệ. Đối với trường hợp tài xế bị đánh giá 1 sao, họ sẽ phải nhận về các hình thức phạt cho mình, nghiêm trọng nhất là bị khóa tài khoản, không thể tiếp tục công việc được nữa. 

Mới đây, dân mạng đã thi nhau chia sẻ bức ảnh chụp chiếc mũ bảo hiểm của anh xe ôm có gắn thông điệp mà bản thân muốn nhắn nhủ đến khách hàng. 

Pha gửi lời tâm tình 'cồng kềnh' của tài xế xe ôm khiến khách hàng 'lười đọc' nhưng nội dung thực sự đáng đồng cảm
Tấm bảng thông báo dán ngay sau chiếc mũ bảo hiểm của anh xe ôm công nghệ.

"Chào mừng quý khách lên xe của em ạ. Nếu trong quá trình di chuyển có vấn đề gì xin hãy nói với em, xin đừng chấm sao thấp cho em. Như vậy em sẽ bị khóa tài khoản và không thể đi làm. Em còn nuôi gia đình nữa ạ. Xin quý khách thông cảm đánh giá 5 sao cho em. Em xin cảm ơn".

Có lẽ không ít người sẽ cảm thấy hơi khó chịu vì lười đọc. Tuy nhiên một khi đã dành chút thời gian để tâm rồi thì lại thấy anh tài xế thực sự cũng nên được cảm thông. Việc long đong trên đường để mưu sinh cả ngày là rất vất vả, nếu như chén cơm ấy vì những lời đánh giá mà mất đi thì sẽ thật tội nghiệp biết bao.

Tất nhiên trừ một số trường hợp cá biệt, bản thân không vui thì cũng muốn mọi người không vui, còn lại thì nếu bác thực sự là người tử tế và tôn trọng khách hàng thì chẳng ai lại nỡ đánh giá 1 sao đâu nhỉ!

Dung (Nguoiduatin.vn)