-
Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học -
Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! -
Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt -
Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C -
Đề xuất cho phép UBND cấp tỉnh lập văn phòng đại diện ở nước ngoài -
Công an Hà Nội phát cảnh báo khẩn tới người dân về chiêu trò "phạt nguội" -
Thân thế vị trưởng thôn trẻ giàu nhất Việt Nam: Sở hữu biệt phủ nghìn tỉ, tiềm lực tài chính đáng nể -
Ở độ tuổi nào phụ nữ sẽ hoàn toàn mất hứng thú với đàn ông? Câu trả lời là... -
Lũ dữ đánh thủng kè biển An Lương, hàng trăm bộ đội trắng đêm "chạy đua" với nước xiết -
Quy Nhơn thất thủ trong đêm lũ lịch sử: Nước ngập gần tới nóc nhà, hàng trăm người kêu cứu!
Đời sống
15/10/2019 16:47Shipper bị khách bùng đơn hàng 520 nghìn, cầm chổi đuổi đánh và thái độ đáng thương của chủ shop
Từ khi mua bán hàng online “xuất hiện”, có lẽ chúng ta không thể kể hết những vụ tai nạn xảy ra với cả người bán lẫn người mua. Khách hàng thì gặp kiểu đặt hàng một đằng và nhận đồ một nẻo. Còn chủ cửa hàng cũng không ít lần “cười ra nước mắt” khi bị “thượng đế” đặt hàng rồi thản nhiên “mất tích” không lý do…
Mới đây, chị Ngân (31 tuổi, Hà Nội) đã đăng tải câu chuyện bị một vị khách 60 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội bùng đơn hàng là 4 chiếc quần gây xôn xao. “Cách đây 2 tuần, cô ấy nhắn cho mình xin tư vấn mua hàng suốt 2 ngày liền. Cô bảo mua cho con gái 4 cái quần (giá 130 nghìn/chiếc). Mình thấy cô nhiệt tình nên cũng tư vấn và đến lúc cô đặt hàng thì mừng lắm.
Hôm ấy, trời mưa to nhưng vì sợ cô đổi ý, mình gửi con cho chồng trông rồi lặn lội từ Đông Ngạc qua tận Hà Đông lấy hàng. Sau đó mình nhờ shipper gửi hàng cho cô”, chị Ngân nhớ lại.
Chị Ngân cứ ngỡ vị khách đã nhận hàng. Nào ngờ vài ngày sau, chị nhận được thông báo của shipper người này không chịu nhận hàng. Lúc này, chị liền gọi điện nài nỉ mong khách nhận giúp. Nhưng họ đã không nói không rằng cầm chổi đánh đuổi shipper.
“Mình thật không ngờ cô ấy đã nhiều tuổi rồi mà hành xử không bằng một đứa trẻ con. Nếu cô ấy không ưng hàng mình gửi thì có thể nhắn nhẹ cái tin rằng hàng không giống trong hình hoặc không đảm bảo chất lượng. Mình sẽ ngậm ngùi nhận lại hàng, đằng này cô ấy lại im lặng”, chủ shop online tâm sự.
Ngoài câu chuyện “bùng hàng” trên, chị Ngân đã gặp hàng tá trường hợp khách đặt hàng cho “sang miệng” rồi “mất hút”. Chị bảo có hôm hí hứng nhận được 5-6 đơn, thức đến 12h đêm để gói hàng kịp gửi cho khách. Vậy mà, shipper giao hàng đến gọi điện thì số máy thuê bao hoặc tắt máy.
“Bán mỗi cái quần cái áo, mình lãi được khoảng 15-20 nghìn. Đến khi bị bùng, mình lại phải bỏ tiền túi ra gửi shipper. Nhiều lúc mình thấy tủi thân vô cùng, sao con người với nhau mà họ lại dửng dưng làm khổ người khác đến vậy. Mình đã từng năn nỉ, gần như van xin người ta nhận hàng nhưng họ vẫn lấy đủ lý do đi công tác, về quê, hết tiền…”, chị Ngân tâm sự.
Cũng theo chị Ngân, mỗi tháng chị gặp ít nhất 7-10 trường hợp khách bùng hàng. Vì vậy, chỉ khi nào tiền về đến tay, chị mới thở phào nhẹ nhõm.
Theo K.T (Khampha.vn)
- Thùy Tiên khai bất ngờ về kết quả báo cáo kẹo Kera, 3 bị cáo cùng sử dụng (13:43)
- Quốc gia có diện tích chỉ bằng 1/8 Hà Nội viết kỳ tích với vé dự World Cup (13:42)
- Người trong cuộc lên tiếng vụ MC chạm ngực nữ trợ lý gây tranh cãi (13:41)
- Hiện trường ám ảnh vụ nữ sinh lớp 9 bị kẹp giữa 2 xe container, tử vong trên đường đi học (13:40)
- Đây là mẫu smartphone giá rẻ chưa đầy 3 triệu vừa ra mắt, màn lớn 120Hz zịn hơn iPhone 16 Plus (13:31)
- Đám cưới không vàng bị chê trách: Mẹ chồng nghèo bất ngờ tặng quà cưới khiến tất cả sững sờ! (2 giờ trước)
- Vụ Malaysia gian lận nhập tịch: FIFA quyết chơi tới cùng, muốn điều tra hình sự tại 5 quốc gia (2 giờ trước)
- Vụ nổ súng tại tòa án Campuchia: Cơ quan chức năng địa phương xác định nhóm tội phạm là người Việt (2 giờ trước)
- Miền Bắc chìm trong giá rét, có nơi 3 độ C (2 giờ trước)
- Hoàn Châu Cách Cách 2025 bị chê thảm họa, "phá nát" tác phẩm gốc (2 giờ trước)