-
Tử vi thứ 5 ngày 13/8/2026 của 12 con giáp: Mùng 1 tháng Cô hồn - Mão được quý nhân phù trợ, Thìn có tranh chấp -
Thống nhất phương án nghỉ 4 ngày liên tục dịp Ngày Văn hóa Việt Nam 2026 -
Bộ GD&ĐT lập đoàn giám sát riêng kỳ thi lại tốt nghiệp THPT tại Tuyên Quang -
Messi viết tâm thư nghẹn ngào tiễn biệt cha, Ronaldo gửi lời an ủi -
Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn -
Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu -
Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 -
Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập -
Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo -
Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp
Gia đình
21/07/2021 13:50Loại nước kéo dài tuổi thọ của người Nhật mà WHO cũng phải khen ngợi, ở Việt Nam bán đầy chợ
Thức uống kéo dài tuổi thọ của Nhật Bản mà WHO từng tuyên bố
Trong các thống kê thực hiện bởi Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), nước Nhật luôn giữ vững phong độ là một trong những quốc gia có tuổi thọ cao nhất thế giới.
"Vì sao tuổi thọ của người dân Nhật Bản luôn nằm ở top đầu?" là câu hỏi mà các nhà nghiên cứu thắc mắc. Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, người Nhật không hề có đặc điểm gì quá khác biệt so với người dân từ các quốc gia khác, sở dĩ họ có tuổi thọ cao là nhờ hình thành thói quen sống tốt, có nền tảng y tế tiến bộ, nhiều biện pháp giảm thiểu tai nạn và không có chiến tranh.

WHO trước đây cũng từng tuyên bố một nghiên cứu về bí quyết sống thọ, ngăn ngừa lão hóa của người Nhật Bản, kết quả cho thấy bí quyết của họ đến từ thói quen uống trà xanh mỗi ngày.
Ở Nhật Bản, 72,3% người dân uống trà xanh hàng ngày và 89,6% người uống trà xanh nhiều hơn một lần một tuần. Trên thực tế, khi càng lớn tuổi, càng có nhiều người thích uống trà xanh.
Với người dân nước này, trà xanh không chỉ đơn giản là thức uống mà còn là một trong những đặc điểm văn hóa. Trà đạo ở Nhật được phát triển từ cuối thế kỷ 12, không đơn thuần là con đường, là phép tắc uống trà mà trên hết là một phương tiện hữu hiệu nhằm làm trong sạch tâm hồn bằng cách: hòa mình với thiên nhiên, để từ đây tu sửa tâm, nuôi dưỡng tính và đạt tới giác ngộ.
Ngoài lá trà xanh, người Nhật cũng rất ưa chuộng bột matcha (bột trà xanh). Khác với trà xanh bình thường được sơ chế và xử lý nhiệt. Bột matcha lại được nghiền mịn trong điều kiện nghiêm ngặt để giữ được màu xanh cũng như vitamin, khoáng chất trong trà.
Theo nghiên cứu y học của trường đại học Showa Nhật Bản, trong 300ml trà xanh có chứa thành phần chống oxy hóa gấp 1,5 chai rượu vang đỏ. Đồng thời, trà xanh có chứa phenol, mà phenol là chất có thể phòng ngừa ung thư.
Trà xanh còn được chứng minh có thể giúp răng chắc khỏe, cải thiện sự dẻo dai của các mạch máu, đốt cháy chất béo giúp bạn giảm cân, chống lão hóa và kéo dài tuổi thọ rất tốt.
Vậy nên uống trà xanh vào thời điểm nào là tốt nhất?
10 - 11h sáng: Bạn không nên uống trà xanh khi bụng đói vì trà có hàm lượng caffeine cao, có thể làm hại dạ dày, làm tổn thương gan. Bạn có thể uống trà vào 10-11h sáng, lúc này bạn đã ăn sáng xong, cơ thể cũng đã thực sự tỉnh táo, uống vào thời gian này sẽ thúc đẩy sự trao đổi chất của bạn.
Uống trước khi tập luyện: Trước khi tập luyện, uống trà xanh có thể giúp đốt cháy nhiều chất béo hơn nhờ sự có mặt của caffeine.
Uống giữa các bữa ăn: Bạn có thể uống một tách trà xanh giữa các bữa ăn, chẳng hạn như hai giờ trước hoặc sau đó để hấp thụ tối đa chất dinh dưỡng và sắt. Nếu bạn là người bị thiếu máu, hãy tránh uống trà xanh cùng với thức ăn.
Lưu ý:
- Không nên uống trà xanh để qua đêm vì sẽ sản sinh ra các chất không tốt cho cơ thể.
- Không nên uống trà quá đặc vì sẽ hại thận, hại dạ dày.
- Người bị táo bón, trẻ em dưới 3 tuổi, người suy nhược thần kinh và mất ngủ, người bị viêm loét dạ dày, phụ nữ mang thai, cho con bú, người sốt cao thì không nên uống trà xanh.
Theo Đỗ Đỗ (Trí Thức Trẻ)
- iPhone 18 Pro Max lộ diện màu Dark Cherry, sắc đỏ tím có thể khác xa ảnh dựng (23:13)
- Tử vi thứ 5 ngày 13/8/2026 của 12 con giáp: Mùng 1 tháng Cô hồn - Mão được quý nhân phù trợ, Thìn có tranh chấp (48 phút trước)
- Thống nhất phương án nghỉ 4 ngày liên tục dịp Ngày Văn hóa Việt Nam 2026 (1 giờ trước)
- Bộ GD&ĐT lập đoàn giám sát riêng kỳ thi lại tốt nghiệp THPT tại Tuyên Quang (1 giờ trước)
- Messi viết tâm thư nghẹn ngào tiễn biệt cha, Ronaldo gửi lời an ủi (1 giờ trước)
- Cựu thành viên nhóm nhạc huyền thoại Hàn Quốc: 2 lần ly hôn, suy sụp vì bệnh tật khiến cô gần như gục ngã (1 giờ trước)
- Nữ nhân viên thư viện ở Đắk Lắk mất liên lạc sau buổi liên hoan tại trường (2 giờ trước)
- Iran phát tín hiệu có thể kéo dài xung đột với Mỹ đến khi ông Trump rời nhiệm sở (2 giờ trước)
- Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn (2 giờ trước)
- Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu (2 giờ trước)