-
Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! -
Lập hóa đơn sai thời điểm có thể bị phạt đến 70 triệu đồng -
Phát hiện trẻ sơ sinh trong vườn cao su: Nghi bị "chôn sống", hé lộ tình trạng sức khoẻ hiện tại của cháu bé? -
Vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Hé lộ nguyên nhân ban đầu khiến 4 người tử vong -
Cận cảnh gần 6.500 bộ quần áo thể thao nghi giả Nike, Adidas, Puma tại Hà Nội: Cơ quan chức năng xử lý ra sao? -
Hà Nội: Danh sách 154 ô tô, xe máy bị camera AI phát hiện lỗi trong 24h -
Truy tố Nguyễn Văn Đài -
Nạn nhân thứ 4 tử vong trong vụ xe chở gia đình đi đám cưới gặp nạn trên cao tốc Đà Nẵng – Quảng Ngãi -
Nam sinh lớp 12 nghi bị đánh gãy cổ ở quán bida đã không qua khỏi, camera ghi lại cảnh tượng sốc -
Nuôi 4 người con ăn học thành tài, để rồi khi "đủ lông đủ cánh" không một ai đoái hoài bố mẹ già ở quê
Đời sống
27/08/2019 17:00Sau 4 giờ chiều việc vẫn còn nhiều, chị em công sở học ngay 4 bí kíp này để về đúng giờ cho kịp đón con
Đối với hầu hết dân văn phòng mà nói, có lẽ, khung thời gian buổi sáng, từ 10 đến 12 giờ là thời điểm năng suất và tỉnh táo nhất để có thể giải quyết công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả. Sau khoảng thời gian nghỉ trưa, vào đầu giờ chiều, nguồn năng lượng bắt đầu sụt giảm khiến dân văn phòng có xu hướng uể oải và những công việc cần hoàn thiện vào khoảng thời gian này dường như dài hơn bao giờ hết. Đồng thời, những buổi trà sữa, ăn vặt, tám chuyện lúc xế chiều cũng vì thế mà rôm rả và xôm tụ hơn.

Tuy nhiên, nói gì thì nói, dù có chán nản hay mệt mỏi đến thế nào đi chăng nữa thì công việc cũng vẫn ở đó chờ được hoàn thành. Việc thì còn nhiều nhưng sức lực và năng lượng đang dần cạn kiệt thì dân văn phòng biết phải làm sao? Dưới đây là một số cách để chị em có thể chống lại sự mệt mỏi, uể oải và tiếp tục làm việc dù tiếng chuông tan sở đang chực chờ điểm.
1. Đứng dậy và vận động
Chính sự ngồi nhiều cũng như giữ nguyên tư thế và tập trung vào màn hình máy tính trong một khoảng thời gian dài là nguyên nhân dẫn đến sự uể oải, mệt mỏi của đa phần chị em văn phòng. Trà, cà phê và các chất kích thích dẫu có cũng chỉ là biện pháp nhất thời mà về lâu về dài không mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của người sử dụng.

Do vậy, giải pháp tốt nhất chính là ngay lập tức đứng lên và đi lại quanh bàn làm việc hoặc đơn giản là ngồi tại bàn vươn chân, vươn tay để máu lưu thông tốt hơn. Hoạt động tưởng chừng vô nghĩa kia sẽ giúp chị em có được sự tập trung tức thì. Dù chỉ có tác động ngắn hạn nhưng bấy nhiêu đó cũng đủ để bạn làm nốt công việc còn lại trước giờ đi về.
2. Nghe nhạc
Thời điểm 4-5 giờ chiều là lúc văn phòng trở nên nhộn nhịp hơn bao giờ hết, bởi vì những ai đã xong việc bắt đầu thu dọn mọi thứ để chuẩn bị ra về. Bên cạnh đó, những hội trà sữa, hội ăn vặt, hội tám xuyên lục địa cũng hoạt động hết công suất trong giai đoạn này. Những người đang còn dở dang công việc chắc chắn sẽ bị mất tập trung bởi những tạp âm đáng ghét cộng với cảm xúc đứng ngồi không yên khi người khác sắp về mà bản thân mình vẫn còn lu bu.

