Đời sống
15/10/2019 09:47Shipper bị khách bùng đơn hàng 520 nghìn, cầm chổi đuổi đánh và thái độ đáng thương của chủ shop
Từ khi mua bán hàng online “xuất hiện”, có lẽ chúng ta không thể kể hết những vụ tai nạn xảy ra với cả người bán lẫn người mua. Khách hàng thì gặp kiểu đặt hàng một đằng và nhận đồ một nẻo. Còn chủ cửa hàng cũng không ít lần “cười ra nước mắt” khi bị “thượng đế” đặt hàng rồi thản nhiên “mất tích” không lý do…
Mới đây, chị Ngân (31 tuổi, Hà Nội) đã đăng tải câu chuyện bị một vị khách 60 tuổi ở Đống Đa, Hà Nội bùng đơn hàng là 4 chiếc quần gây xôn xao. “Cách đây 2 tuần, cô ấy nhắn cho mình xin tư vấn mua hàng suốt 2 ngày liền. Cô bảo mua cho con gái 4 cái quần (giá 130 nghìn/chiếc). Mình thấy cô nhiệt tình nên cũng tư vấn và đến lúc cô đặt hàng thì mừng lắm.

Hôm ấy, trời mưa to nhưng vì sợ cô đổi ý, mình gửi con cho chồng trông rồi lặn lội từ Đông Ngạc qua tận Hà Đông lấy hàng. Sau đó mình nhờ shipper gửi hàng cho cô”, chị Ngân nhớ lại.
Chị Ngân cứ ngỡ vị khách đã nhận hàng. Nào ngờ vài ngày sau, chị nhận được thông báo của shipper người này không chịu nhận hàng. Lúc này, chị liền gọi điện nài nỉ mong khách nhận giúp. Nhưng họ đã không nói không rằng cầm chổi đánh đuổi shipper.
“Mình thật không ngờ cô ấy đã nhiều tuổi rồi mà hành xử không bằng một đứa trẻ con. Nếu cô ấy không ưng hàng mình gửi thì có thể nhắn nhẹ cái tin rằng hàng không giống trong hình hoặc không đảm bảo chất lượng. Mình sẽ ngậm ngùi nhận lại hàng, đằng này cô ấy lại im lặng”, chủ shop online tâm sự.

Ngoài câu chuyện “bùng hàng” trên, chị Ngân đã gặp hàng tá trường hợp khách đặt hàng cho “sang miệng” rồi “mất hút”. Chị bảo có hôm hí hứng nhận được 5-6 đơn, thức đến 12h đêm để gói hàng kịp gửi cho khách. Vậy mà, shipper giao hàng đến gọi điện thì số máy thuê bao hoặc tắt máy.
“Bán mỗi cái quần cái áo, mình lãi được khoảng 15-20 nghìn. Đến khi bị bùng, mình lại phải bỏ tiền túi ra gửi shipper. Nhiều lúc mình thấy tủi thân vô cùng, sao con người với nhau mà họ lại dửng dưng làm khổ người khác đến vậy. Mình đã từng năn nỉ, gần như van xin người ta nhận hàng nhưng họ vẫn lấy đủ lý do đi công tác, về quê, hết tiền…”, chị Ngân tâm sự.
Cũng theo chị Ngân, mỗi tháng chị gặp ít nhất 7-10 trường hợp khách bùng hàng. Vì vậy, chỉ khi nào tiền về đến tay, chị mới thở phào nhẹ nhõm.
Theo K.T (Khampha.vn)
Tin cùng chuyên mục








-
Ninh Dương Lan Ngọc làm được gì sau 2 tháng du học Úc chóng vánh kì lạ? (19/07)
-
Vợ chuyển khoản cho "đạo sĩ online" suốt 5 năm, chồng bật khóc khi biết số tiền (19/07)
-
Cường Đô La đi khắp thế giới, sống đời vương giả, cuối cùng chỉ để nhận ra giá trị khổng lồ của 1 thứ cực kỳ cơ bản (19/07)
-
Đăng clip TikTok khoe điểm, thủ khoa xinh nhất kỳ thi tốt nghiệp THPT 2025 gây bão mạng với lượng view còn hơn cả KOL nổi tiếng (19/07)
-
Đặc trưng của cơn bão Wipha khi vào Biển Đông, miền Bắc có thể mưa lớn 600mm/đợt (19/07)
-
Hiệu trưởng bị tuyên 7 năm tù vì tham ô 10 triệu đồng: Đồng nghiệp nói lời thật lòng (19/07)
-
Bộ ba quyền lực Trump - Putin - Tập có thể gặp nhau tại Trung Quốc (19/07)
-
Trường ĐH Khoa học và Công nghệ Hà Nội công bố điểm sàn xét tuyển năm 2025 (19/07)
-
Nam tài xế ở Hà Nội vi phạm nồng độ cồn vì người yêu hỏi: "Anh có yêu em không?" (19/07)
-
Nhóm 10 khách Hà Nội đi Ninh Bình 2 ngày 1 đêm, ăn thoải mái hết hơn 1 triệu (19/07)
Bài đọc nhiều



