-
Tử vi thứ 3 ngày 11/8/2026 của 12 con giáp: Dần khó khăn, Thân được ghi nhận -
Hai bộ đồng thuận phương án nghỉ lễ Văn hóa 4 ngày, Tết Đinh Mùi 7 ngày -
Á hậu Trung Quốc bị bạn thân lừa sang Philippines, gia đình trả 3 tỷ đồng vẫn không cứu được -
Cái kết bất ngờ vụ nữ sinh lớp 9 dùng chân lái xe máy điện ở Quảng Ninh -
Nhóm người câu trúng thi thể người phụ nữ dưới sông Sài Gòn, thông tin nhận dạng của nạn nhân -
Đề xuất thí điểm làn dành riêng để vượt xe trên 2 tuyến cao tốc phía Bắc -
Malaysia vs Việt Nam: Sân Kuala Lumpur có gì đặc biệt trước bán kết ASEAN Cup 2026? -
2 nữ sinh Trường Đại học Y Hà Nội chính thức nhận hình thức kỷ luật vì dọa lấy trật ven bệnh nhân -
Hải Sapa làm gì mà giàu lên nhanh chóng, lấy tiền ở đâu để xây nhà hàng trăm tỷ, lập công ty 50 tỷ? -
Phát hiện thi thể nổi trên sông Tô Lịch, công an vào cuộc xác minh
Gia đình
19/06/2022 15:39Mẹ chồng dằn mặt dâu vì ngày nào cũng mua món 'đàn ông không nên ăn': Bác sĩ 'minh oan'
Theo Infonet đưa tin, vợ chồng chị Nguyễn Hải Oanh (Hoài Đức, Hà Nội) có 2 cậu con trai (một bé học lớp 8, một bé học lớp 4). Gần đây, vì một vài lý do nên mẹ chồng chuyển tới sống cùng gia đình chị. Cũng từ đây mà bất hòa giữa mẹ chồng và nàng dâu nảy sinh.
Hằng ngày, sau khi tan làm, chị Oanh lại tạt qua chợ mua thực phẩm về nấu ăn. Do sở thích khẩu vị nên hầu như ngày nào chị cũng mua vài miếng đậu phụ hoặc 1, 2 gói nước đậu về uống.
Một lần, chị Oanh đưa cho 2 con cốc nước đậu nành thì mẹ chồng bất ngờ ngăn cản. Bà còn to tiếng phản đối việc chị Oanh suốt ngày mua đậu phụ và nước đậu cho chồng con ăn uống.

Mẹ chồng mắng chị Oanh rằng: “Chị muốn làm cả nhà này hoá đàn bà hết hết à mà cho ăn đậu suốt ngày? Chỉ đi tu người ta mới ăn đậu phụ, nhà này vẫn còn muốn con cháu nối dõi”.
Hóa ra mẹ chồng chị Oanh sợ con trai và cháu trai ăn nhiều đậu phụ sẽ ảnh hưởng tới sinh lý. Mặc dù lâu nay cả nhà ăn đậu phụ không có vấn đề gì xảy ra và bản thân chị Oanh thấy mình không sai nhưng vì ngại va chạm với mẹ chồng nên chị cũng không dám mua đậu về ăn nữa.
Đàn ông ăn nhiều đậu phụ có bị yếu?
Dân gian thường truyền tai nhau rằng đàn ông ăn đậu phụ hoặc ăn nhiều đậu phụ sẽ dẫn đến tình trạng kém bản lĩnh. Bởi vậy mà nhiều người từ chối ăn đậu phụ vì sợ ảnh hưởng tới sức khỏe, dù rất thích.
Thực ra trong đậu phụ chứa nhiều nhất đó là chất Phytoestrogen. Đây là một loại hormone tương tự như Estrogen. Có thể nói Phytoestrogen là một Estrogen có nguồn gốc từ thực vật.
Đã có nhiều công trình nghiên cứu quan tâm đến vấn đề: Liệu Phytoestrogen có làm ảnh hưởng đến chức năng ở nam giới, có dẫn đến nam giới bị yếu khi ăn nhiều đậu phụ?
Câu trả lời chính là Phytoestrogen mang lại nhiều ích lợi cho sức khỏe nói chung và sức khỏe tế nhị nói riêng. Các nhà nghiên cứu cho rằng, người ăn chay, ăn nhiều rau củ và đậu phụ sẽ có đời sống vợ chồng tốt và khỏe mạnh hơn.

