-
Dự án Nuôi em tiếp tục lộ bất thường: Hết mã trong nước, chuyển nhà hảo tâm sang nuôi em ở Campuchia -
Gần 98ha rừng bị xâm hại: Đề nghị kỷ luật 2 kiểm lâm -
Cờ đỏ sao vàng tung bay tại Bangkok: Đoàn thể thao Việt Nam trang nghiêm dự Lễ thượng cờ, quyết tâm chinh phục SEA Games 33 -
Thi thể phân huỷ trong nhà vệ sinh chung cư TP.HCM: Hé lộ danh tính bí ẩn cùng loạt dấu vết bất thường -
Cô gái chuyển nhầm 580 triệu cho bạn em trai, liên hệ xin lại thì đối phương tỉnh bơ: Trả nợ rồi! -
Lùm xùm dự án Nuôi em không minh bạch: Người phụ trách dự án biến mất, luật sư nêu loạt bất thường -
Camera AI phát hiện 703 lượt xe vượt đèn đỏ ở một ngã tư Hà Nội trong một ngày -
Truy tìm xe tải bỏ chạy sau khi làm rơi đá xuống xe khách khiến du khách nước ngoài tử vong -
Hotgirl RMIT xinh đẹp được Lý Hoàng Nam dành tặng cúp vô địch PPA Tour Asia là ai? -
Ngày càng nhiều người tử vong vì tiểu đường: Bác sĩ chỉ đích danh 5 loại đồ uống nên tránh xa
Đời sống
28/05/2019 04:08Tuyệt đối đừng bao giờ trở thành 7 kiểu người xấu tính sau nơi công sở: Sếp khinh thường, đồng nghiệp cười chê, muôn đời không thăng tiến nổi!
Kỹ năng mềm và trí tuệ xúc cảm ngày càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết. Trong môi trường công sở, nhân viên được khuyến khích tạo ra văn hóa lành mạnh, trong đó các phẩm chất chuyên nghiệp là yếu tố rất được đề cao. Thiếu đi điều này, nhân viên sẽ không thể làm việc hiệu quả, làm hài lòng cấp trên cũng như hòa đồng với đồng nghiệp.
Dưới đây là 7 kiểu người không có đủ tố chất để tồn tại hay thành công nơi công sở. Nếu thuộc một trong những nhóm này, đã đến lúc bạn cần thay đổi thói quen của mình.
Người lắm chuyện

Những người lắm chuyện thường đào bới thông tin về đời tư và công việc của đồng nghiệp, sau đó nói cho cả văn phòng biết. Kiểu người này thường dành thời gian bàn luận về các vấn đề diễn ra nơi công sở hơn là bắt tay vào làm việc của mình. Chính vì vậy, họ thường mang tiếng xấu là không chuyên nghiệp. Các đồng nghiệp cũng cảm thấy khó khăn khi phải tin tưởng kiểu người này và tránh làm việc nhóm hoặc đề bạt họ.
Người mềm lòng

Người mềm lòng là những người luôn luôn đồng ý. Họ không biết nói không với các nhiệm vụ mới, các ý tưởng tồi tệ hay với những người đồng nghiệp thiếu tôn trọng. Nỗi sợ không dám thể hiện quan điểm của họ thường được ngụy trang thành lòng tốt, tuy nhiên, thái độ thiếu đóng góp này có thể cản trở quá trình việc nhóm. Kiểu người này sẽ gặp khó khăn trong việc quản lý các ưu tiên, từ đó dễ bị tụt lại. Họ cũng không phải là một nhân viên sáng tạo. Thêm vào đó, họ dễ bị hiểu nhầm là chỉ biết nịnh bợ sếp.
Người bảo thủ

Trái ngược với người mềm lòng, kiểu người này thường phản đối ý kiến của người khác. Họ thích làm theo những điều mình đã quen và cố gắng giữ chúng như cũ, dù phải trả giá bằng hiệu suất làm việc. Những người bảo thủ thường mải mê thực thi kỷ luật và gặp khó khăn trong việc tin tưởng đồng nghiệp hay các báo cáo trực tiếp. Điều này khiến họ không thể làm việc hiệu quả. Họ chính là những kẻ thích kiểm soát mọi thứ.
Người đóng vai "nạn nhân"

