-
Khởi tố Chủ tịch CCV Group lừa đảo, chiếm đoạt hơn 1.000 tỷ đồng -
Tăng mạnh mức phạt đối với hành vi dắt chó không đeo rọ mõm ra đường từ tháng 8 -
Hà Nội: Một xã lên kế hoạch mua 50 xe đạp cho trưởng thôn đi thăm dân -
Nghịch lý thị trường nhà ở xã hội: Nơi tranh giành, chốn bỏ hoang -
Cái kết cho nam thanh niên ở Cao Bằng ghép ảnh mạo danh CSGT để "đi bắt xe" -
Tìm người thân bé trai bị bỏ trước nhà dân ở TPHCM, nội dung bức thư hé lộ uẩn khúc phía sau -
Ông ngỡ cháu ngoại chê quê nên không muốn về nghỉ hè, đến khi nghe lý do mới lặng người vì quá xấu hổ -
Vụ người đàn ông nhảy cầu Bãi Cháy: Thi thể được tìm thấy sau 2 ngày, hé lộ danh tính nạn nhân -
Chiết khấu xăng dầu xuống 200 đồng/lít, nhiều cửa hàng phải bù lỗ khi xăng E10 tăng thị phần -
El Nino chính thức hình thành: Cảnh báo đợt nắng nóng, hạn hán có thể khốc liệt nhất trong 75 năm qua
Gia đình
29/03/2021 20:336 loại đồ uống cực kỳ ngon miệng, ai cũng thích vào mùa nóng nhưng làm tăng nguy cơ đau tim
Vào những ngày nóng nực, thật khó có thể cưỡng lại những ly nước ngọt mát lạnh. Tuy nhiên, những thứ đồ uống ngon miệng và bắt mắt này lại tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ đối với sức khỏe, đặc biệt có thể gây đau tim.
Cedrina Calder, một bác sĩ y tế dự phòng ở Nashville, Tennessee, Mỹ cho biết: "Có rất nhiều yếu tố nguy cơ dẫn đến đau tim và chế độ ăn uống ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch nhiều nhất. Những thực phẩm nhiều dầu, đường rất dễ gây ra bệnh tim, nhưng nhiều người bất chấp bỏ qua nguy hiểm tiềm ẩn này".
Theo trang web về sức khỏe Eatthis của Mỹ, có 5 loại đồ uống rất phổ biến, có thể làm tăng nguy cơ đau tim, cần hạn chế uống.
1. Nước ngọt
Nước ngọt chứa rất nhiều đường hóa học, có nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe tim mạch.

Một nghiên cứu của Hiệp hội Tim mạch Mỹ đã chỉ ra rằng, uống nhiều đồ uống có đường là một trong những yếu tố nguy cơ cao gây đau tim. Tiêu thụ hơn 350ml nước ngọt mỗi ngày có thể làm giảm lượng cholesterol tốt và tăng triglycerid máu 53%, dẫn đến tăng nguy cơ đau tim. Vì vậy, đối với sức khỏe tim mạch, cần hạn chế uống các loại nước ngọt và đồ uống có đường và ga.
2. Cà phê
Một số nghiên cứu cho rằng, một tách cà phê mỗi ngày có thể giảm nguy cơ suy tim, nhưng uống quá nhiều có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng về tim. Một nghiên cứu gần đây trên Tạp chí Dinh dưỡng Lâm sàng của Mỹ cho thấy, uống nhiều hơn 6 tách cà phê mỗi ngày sẽ làm tăng đáng kể hàm lượng chất béo trong máu. Do đó, nếu là một người nghiện cà phê, bạn cần cân nhắc chuyển sang uống trà một phần nào để bảo vệ sức khỏe của mình.
3. Nước tăng lực
Nước tăng lực là một loại nước giải khát phổ biến, giúp tăng cường năng lượng, nhưng cũng mang lại một số tác dụng phụ.
Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, nước tăng lực có thể gây tăng huyết áp, rối loạn nhịp tim và tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Tất nhiên, triệu chứng này không phổ biến, nhưng thường xảy ra với những người uống nước tăng lực liên tục trong thời gian ngắn, đồng thời uống cùng với các loại đồ uống khác.
4. Rượu
Uống rượu quá mức chắc chắn sẽ gây nhiều bệnh, trong số đó phải kể đến bệnh tim. Dù là nam hay nữ, nếu tiêu thụ rượu thường xuyên đều gây ra những hậu quả tiêu cực cho cơ thể, đặc biệt phụ nữ uống rượu thường xuyên có nguy cơ đau tim cao hơn nhiều so với nam giới. Uống rượu với lượng vừa phải có thể không gây hại nhiều, nhưng quá nhiều có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau.
5. Sữa lắc, trà sữa
2 thành phần đường và chất béo bão hòa trong loại nước giải khát từ sữa này có thể làm tăng nguy cơ đau tim. Đối với một số người, một chế độ ăn nhiều chất béo cũng đủ để kích hoạt cơn đau tim. Vì vậy, khi muốn mua một ly sữa lắc hay trà sữa để giải khát, bạn cần phải suy nghĩ lại.
6. Đồ uống thể thao
Đồ uống thể thao thường được khuyến khích nên uống sau khi tập thể dục 15 phút, giúp phục hồi năng lượng cơ thể, giúp bổ sung lượng calo đã mất và chất điện giải. Tuy nhiên, nhiều người vì quá mệt hoặc yêu thích hương vị của loại đồ uống này mà uống quá nhiều, nó sẽ làm tăng tải chuyển hoá lên thận, ảnh hưởng tới tim. Vì vậy, nếu không vận động nhiều mà lại có thói quen uống đồ uống thể thao, về lâu dài sẽ không tốt cho sức khỏe.
Theo Phan Hằng (Trí Thức Trẻ)
- Ông Putin tuyên bố nóng sau liên tiếp các cuộc tập kích của Ukraine (07:17)
- Ông Trump bác bỏ nội dung dự thảo thỏa thuận Mỹ - Iran bị rò rỉ (29 phút trước)
- Bộ Giáo dục dự kiến thời điểm công bố đáp án thi tốt nghiệp THPT 2026 (41 phút trước)
- Khởi tố người đi bộ gây tai nạn ở Lạng Sơn: Không mặc định "xe to đền xe bé" (56 phút trước)
- Canada thoát thua Bosnia & Herzegovina ngày ra quân World Cup 2026 (1 giờ trước)
- Khách hàng mất quyền đòi lại tiền sau tranh chấp hợp đồng ‘sở hữu kỳ nghỉ’ trót mua tại Khánh Hòa (1 giờ trước)
- SpaceX bùng nổ sau IPO lịch sử, Elon Musk trở thành tỷ phú nghìn tỷ USD đầu tiên thế giới (1 giờ trước)
- Tử vi thứ 7 ngày 13/6/2026 của 12 con giáp: Thân vui vẻ, Hợi lắm tiền (1 giờ trước)
- Thí sinh lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT vì ngủ quên, chặn cuộc gọi của người thân (12/06/26 22:45)
- iPhone XR huyền thoại vẫn cực chiến, bán giá rẻ như cho tháng 6, dùng vẫn ngon lành như iPhone 17e (12/06/26 22:40)