-
Khởi tố tài xế vi phạm giao thông đẩy đại uý CSGT vào đầu xe tải tội giết người: Diễn biến sự việc thót tim -
Tôn Bằng công khai ảnh cưới cùng vợ 4 kém 26 tuổi, công khai thông tin tiêu cực liên quan đến người thân của Hằng Du Mục -
Bệnh viện Việt Đức cơ sở 2 sẽ hoạt động vào đầu năm 2026 với 300 giường bệnh -
Xác định danh tính và nguyên nhân người đàn ông đẩy Đại úy CSGT vào đầu xe tải đang lao tới -
Tuyển nữ Việt Nam thắng 2-0 Myanmar, vào bán kết với ngôi nhất bảng -
Xuất hiện nhiều video độc hại trên Youtube trẻ em, phụ huynh cần lưu ý -
Người từng nuôi 2 bé trong vụ cha xích con tiết lộ toàn bộ sự thật gây sốc: Đoạn clip chỉ là bề nổi -
U22 Việt Nam hạ gục U22 Malaysia, vào bán kết SEA Games 33 -
Vì sao tấm HCV lịch sử của đoàn Việt Nam không được tính vào bảng tổng sắp huy chương? -
Việt Nam làm việc với Ban tổ chức SEA Games 33 về sai sót bản đồ trong lễ khai mạc
Giải trí
17/09/2021 17:1411 Tháng 5 Ngày của Khả Ngân đáng yêu đấy nhưng thoại toàn triết lý, thêm tình tiết lê thê tới phát bực
11 Tháng 5 Ngày - bộ phim đánh dấu màn Nam tiến đầu tiên của Khả Ngân đã đi được quá nửa chặng đường và dần chinh phục được không ít khán giả. Thay vì vô số lời chỉ trích như ở giai đoạn khoảng 10 tập đầu tiên về tính cách nhân vật cũng như diễn xuất của Khả Ngân, thời điểm hiện tại, phim nhận được nhiều lời khen vì sự đầu tư chỉn chu cho hình ảnh, bối cảnh, âm nhạc. Diễn xuất của Khả Ngân cũng được khen ngợi là dễ chịu và dễ thấm hơn. Tuy nhiên, 11 Tháng 5 Ngày vẫn nhận về không ít bình luận trái chiều, và lần này là vì kịch bản.

Lời thoại đậm chất triết lý, nghe nhiều phát bực lên được
Lời thoại là một hạn chế của 11 Tháng 5 Ngày khi những từ ngữ biểu cảm mạnh hoặc gần gũi với giới trẻ gần như không được đưa lên phim. Thay vào đó, ngôn từ của các nhân vật đa phần đều rất hoa mỹ lại thêm cách nhấn nhá, ngắt nghỉ, nhả thoại đầy kĩ thuật của các diễn viên, nghe vài ba lần thì hay chứ tới vài chục tập phim thì quả là có chút mệt mỏi. Đặc biệt là trong những câu chuyện của hai nhân vật chính, Nhi (Khả Ngân) và Đăng (Thanh Sơn), khán giả đôi khi cảm thấy phát bực vì những màn "dạy đời" nhau bằng loạt lời thoại đậm chất triết lý của họ.

