-
Tử vi thứ 3 ngày 11/8/2026 của 12 con giáp: Dần khó khăn, Thân được ghi nhận -
Hai bộ đồng thuận phương án nghỉ lễ Văn hóa 4 ngày, Tết Đinh Mùi 7 ngày -
Á hậu Trung Quốc bị bạn thân lừa sang Philippines, gia đình trả 3 tỷ đồng vẫn không cứu được -
Cái kết bất ngờ vụ nữ sinh lớp 9 dùng chân lái xe máy điện ở Quảng Ninh -
Nhóm người câu trúng thi thể người phụ nữ dưới sông Sài Gòn, thông tin nhận dạng của nạn nhân -
Đề xuất thí điểm làn dành riêng để vượt xe trên 2 tuyến cao tốc phía Bắc -
Malaysia vs Việt Nam: Sân Kuala Lumpur có gì đặc biệt trước bán kết ASEAN Cup 2026? -
2 nữ sinh Trường Đại học Y Hà Nội chính thức nhận hình thức kỷ luật vì dọa lấy trật ven bệnh nhân -
Hải Sapa làm gì mà giàu lên nhanh chóng, lấy tiền ở đâu để xây nhà hàng trăm tỷ, lập công ty 50 tỷ? -
Phát hiện thi thể nổi trên sông Tô Lịch, công an vào cuộc xác minh
Gia đình
29/06/2018 22:57Những loại thực phẩm khiến bệnh ung thư chuyển biến xấu
1. Khoai tây chiên
Một món ăn được rất nhiều người ưa chuộng đó là khoai tây chiên. Tuy nhiên, trong món ăn hấp dẫn này lại có chứa acrylamide - một chất không chỉ gây ra bệnh ung thư mà còn khiến cho bệnh tình ngày càng trở nên trầm trọng hơn.
Vì khi khoai được chiên ở nhiệt độ cao sẽ hình thành chất acrylamide. Lời khuyên đưa ra là khi bạn chiên khoai thì không nên để khoai cháy sang thành màu nâu, hoặc không nên lưu trữ khoai đã chiên lâu trong tủ lạnh vì số lượng acrylamide sẽ tăng lên rất nhanh.
2. Dưa chua
Trong dưa chua có chứa chất nitrit gây ra bệnh ung thư. Vì vậy, với những người đang điều trị bệnh ung thư nếu tiếp tục ăn dưa chua sẽ khiến tình trạng bệnh ngày càng trầm trọng hơn. Ngoài ra, cơ thể cũng sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch vì hiện tượng trữ nước và natri do thường xuyên ăn dưa chua.
3. Nước ngọt
Một nghiên cứu trên tạp chí dinh dưỡng của Mỹ công bố cho thấy có sự liên hệ giữa bệnh ung thư với việc thường xuyên uống nước ngọt. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng mỗi ngày, những người có thói quen uống nhiều hơn một lon nước ngọt sẽ có nguy cơ bị đột quỵ cao hơn hẳn so với những người không uống.
Lượng đường trong máu của bạn sẽ tăng vọt nếu bạn tiêu thụ một lượng đường lớn trong nước ngọt có gas, dẫn đến tình trạng kháng insulin và kháng viêm. Hiện tượng ung thư màng tử cung sẽ có nguy cơ phát triển khi lượng insulin liên tục tăng cao trong thời gian dài. Ngoài ra, nước ngọt sẽ rất dễ dẫn đến chứng béo phì - gắn liền với nguy cơ ung thư vú, ung thư đại trực tràng, ung thư thực quản, nội mạc tử cung và buồng trứng. Điều này khiến cho tình trạng ung thư ngày càng trở nên trầm trọng.
4. Đồ nướng
Thực phẩm nướng, rán là món ăn khoái khẩu của rất nhiều người vì chúng vừa chín mềm lại thơm ngon.
Tuy nhiên, nếu thực phẩm nướng, rán đạt đến nhiệt độ trên 200 độ C thì chỗ thực phẩm tiếp xúc trực tiếp với ngọn lửa sẽ phát sinh những hợp chất Amin dị vòng, là những chất có khả năng gây ung thư.
Trong quá trình nướng, các chất béo của thực phẩm sẽ chảy xuống than lửa, bốc khói lên và cũng sẽ sinh ra một hợp chất gây ung thư khác đó là các Hydrocarbon thơm đa vòng.
Các chất có thể gây ra bệnh ung thư trên sẽ theo khói và bám vào thực phẩm, làm cho nó trông cháy đen giống như than. Từ đó có thể khiến cho bệnh như ung thư dạ dày , ung thư vú, các bệnh ung thư trực tràng phát triển nặng thêm.
5. Nước để lâu ngày
Nhiều người thường có thói quen đun sôi nước rồi đổ vào bình lọc và lưu trữ từ ngày này qua ngày khác. Tuy nhiên, điều này sẽ khiến cho nước tăng hàm lượng nitrite, khi dung nạp vào cơ thể con người có thể tạo ra amin nitrit gây ra bệnh ung thư. Thói quen này vô tình đã khiến cho bệnh tình của những bệnh nhân ung thư ngày càng xấu hơn.
6. Thực phẩm chế biến sẵn
Theo kết quả nghiên cứu trên tạp chí y học BMC được công bố, sức khỏe của bạn sẽ bị tổn thương đáng kể do lượng muối cũng như các chất hóa học được sử dụng quá mức trong các loại thịt đã được chế biến sẵn.
Rất nhiều chất bảo quản, chất hóa học có trong các loại thịt đã qua chế biến vì nó khiến cho thịt nhìn hấp dẫn và tươi ngon hơn nhưng đó lại chính là các chất gây ung thư . Trong quá trình hun khói, thịt sẽ hấp thụ hắc ín gây nguy hại cho sức khỏe.
Theo Diệu Thảo (Pháp Luật TPHCM)
- Tử vi thứ 3 ngày 11/8/2026 của 12 con giáp: Dần khó khăn, Thân được ghi nhận (23:43)
- Bé trai 7 tuổi rơi từ tầng 15 chung cư ở Hải Phòng, tử vong tại chỗ (23:29)
- Động đất 7,4 độ rung chuyển Colombia, ít nhất 20 người thiệt mạng (1 giờ trước)
- Clip cô gái quyết liệt chống trả kẻ cướp giật dây chuyền trong tiệm tạp hóa (1 giờ trước)
- 45 thí sinh đạt 30 điểm khối B00 trúng tuyển Đại học Y Dược TP.HCM (1 giờ trước)
- Thông tin ban đầu vụ cô gái ngồi sát đường ray cà phê đường tàu bị tàu hất văng điện thoại (1 giờ trước)
- Bộ Công an đề xuất chế độ nghỉ dưỡng dành cho sĩ quan Công an nghỉ hưu tương đương cán bộ đang công tác (2 giờ trước)
- Iran chuẩn bị công bố hình ảnh lãnh tụ tối cao để bác tin đồn sức khỏe (2 giờ trước)
- Hà Nội mở thêm 540 suất lớp 10 công lập cho học sinh chưa trúng tuyển (2 giờ trước)
- Vừa đỗ Bách khoa Hà Nội, nam sinh đột ngột qua đời khi đi làm thêm mua laptop (2 giờ trước)