Ở Việt Nam, nhiều bác sĩ đầu ngành trong lĩnh vực Nam khoa cũng đã khẳng định việc ăn nhiều đậu phụ không làm giảm testosterone, không ảnh hưởng đến chức năng phái mạnh ở nam giới.
Báo Infonet dẫn lời TS, bác sĩ Ngô Quang Túc – Viện Y học Bản địa Việt Nam, cho biết đến nay chưa có bằng chứng khoa học nào là ăn đậu nành sẽ làm giảm khả năng sinh dục của nam giới.
TS Túc cho rằng các nghiên cứu chỉ ra rằng đậu nành hoàn toàn không làm ảnh hưởng tới lượng nội tiết tố Tostesterol hay Estrogen hay các thông số về tinh dịch, tinh trùng. Đến nay, nhiều nghiên cứu còn chỉ ra lợi ích cực tốt của đậu nành không chỉ là thực phẩm mà nó còn là thuốc có lợi cho sức khoẻ của con người.
Bởi vậy, nam giới có thể ăn đậu phụ theo nhu cầu, sở thích.
Những ích lợi của đậu phụ đối với sức khỏe
Tiêu thụ đậu phụ và các sản phẩm khác từ đậu nành như sữa đậu, chả chay làm từ đậu,… sẽ giúp cơ thể tiếp nhận một nguồn chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Bạn có biết rằng đậu phụ và các sản phẩm khác từ đậu nành còn có nhiều lợi ích không ngờ như:
Giúp xương chắc khỏe;
Phòng chống bệnh loãng xương, tốt cho bệnh nhân loãng xương;
Cơ bắp phát triển tốt;

Giảm nguy cơ bệnh ung thư tuyến tiền liệt;
Chống lão hóa;
Bảo vệ và làm đẹp làn da;
Hạn chế bệnh tiểu đường;
Giảm nguy cơ ung thư vú;
Giảm lượng cholesterol trong máu;
Giúp phòng tránh tăng huyết áp, xơ vữa động mạch, đột quỵ.
PN (Nguoiduatin.vn)
- Tử vi thứ 3 ngày 11/8/2026 của 12 con giáp: Dần khó khăn, Thân được ghi nhận (10/08/26 23:43)
- Bé trai 7 tuổi rơi từ tầng 15 chung cư ở Hải Phòng, tử vong tại chỗ (10/08/26 23:29)
- Động đất 7,4 độ rung chuyển Colombia, ít nhất 20 người thiệt mạng (10/08/26 22:54)
- Clip cô gái quyết liệt chống trả kẻ cướp giật dây chuyền trong tiệm tạp hóa (10/08/26 22:38)
- 45 thí sinh đạt 30 điểm khối B00 trúng tuyển Đại học Y Dược TP.HCM (10/08/26 22:33)
- Thông tin ban đầu vụ cô gái ngồi sát đường ray cà phê đường tàu bị tàu hất văng điện thoại (10/08/26 22:00)
- Bộ Công an đề xuất chế độ nghỉ dưỡng dành cho sĩ quan Công an nghỉ hưu tương đương cán bộ đang công tác (10/08/26 21:44)
- Iran chuẩn bị công bố hình ảnh lãnh tụ tối cao để bác tin đồn sức khỏe (10/08/26 21:21)
- Hà Nội mở thêm 540 suất lớp 10 công lập cho học sinh chưa trúng tuyển (10/08/26 21:15)
- Vừa đỗ Bách khoa Hà Nội, nam sinh đột ngột qua đời khi đi làm thêm mua laptop (10/08/26 21:00)