- Tại sao mọi người cứ luôn đề cao những thứ yếu đuối hi sinh vô nghĩa vì người khác vậy. Trong khi thứ duy nhất cần được trân trọng là gì anh biết không? Là bản thân mình.
- Thục Anh nó chọn cách hi sinh để gìn giữ những thứ tốt đẹp còn lại của tình yêu, để rồi được gì, được gì ngoài đứa trẻ không cha và một thằng tồi không phải trả giá?
- Cả tôi và cô đều không có đủ tư cách để nói về sự được mất trong cuộc đời người khác vì chúng ta không sống cuộc đời của họ, những gì mà chúng ta trải qua không giống như họ và điều quan trọng nhất là chúng ta không thể đau hộ nỗi đau của họ.
- Tôi đã chứng kiến những tháng ngày của mẹ,không lúc nào được thanh thản, tôi đã thấy nỗi đau của mẹ khi không làm được cái điều quá đỗi đơn giản với bà nội tôi là sinh ra một đứa con trai.
- Cái ngày mà cuộc đời của mẹ tôi kết thúc và tôi đã ở đó. Ngày ấy tôi còn quá nhỏ để có thể hiểu được tất cả mọi thứ, việc mà tôi có thể làm là đứng nhìn mẹ hi sinh chịu đựng, nhìn mẹ cố gắng đến kiệt quệ chỉ để làm tròn trách nhiệm, cái thứ trách nhiệm chết tiệt ấy.
Đây chỉ là một đoạn hội thoại khá ngắn (đã được lượt bớt) của hai nhân vật Đăng - Nhi nhưng khán giả lại có thể rút ra cả một rổ chân lý với những lời thoại mà chắc chắn ở ngoài đời, con người ta không dùng để giao tiếp với nhau. Thiết nghĩ, nếu con người thực sự nói chuyện với nhau bằng cách này thì mỗi người sẽ đều sở hữu một bộ não của bậc hiền triết, để hoa mỹ hóa những lời nói dung dị thường ngày, dĩ nhiên đây là điều không cần thiết.

Tình tiết bắt đầu trở nên lê thê
Nói lê thê có lẽ cũng không hoàn toàn đúng nhưng câu chuyện ở 11 Tháng 5 Ngày hiện tại đang diễn ra khá chậm, thậm chí suốt cả một tập phim chỉ được gói gọn bằng vài ba cuộc hội thoại của nhân vật. Trong những diễn biến gần đây, biên kịch dành khá nhiều thời gian để giải quyết câu chuyện của Thục Anh (Lương Thanh), ngoài tình tiết khá hấp dẫn xoay quanh việc lật mặt gã Sở Khanh tên Dũng thì phim được cài cắm không ít trường đoạn dài lê thê, tất cả chỉ để phục vụ cho việc các nhân vật cãi vã, giáo huấn hoặc an ủi lẫn nhau.
Là một bộ phim trẻ trung, màu sắc, bối cảnh đều đẹp mắt nhưng kịch bản đôi khi lại không được đồng bộ với sự "trẻ" ấy. Biên kịch dành quá nhiều thời lượng cho những màn đối thoại lê thê, lề mề khiến một vài tập phim cũng cũng trở nên dài dằng dặc tới mức buồn ngủ.

11 Tháng 5 Ngày lên sóng vào 21h40 thứ Hai đến thứ Tư hàng tuần trên kênh VTV3.
Theo Lin (Trí Thức Trẻ)
- Kênh Quang Linh Vlogs bất ngờ tung video sinh nhật giữa lúc thi hành án, Lôi Con nhắn nhủ đầy xúc động (23:39)
- Bất ngờ diện mạo hiện tại của Bà Tưng, cuộc sống thay đổi chóng mặt sau thời gian chìm trong thị phi (23:38)
- Thần đồng Thái Lan phá vỡ mốc 10 giây trên đường chạy 100m tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Trung vệ Gustavo Santos chính thức trở thành công dân Việt Nam, mở rộng cửa lên tuyển (1 giờ trước)
- "Ông hoàng Gangnam Style" bị điều tra: Cảnh sát Hàn Quốc đột kích trụ sở công ty (2 giờ trước)
- Họa sĩ 87 tuổi có con trai với vợ kém 50 tuổi, tuyên bố cắt đứt quan hệ với con của vợ cũ (2 giờ trước)
- Đặt mục tiêu kép: HLV Kim Sang-sik mong cả U22 Việt Nam và tuyển nữ cùng nhau vào chung kết SEA Games (3 giờ trước)
- HLV Malaysia thừa nhận bất lực: U22 Malaysia thua trắng trước Việt Nam vì "đánh mất sự tập trung" trong hiệp một (3 giờ trước)
- Khởi tố tài xế vi phạm giao thông đẩy đại uý CSGT vào đầu xe tải tội giết người: Diễn biến sự việc thót tim (4 giờ trước)
- Tôn Bằng công khai ảnh cưới cùng vợ 4 kém 26 tuổi, công khai thông tin tiêu cực liên quan đến người thân của Hằng Du Mục (4 giờ trước)