Gia đình
24/03/2019 10:00Bị sốt cao nhưng không đi khám mà tự uống thứ này, người phụ nữ tử vong tức tưởi sau 5 ngày
Tờ Chinadaily cho hay, cái chết đột ngột của một người phụ nữ ở Bắc Kinh, Trung Quốc đang dùng sản phẩm chăm sóc sức khỏe của một công ty bán hàng trực tiếp để điều trị sốt đã đặt ra câu hỏi về lĩnh vực bán hàng trực tiếp ở Trung Quốc.
Hôm 26/2/2019, Lin Li (sống ở Bắc Kinh, Trung Quốc) bị sốt cao. Vậy nhưng, cô không uống gì ngoài nước trái cây đóng chai. 5 ngày sau đó, cô qua đời vì viêm phổi nghiêm trọng. Được biết, cô Lin uống nước trái cây đóng chai và uống viên nang từ Nuskin trong hơn 1 năm mỗi khi bị ốm.
Lin là nhân viên của Nuskin - công ty toàn cầu bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thực phẩm bổ sung từ năm 2016. Công ty này bắt đầu kinh doanh tại Trung Quốc đại lục từ năm 2003. Chồng cô cho hay, vợ mình thuyết phục các thành viên trong gia đình và bạn bè sử dụng sản phẩm của công ty và bản thân cô thường tham gia vào chiến dịch quảng cáo cho thương hiệu này.

Thậm chí, năm 2017, cô còn không tiêm vắc xin cho con vì sợ ảnh hưởng sức khỏe của đứa trẻ. Mỗi sáng, cô uống 16 viên thuốc và 2 túi nước ép.
Công ty bán sản phẩm cho biết đã thành lập nhóm để điều tra vấn đề này. "Nếu các nhà phân phối của chúng tôi bị phát hiện lừa dối hoặc phóng đại, công ty sẽ không bỏ qua trách nhiệm", Nuskin nói.
Hình thức bán hàng trực tiếp ra đời từ ông Karl Renborg - chuyên gia hóa học người Mỹ. Ông chế tạo ra chất bổ sung dinh dưỡng bằng thảo mộc, sau đó ai giúp ông bán sản phẩm ra thị trường sẽ được trả hoa hồng. Không ngờ cách lan truyền này mà sản phẩm của ông đã được nhiều người mua, doanh thu đạt 7 triệu USD. Cách bán hàng này không cần đến nhà quảng cáo, nhà bán lẻ và các khâu trung gian.
Trung Quốc cho phép hình thức bán hàng trực tiếp với các quy định, nhưng cấm bán hàng đa cấp. Cơ quan quản lý thị trường Trung Quốc đã phát động chiến dịch hồi tháng 1 để kiểm tra các vấn đề bất thường trong việc bán các sản phẩm chăm sóc sức khỏe. Các cuộc điều tra đã nhắm vào các công ty bán hàng trực tiếp bị cáo buộc lừa dối người tiêu dùng.
Chiến dịch này được thực hiện sau khi một sự việc xảy ra được báo cáo như một bé gái 8 tuổi tử vong sau khi sử dụng sản phẩm từ một công ty bán hàng trực tiếp trong điều trị ung thư.
Theo Diệu Linh (Helino)
Tin cùng chuyên mục








-
U23 Việt Nam bảo vệ ngôi vô địch, HLV Kim Sang Sik tung chiêu (10/07)
-
Hàng loạt video nghệ sĩ Việt quảng cáo chân mày phong thủy biến mất (10/07)
-
Chồng lương 8 triệu nuôi cả nhà 4 người sống trong phòng trọ 12m2: Bí quyết để vẫn có tiền dư (10/07)
-
Cựu Tổng thống Philippines Duterte muốn được hỏa táng nếu qua đời ở Hà Lan (10/07)
-
"Galaxy Z Fold 7 mỏng đến nỗi tôi quên nó là điện thoại gập" (10/07)
-
Hai cháu bé bị đá trên đồi rơi trúng người thương vong (10/07)
-
Đại tướng Phan Văn Giang chủ trì lễ bàn giao chức vụ Tư lệnh Quân khu 7 (10/07)
-
Messi lập kỷ lục, Inter Miami nối dài mạch thắng tại MLS (10/07)
-
Vợ chồng Hà Nội mua nhà với mức thu nhập 12 triệu, 9 năm trả hết nợ vẫn dư hơn 1 tỷ tiết kiệm (10/07)
-
"Con thi trượt rồi", phép thử cho tình yêu và áp lực (10/07)
Bài đọc nhiều




