-
Đón 3 cháu nội về quê nghỉ hè, vợ chồng già phải rút tiền dưỡng già nhưng không nỡ nói với con -
Vụ khách hàng tố bị nghi trộm đồ tại Aeon Long Biên: Công an mời nam thanh niên trong clip làm việc -
Dứa có thực sự giúp giảm mỡ máu? Chuyên gia chỉ ra sự thật nhiều người chưa biết -
Tranh cãi người ở "khu nhà giàu" mua nhà ở xã hội: Chủ đầu tư lý giải nơi ở hiện tại không đồng nghĩa với sở hữu nhà ở -
Tình hình sức khỏe Trung tá Công an bị 2 thanh niên ở Phú Thọ đâm nhập viện trong lúc làm nhiệm vụ -
Hiện trường hai mẹ con tử vong trong tư thế treo cổ ở Lào Cai, làm rõ nguyên nhân? -
Bộ Chính trị: Tiếp tục tinh giản biên chế từ 5 - 10% -
Áp thấp xuất hiện trên Biển Đông với gió giật cấp 8, 15 tỉnh thành nhận công điện khẩn -
Cái kết cuối vụ xịt nước vào thợ xây nhà hàng xóm ở Hà Nội, 2 gia đình thống nhất gì? -
Thị trường vàng sau cú lao dốc kỷ lục: Cơ hội gom hàng giá rẻ hay "cạm bẫy" chờ đón nhà đầu tư?
Gia đình
27/12/2022 18:19Cảnh báo: Nhóm người có nguy cơ tử vong tăng gấp đôi khi uống 2 ly cà phê mỗi ngày
Theo kết quả nghiên cứu đăng trên tạp chí khoa học của Hội Tim mạch Mỹ ngày 26/12, các nhà khoa học cũng cho rằng uống một tách cà phê và một cốc trà xanh một ngày không làm tăng nguy cơ tử vong, dù cả hai loại đồ uống đều chứa caffein.
Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) cho biết một tách trà xanh hoặc trà đen 230 ml chứa 30-50 mg caffein. Trong khi đó, một tách cà phê 230 ml chứa 80-100 mg caffein.

Để thực hiện nghiên cứu, các nhà khoa học theo dõi hơn 6.500 nam giới và hơn 12.000 phụ nữ, tuổi từ 40 đến 79. Các tình nguyện viên đều tham gia Nghiên cứu Hợp tác Nhật Bản nhằm Đánh giá Nguy cơ Ung thư - nghiên cứu lớn kéo dài từ năm 1988 đến năm 1990.
Trong gần 19 năm theo dõi, các nhà khoa học ghi nhận 842 trường hợp tử vong liên quan đến bệnh tim mạch. Việc phân tích dữ liệu của tất cả người tham gia kết luận:
- Uống 2 tách cà phê trở lên mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch gấp đôi ở người có huyết áp từ 160/100 mmHg trở lên so với người không uống cà phê.
- Uống một tách cà phê mỗi ngày không liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch đối với bất kỳ mức huyết áp nào.
- Tiêu thụ trà xanh không liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch đối với bất kỳ mức huyết áp nào.
"Theo hiểu biết của chúng tôi, đây là nghiên cứu đầu tiên tìm ra mối liên hệ giữa việc uống cà phê và tỷ lệ tử vong ở người cao huyết áp. Những phát hiện này ủng hộ cho việc những người bị huyết áp cao nghiêm trọng nên tránh uống quá nhiều cà phê. Họ dễ bị ảnh hưởng bởi caffeine hơn, tác hại của caffeine cũng lớn hơn lợi ích của nó và có thể làm tăng nguy cơ tử vong", tiến sĩ Hiroyasu Iso, Giám đốc Viện Nghiên cứu Chính sách Y tế Toàn cầu, Cục Hợp tác Y tế Quốc tế tại Tokyo, cho biết.
Người uống cà phê thường xuyên ở độ tuổi trẻ, đang hút thuốc, uống rượu, ăn ít rau, đồng thời có mức cholesterol toàn phần cao hơn và huyết áp tâm thu thấp hơn bất kể huyết áp thuộc mức nào.

Lợi ích của trà xanh có thể được giải thích bằng sự hiện diện của polyphenol, chất dinh dưỡng có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm lành mạnh được tìm thấy trong thực vật.
Các nhà nghiên cứu lưu ý polyphenol có thể là một phần lý do khiến việc chỉ uống cà phê có liên quan đến việc tăng nguy cơ tử vong ở người bị huyết áp cao nghiêm trọng mặc dù cả trà xanh và cà phê đều chứa caffeine.
HL (Nguoiduatin.vn)
- Điện mặt trời mái nhà có thể bán toàn bộ sản lượng dư lên lưới nếu đáp ứng điều kiện (09/06/26 23:13)
- Đi học về, nam sinh chết lặng khi phát hiện cha tử vong trong nhà (09/06/26 23:09)
- Khởi tố người đàn ông dùng dao tấn công tổ công tác, một trung tá công an bị thương nặng (09/06/26 23:03)
- AEON Mall thừa nhận khách hàng hoàn toàn đúng, tiếp tục gửi lời xin lỗi sau vụ việc tại Long Biên (09/06/26 22:32)
- U19 Việt Nam bị loại nghiệt ngã sau màn ngược dòng khó tin của Campuchia trước Australia (09/06/26 22:11)
- Ghen tuông mù quáng, người đàn ông dùng dao tấn công khiến vợ thương tích nặng (09/06/26 22:05)
- Mourinho trở lại Bernabeu, bắt tay ngay vào công cuộc tái thiết Real Madrid (09/06/26 21:36)
- Vì sao nhiều cuộc hôn nhân dễ đổ vỡ ở năm thứ 7? (09/06/26 21:10)
- Cuộc điện đàm phút cuối khiến Israel hủy đòn không kích lớn nhằm vào Iran (09/06/26 21:00)
- Từ bỏ ngành học không yêu thích, nam sinh vượt qua 170.000 thí sinh lập kỷ lục điểm thi đánh giá năng lực (09/06/26 20:39)