-
Rơi nước mắt về bức thư người chồng mắc bệnh K phổi giai đoạn cuối ở Hà Nội viết cho bà xã và 2 con -
Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi -
Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường -
Australia bắn 21 phát đại bác chào đón Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm -
Ngỡ ngàng với số tiền phạt vụ cô gái 25 tuổi ở Hà Nội đăng bài bịa đặt, xúc phạm danh dự thiếu nữ 20 tuổi -
Khỏi zona hơn một năm, người phụ nữ vẫn bị những cơn đau như điện giật hành hạ -
Phát hiện người đàn ông nguy kịch nằm giữa rừng, hiện trường phát hiện nhiều dấu chân đáng ngờ -
3 thói quen ngủ tưởng bình thường nhưng có thể làm tăng nguy cơ ung thư -
Huấn Hoa Hồng kiếm tiền thế nào từ những buổi livestream có lượng view khủng trên mạng xã hội? -
Hà Tĩnh: Xe tải cẩu lao vào đoàn xe máy đang dừng đèn đỏ, camera ghi lại toàn bộ diễn biến
Gia đình
26/08/2019 04:39Nếu ai vẫn giữ thói quen uống trà như này, hãy đề phòng nguy cơ mắc bệnh ung thư tăng hơn 40%
Theo công bố mới nhất của tạp chí Dịch tễ học Châu Âu (European Journal of Epidemiology) cho thấy không có chuyện uống trà sẽ làm giảm nguy cơ ung thư. Trước đây, các thí nghiệm trên động vật đã đưa kết quả rằng chất polyphenol trong trà có thể ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế quá trình oxy hóa. Nhưng các thí nghiệm trên con người lại không có sự tương đồng như vậy.

Trước đây, các thí nghiệm trên động vật đã đưa kết quả rằng chất polyphenol trong trà có thể ngăn ngừa ung thư bằng cách ức chế quá trình oxy hóa.
Một nhóm nghiên cứu Trung Quốc gồm các giảng viên Li Xinyi, Jun Lv và Li Liming của Đại học Y Bắc Kinh đã phân tích trên 456.155 dữ liệu của người lớn trong độ tuổi từ 30-79 trong 10 năm. Trong số này có đến 42,1% nam giới và 16,1% phụ nữ có thói quen uống trà mỗi ngày.
Trong thời gian theo dõi tổng cộng có 22.652 ca mắc bệnh ung thư, bao gồm ung thư phổi (17,9%), ung thư dạ dày (10,4%), ung thư đại trực tràng (10,0%), ung thư gan (8,3%), ung thư vú (8,8%) và ung thư cổ tử cung (3,8%).
Qua kết quả trên, các nhà nghiên cứu phân tích rằng những người có thói quen uống trà càng nhiều thì nguy cơ mắc ung thư dạ dày càng cao. Những người tham gia tiêu thụ hơn 4g trà mỗi ngày có nguy cơ mắc ung thư dạ dày tăng đến 46% so với người uống ít hơn một lần một tuần.
Chưa hết, nhiệt độ cũng là một yếu tố liên quan đến ung thư dạ dày. Các nhà nghiên cứu tin rằng uống trà nóng trong một thời gian dài làm tăng nguy cơ ung thư dạ dày. Trong số những người thường xuyên hút thuốc lá và uống một ly rượu mỗi ngày, uống trà nóng góp phần tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư cao gấp năm lần, so với những người không vướng phải bất kỳ thói quen nào trong số ba thói quen này.
"Chất caffeine trong trà nóng làm kích thích dạ dày tiết ra axit thường xuyên, đẩy mạnh tỷ lệ mắc ung thư dạ dày" – các nhà nghiên cứu rút ra kết luận.
Các phát hiện cho thấy trà góp phần vào sự hình thành và phát triển của ung thư, nhưng chỉ trong những điều kiện thích hợp. Và nó không phải là nhân tố chính gây ra ung thư. Hãy thay đổi từ bây giờ bằng cách đợi trà nguội rồi uống, hoặc ấm vừa chứ không nên uống quá nóng. Hạn chế uống quá nhiều trà và nhớ ăn sáng trước khi uống để dạ dày hạn chế tiết ra axit gây ung thư.
Theo Minh Võ (Trí Thức Trẻ)
- Công an tạm giữ người đàn ông bạo hành chú tiểu tại chùa Bầu: Hé lộ danh tính thật của đối tượng (9 phút trước)
- Rơi nước mắt về bức thư người chồng mắc bệnh K phổi giai đoạn cuối ở Hà Nội viết cho bà xã và 2 con (13 phút trước)
- Siêu du thuyền của Mark Zuckerberg bị chất vấn sau vụ thuyền nhỏ mắc cạn (18 phút trước)
- Độc lạ phong cách cưa đổ crush của "ông chú" 8x: Không hoa, không đồ hiệu mà phủ ngập hải sản và trái cây khiến MXH chao đảo (29 phút trước)
- Vì sao gội đầu kỹ, gàu vẫn quay lại? Bác sĩ chỉ rõ nguyên nhân (32 phút trước)
- Thanh Hóa: Hốt hoảng tìm kiếm nữ sinh để lại "thư tuyệt mệnh", hóa ra bắt taxi đi chơi (40 phút trước)
- Man City thay Rodri bằng tiền vệ 18 tuổi trị giá 100 triệu euro (45 phút trước)
- Công an Hà Nội thông tin vụ nhóm người hành hung cô gái và nam thanh niên giữa đường (54 phút trước)
- Hé lộ cách ông Trump bí mật rời Hội nghị NATO vì âm mưu ám sát (59 phút trước)
- Rúng động vụ hành hung trẻ em dã man tại chùa Bầu (Phú Thọ): Cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc (1 giờ trước)