-
Vụ nam công nhân tử vong do ngạt khí trong bồn chứa phế phẩm trái cây: Hé lộ diễn biến đau lòng -
Dùng AI giải đề ngay trong phòng thi lớp 10, một thí sinh ở Hà Nội bị phát hiện -
Cháy cửa hàng photocopy ở Vĩnh Long, 1 cụ ông tử vong: Hé lộ nghi vấn xuất phát từ người con trai -
Thi tốt nghiệp THPT: Những sai phạm có thể khiến thí sinh mất điểm, bị đình chỉ hoặc hủy kết quả thi -
Thông tin mới vụ xe tải chở cát bị tàu hỏa húc văng: Nhân chứng kể phút thoát chết gang tấc -
Diễn biến mới vụ người phụ nữ bị nghi lấy đồ tại Aeon Long Biên: Kết quả kiểm tra và phản hồi từ trung tâm -
Ẩn họa sức khỏe từ đĩa nem chua rán vỉa hè: Món ăn khoái khẩu không ngờ lại tiềm ẩn 3 mối nguy lớn -
Hé lộ về các rãnh mộ tập thể, chôn gần 900 liệt sỹ và đồng bào trong công viên Lê Thị Riêng -
Ninh Bình: Phát hiện gần 40 bộ hài cốt thai nhi nằm rải rác ở các gốc cây, bờ tường, số lượng còn tăng nhiều thêm -
Không khí lạnh tràn xuống chiều tối 8/6: Danh sách khu vực đón mưa lớn dồn dập, giảm nhiệt cực nhanh
Gia đình
01/11/2019 21:14Phát hiện thêm tác dụng bất ngờ của cà phê
Qua phần báo cáo tại hội nghị khoa học thường niên American College of Gastroenterology 2019 (ACG 2019) vừa diễn ra tại San Antonio (Texas, Mỹ), tiến sĩ Shawn Gurwara từ Đại học Y Baylor, thành viên nhóm nghiên cứu, đã chứng minh mối liên hệ giữ tiêu thụ caffein với thành phần và cấu trúc của hệ vi sinh vật đường ruột.
Kết quả cho thấy, lý do mà cà phê có thể giúp con người giảm nguy cơ và mức độ hàng loạt bệnh như tim mạch, tiểu đường, bệnh về gan, giảm viêm, giảm béo phì, bảo vệ trí não… có thể nằm trong tác động của nó đối với hệ vi sinh vật đường ruột.
Như một số nghiên cứu trước đây đã chứng minh, "thế giới ngầm" trong ruột của bạn có thể là bộ chỉ huy thứ 2 của cơ thể, mà sự ổn định của nó có thể liên quan đến sức khỏe mọi cơ quan trong cơ thể bạn.
Trong nghiên cứu mới này, các nhà khoa học đã sử dụng dữ liệu nội soi đại trực tràng của 34 tình nguyện viên và phân tích 97 mẫu sinh thiết đông lạnh mà họ thu thập được.
Các tình nguyện viên cũng phải trả lời bảng hỏi xung quanh thói quen uống cà phê của mình. Người tiêu thụ 82,9 mg caffein mỗi ngày được đánh giá là mức tiêu thụ cà phê cao; dưới con số đó là mức tiêu thụ cà phê thấp.
Các phân tích chỉ ra sự khác biệt đáng kể trong ruột của họ: người dùng nhiều cà phê có đông đảo Faecalibacterium, Roseburia và nhiều vi khuẩn có lợi khác trong đường ruột; đồng thời ít sự hiện diện của Erysipelatoclostridium, một vi khuẩn có khả năng gây hại.
Erysipelatoclostridium tuy là một thành phần luôn hiện hữu trong cơ thể người nhưng nếu chúng có quân số đông đảo, nguy cơ bị béo phì của bạn sẽ tăng cao.
Erysipelatoclostridium tác động đến sự điều hòa glucose và sự vận chuyển chất béo trong ruột non, vì vậy nó có thể khiến người mang nó quá nhiều dễ mập hơn người khác với cùng một lượng thực phẩm ăn vào.
Trong khi đó, béo phì luôn được coi là một bệnh bao trùm bệnh, tức nó có thể dẫn tới nhiều bệnh khác. Vì vậy có thể nói, bạn nên duy trì thói quen uống cà phê để có đường ruột khỏe mạnh và chống lại các căn bệnh có thể xảy ra do sự mất cân bằng của hệ vi sinh vật đường ruột.
Theo A.Thư (Soha/Trí Thức Trẻ)
- Thái Lan thắng kịch tính, mở ra cơ hội vào bán kết cho U19 Việt Nam (08/06/26 23:04)
- Hot girl Hạt Mít xác nhận ly hôn đúng kỷ niệm 10 năm ngày cưới (08/06/26 22:50)
- TikToker “Ngọc sùi” khai gì về vụ cưỡng đoạt 6,8 tỷ đồng của chủ khách sạn? (08/06/26 22:36)
- Tai nạn liên hoàn trên cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, nhiều nạn nhân được đưa đi cấp cứu (08/06/26 22:18)
- Phản ứng của Nga về đề xuất đàm phán từ Ukraine (08/06/26 22:13)
- Curacao tạo nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2026 (08/06/26 21:54)
- Khởi tố nữ CEO bất động sản bị cáo buộc chiếm đoạt gần 18 tỷ đồng từ các nhà đầu tư (08/06/26 21:37)
- TP.HCM yêu cầu làm rõ vụ bệnh nhân tử vong tại Bệnh viện Đa khoa Bà Rịa (08/06/26 21:05)
- Không riêng EVN, hàng loạt doanh nghiệp sở hữu lượng tiền gửi ngân hàng lên tới hàng chục nghìn tỷ đồng (08/06/26 20:54)
- Hình ảnh kinh hoàng về trận động đất rung chuyển Philippines (08/06/26 20:48)