-
Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn -
Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu -
Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 -
Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập -
Một phòng khám tại Hà Nội bị phạt 267 triệu đồng: Có sai phạm liên quan kỹ thuật mới và quảng cáo -
Quán hải sản bị khách phản ánh nhân viên cởi trần nấu ăn ở Nha Trang, phát hiện 3 sai phạm liên tiếp -
Danh tính nữ sinh y khoa đang gây sốt vì khoảnh khắc ngủ gật trong bệnh viện, thì ra là vợ cầu thủ nổi tiếng -
Đà Nẵng khảo sát khu vực nghi có hơn 10 hài cốt liệt sĩ Đội phẫu 5 -
Làm rõ trách nhiệm người quay video nhưng không can ngăn trong vụ 5 trẻ bị "tác động" ở chùa Bầu -
Lớp học "siêu nhân" ở TPHCM: 46/47 học sinh đỗ trường Y, xuất hiện 2 điểm 30 tuyệt đối
Gia đình
04/04/2019 16:15Phát hiện sốc: Uống 1 chai vang độc hại ngang hút 10 điếu thuốc
Theo nghiên cứu được công bố hôm thứ Năm tuần trước trên tạp chí BMC Public Health, các nhà nghiên cứu Anh phát hiện ra rằng uống một chai vang mỗi tuần có tác hại ngang với việc hút 5 điếu thuốc đối với nam giới và 10 điếu đối với nữ giới.
Nhìn chung, uống rượu vang làm tăng tỷ lệ mắc bệnh ung thư trong suốt cuộc đời của một người đàn ông là 1% còn ở phụ nữ là 1,4%, theo các tác giả của nghiên cứu, những người đã tìm hiểu kỹ về dữ liệu về sức khỏe và dân số Anh quốc.
Theresa Hydes, tác giả của báo cáo, cho biết:”Từ việc khai thác các thông điệp lịch sử rất thành công cảnh báo về việc hút thuốc lá, nghiên cứu của chúng tôi về tác hại của rượu cũng tương đương như thuốc lá đã cung cấp một biện pháp hữu ích để truyền đạt các nguy cơ ung thư có thể. Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách sử dụng thuốc lá làm công cụ so sánh, chúng tôi có thể truyền đạt thông điệp này hiệu quả hơn để giúp các cá nhân đưa ra lựa chọn lối sống sáng suốt hơn.”
Tuy nhiên, theo một số bác sỹ và những chuyên gia y tế thế giới khác, nghiên cứu trên không xét tới các yếu tố quan trọng khác được cho là liên quan đến hút thuốc, như bệnh tim và bệnh hô hấp.
Francisco Esteva, trưởng khoa ung thư vú tại Trung tâm Ung thư Perlmutter, ĐH New York cho biết:”Mặc dù đây là một phân tích thống kê thú vị, nhưng nghiên cứu này không tính đến tác động của rượu và thuốc lá đối với sức khỏe tim mạch và các cơ quan khác. So sánh các nguy cơ ung thư liên quan đến một số lượng thuốc lá cụ thể với một chai rượu vang khá đơn giản và có thể cho ra một thông điệp không chính xác.”
Theo H.K (Tiền Phong)
- Nữ nhân viên thư viện ở Đắk Lắk mất liên lạc sau buổi liên hoan tại trường (17 phút trước)
- Iran phát tín hiệu có thể kéo dài xung đột với Mỹ đến khi ông Trump rời nhiệm sở (25 phút trước)
- Mẹ “đại gia kim cương” nộp hơn 99 tỷ đồng sau cáo buộc tham ô quỹ bình ổn (53 phút trước)
- Người mẹ vùng cao nghẹn ngào khi nhận ra con trai trong clip ở chùa Bầu (1 giờ trước)
- Cựu Thủ tướng Trung Quốc Chu Dung Cơ qua đời ở tuổi 97 (1 giờ trước)
- Vụ án GFDI: Hé lộ kịch bản huy động hơn 2.400 tỷ đồng, gần 8.700 người được triệu tập (1 giờ trước)
- Tai nạn liên hoàn giữa 5 ô tô trên cao tốc TP.HCM - Trung Lương: Phương tiện hư hỏng, giao thông kẹt cứng nhiều cây số (2 giờ trước)
- Clip 32 giây "hoa khôi nhí" Lê Huỳnh Bảo Ngọc ăn mặc mát mẻ, nhún nhảy trong bar gây tranh cãi (3 giờ trước)
- Netizen lo sốt vó khi Ninh Dương Lan Ngọc bất ngờ hé lộ thông tin từng giấu kín về sức khỏe (4 giờ trước)
- Gã đàn ông 47 tuổi nhiều lần xâm hại bé gái quen qua MXH (4 giờ trước)