Kiểu người này cho rằng, dù vấn đề gì xảy ra ở nơi công sở cũng không phải lỗi của họ. Họ không chịu trách nhiệm cho những sai lầm của mình hay cho việc trễ deadline. Họ có thói quen đổ lỗi cho những người khác trong văn phòng. Những người chuyên đóng vai "nạn nhân" này nghĩ rằng mình không bị ràng buộc bởi các quy tắc. Sớm muộn gì họ cũng đánh mất niềm tin của đồng nghiệp.
Người tự cho mình thông minh

Những người này luôn tự cho mình là kẻ thông minh nhất văn phòng, hoặc là theo cách của họ hoặc là không làm gì cả. Nếu rắc rối xảy ra, đó là do những người khác không làm theo ý kiến của họ. Nếu mọi chuyện thành công, đó là bởi vì ý tưởng thiên tài của họ. Những người tự cho mình là thông minh luôn gạt bỏ ý kiến của người khác, tỏ ra ngạo mạn trong các cuộc họp hay các mối quan hệ giữa cá nhân với nhau. Điều này khiến họ khó lấy được lòng tin của đồng nghiệp hay tiến hành ý tưởng thông minh của mình. Tuy nhiên, họ chẳng bao giờ nhận ra điều này. Họ nghĩ mình duyên dáng và lấy đó làm cớ để tự làm theo ý mình.
Người nóng nảy

Kể cả khi đã 60 tuổi, những người nóng nảy cũng không biết cách kiểm soát tính khí của mình. Khi mọi chuyện không như ý, họ trở nên thất thường nơi công sở. Họ cũng gặp khó khăn trong việc kiểm soát các mối quan hệ đồng nghiệp xung quanh. Những người nóng nảy thường thể hiện cảm xúc bằng cách nổi cơn tam bành, hét hoặc khóc. Nếu là sếp, họ sẽ khiến nhân viên sợ hãi, ngăn cản mọi người làm việc hiệu quả.
Người thủ đoạn

Tham vọng và kế hoạch để thực hiện tham vọng đó là điều cần thiết trong sự nghiệp. Tuy nhiên, những người này đã nâng tham vọng lên một tầm cao mới. Họ muốn được leo tới đỉnh cao sự nghiệp bằng mọi giá, dù phải dùng thủ đoạn. Họ thường cướp công của đồng nghiệp, lấy le với các cấp trên bằng cách nhắc đi nhắc lại thông tin, sẵn sàng lấy đồng nghiệp ra làm vật hy sinh và từ chối giúp đỡ người khác. Mọi người luôn ghi nhớ thủ đoạn của kiểu người này và bắt họ phải đền tội.
Theo Ngọc Hà (Trí Thức Trẻ)
- HLV Mai Đức Chung: “Tôi nhận trách nhiệm nhưng trọng tài xử lý chưa công bằng” (08/12/25 23:14)
- Nhân viên ngân hàng dụ khách mở thẻ tín dụng rồi chiếm đoạt hơn 900 triệu đồng (08/12/25 22:55)
- Live concert “See the light” của Mỹ Tâm tại Mỹ Đình: Sân khấu 75m, LED 1.650m² và quy mô lớn chưa từng có (08/12/25 22:48)
- U22 Indonesia thua sốc tại SEA Games 33, nguy cơ bị loại (08/12/25 22:30)
- Trào lưu “Nuôi Tôi” nở rộ trên mạng xã hội sau tranh cãi về dự án Nuôi Em (08/12/25 22:22)
- Quyền Linh lên tiếng về tin đồn bị bắt (08/12/25 22:06)
- Tuyển nữ Việt Nam lấn lướt nhưng thua đau Philippines ở phút bù giờ (08/12/25 21:14)
- Truy tố Lê Trung Khoa (08/12/25 20:58)
- Việt Nam bày tỏ quan ngại trước căng thẳng leo thang giữa Campuchia và Thái Lan (08/12/25 20:50)
- Đại biểu Quốc hội yêu cầu thủy điện xả lũ gây thiệt hại cho dân thì phải đền bù xứng đáng (08/12/25 20:39)