Việc cần làm nhất trong thời điểm này chính là đeo tai nghe vào, bật một bản nhạc ưa thích và tiếp tục làm việc thôi. Tất nhiên, nếu có thể hãy chọn những bản nhạc nhẹ nhàng một chút, không lời thì càng tốt để có thể tập trung tối đa vào công việc. Một bài hát quá rộn ràng sẽ khiến chị em phân tâm bởi mãi nghe tới lời bài hát cùng giai điệu nhiều hơn và quên mất rằng mình đang làm gì.
3. Thoải mái đi
Khoa học đã chứng minh, dân văn phòng thường năng suất hơn khi được sếp tạo điều kiện để có thể làm việc tại nhà. Vì lẽ đó, ở thời điểm mọi người gần về hết, văn phòng trở nên vắng vẻ, tại sao chị em không thử thật thoải mái, tạo ra cho mình một không gian làm việc tựa như ở nhà. Đừng ngại khoác thêm chiếc áo len hay lôi chiếc chăn ngủ trưa quàng vào người cho cơ thể ấm hơn rồi pha cho mình một tách trà nóng, bật nhạc, đeo tai nghe để tận hưởng không gian yêu thích.

Nghe có vẻ trái khoáy nhưng điều này thật sự giúp chị em cảm thấy thoải mái và dễ chịu hơn rất nhiều. Và khi bản thân mình đã được giải phóng khỏi những cảm xúc và tâm lý tiêu cực, chắc chắn công việc cũng vì thế mà trơn tru hơn.
4. Việc dễ để sau
Mặc dù thời gian ra về sắp đến, tuy nhiên, chị em vẫn phải giữ cho mình sự bình tĩnh để có thể sắp xếp công việc một cách thật hợp lý. Những đầu việc đơn giản hơn như gửi email báo cáo, sắp xếp lại bàn làm việc hay đặt phòng họp để ngày mai bắt đầu họp sớm... hãy để lại cuối cùng.

Hãy dành thời gian cho những thứ quan trọng, bởi vì khi những công việc quan trọng được hoàn thành trước, chúng ta sẽ cảm thấy có thêm nguồn động lực để tiếp tục đẩy nhanh tốc độ làm việc và về nhà đúng giờ.
Theo Louis (Helino)
- Hỏa hoạn kinh hoàng tại tòa nhà văn phòng, ít nhất 20 người thiệt mạng (1 giờ trước)
- Lộ diện tân vương Android HONOR, thừa sức san bằng phân khúc hơn 10 triệu đồng, lấn át Xiaomi, OPPO (1 giờ trước)
- Cô gái tống tiền Son Heung-min phải ngồi tù ‘mọt gông’, sự thật chuyện mang thai con ‘quốc bảo’ (1 giờ trước)
- Bệnh nhân ngứa toàn thân suốt một năm do thói quen ăn tái sống (2 giờ trước)
- Cuộc sống sang chảnh chuẩn thiếu gia của nạn nhân bị "tổng tài" ra hiệu đánh ở quán cà phê Hà Nội (2 giờ trước)
- Đám tang hiu quạnh của Thương Tín, mẹ già 90 tuổi nhắn nhủ con trai quá cố 1 câu rơi nước mắt (2 giờ trước)
- Quản lý dự án "Nuôi em Nghệ An" mất liên lạc nhiều tháng, trường mầm non kêu cứu vì bị treo hàng chục triệu tiền suất ăn (2 giờ trước)
- Nguyên nhân Hà Nội ô nhiễm nặng: Giao thông, xây dựng và bụi PM2.5 khiến không khí ngộp thở, cảnh báo sức khỏe! (3 giờ trước)
- Khởi tố, bắt tạm giam "tổng tài" chỉ đạo đánh người tại quán cà phê ở Vĩnh Tuy (3 giờ trước)
- OPPO ra mắt siêu phẩm pin trâu 7000 mAh, màn 6.8 inch, siêu rẻ từ 6 triệu vẫn mỏng nhẹ cực sang (3 giờ trước)