-
Mất 1 triệu, vội nghi mẹ chồng: "Cái kết" khiến con dâu ân hận khôn nguôi -
4 thực phẩm ăn vào giờ nào cũng "nuôi dưỡng" tế bào ung thư, ăn buổi sáng càng sớm "lành ít dữ nhiều" -
"Bão" chính trị Mỹ "tiếp lửa" cho vàng, chuyên gia gọi tên mục tiêu 4.400 USD -
Cú lừa "Shipper biết tuốt": Từ 18 ngàn đồng "phí giao lại" đến đường link "bay" sạch tài khoản -
3 năm làm vợ đại gia, tôi sa vào "cái bẫy ngọt ngào", suýt đánh mất cả hạnh phúc -
Bỏ 6 tỷ mua nhà trong ngõ nhỏ, cả năm rao bán không ai mua -
Bão Kalmaegi suy yếu thành áp thấp, 8 tỉnh nguy cơ lũ quét, sạt lở -
Clip: Sóng biển tràn dữ dội vào nhà dân do ảnh hưởng bão số 13 -
Lãi suất liên ngân hàng tăng trở lại mốc 6%/năm, tỷ giá USD/VND nhích nhẹ -
Bão Fung Wong (Phượng Hoàng) hình thành, có thể vào Biển Đông ngày 11/11
Giải trí
07/11/2025 09:562 Ngày 1 Đêm bị chê "mất chất" vì quảng cáo gượng ép
Sau ba mùa giải tạo được tiếng vang lớn, "2 Ngày 1 Đêm" Mùa 4 đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi và dần đánh mất sức hút. Chương trình không còn mang đến những trận cười tự nhiên hay khoảnh khắc xúc động, thay vào đó là sự "choáng ngợp" vì quảng cáo xuất hiện dày đặc, khiến khán giả phát chán.

Mới đây, một cuộc tranh luận đã nổ ra trên mạng xã hội Threads, nơi nhiều người xem cho rằng chương trình đang biến thành một "sân khấu PR trá hình". Họ phàn nàn rằng quảng cáo còn xuất hiện nhiều hơn cả thử thách và trải nghiệm văn hoá.
Trong tập mới nhất, sự khó chịu của khán giả lên đến đỉnh điểm khi các nhãn hàng xuất hiện với tần suất cao, làm mạch cảm xúc liên tục bị gián đoạn. Không chỉ lồng ghép logo, các tiểu phẩm được dựng lên để quảng bá thương hiệu cũng bị đánh giá là gượng gạo. Nhiều người cho rằng kịch bản đã mất đi sự "đời thường", hài hước vốn là điểm mạnh của chương trình, thay vào đó là các phân đoạn thương mại quá rõ ràng.

Hai ví dụ cụ thể được khán giả chia sẻ là một phần chơi game rối rắm tại trường học, hóa ra chỉ để quảng bá một trang web tìm việc, tiêu tốn rất nhiều thời lượng. Ở một tình huống khác, dàn cast có bữa ăn "sướng" là mì gói. Họ phải vừa ăn vừa liên tục khen ngợi sản phẩm, khiến người xem ngán ngẩm, thậm chí có người bình luận tưởng đang phải xem một "TVC 30 phút".
Ai cũng hiểu trong bối cảnh hiện tại, truyền hình thực tế khó tránh việc lồng ghép quảng cáo để duy trì chi phí sản xuất. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở cách thức lồng ghép. Với một chương trình lấy tinh thần khám phá, tôn vinh văn hóa địa phương làm trọng tâm, việc để dàn cast ăn mì gói thay vì thưởng thức đặc sản khiến khán giả cảm thấy chương trình đang "xa rời giá trị ban đầu".
Một chương trình hấp dẫn luôn có "đất" cho quảng cáo, nhưng sự duyên dáng và tiết chế mới là yếu tố giữ chân người xem. Khi nhãn hàng chiếm sóng quá nhiều, tiếng cười tự nhiên - vốn là linh hồn của show - sẽ bị lấn át. Thách thức lớn nhất của ekip sản xuất hiện tại là làm thế nào để dung hòa giữa yếu tố thương mại và giá trị giải trí, trước khi làm mất lòng khán giả.
- Lời khai gây sốc của tài xế công nghệ bị đánh gãy mũi, chấn động não vì nhắc chủ xe ô tô chiếm lòng đường (11:54)
- Tổng thống Trump tuyên bố sẵn sàng dỡ bỏ trừng phạt Iran, mở cửa đàm phán sau lời đề nghị từ Tehran (11:32)
- Tóc Tiên thoải mái khoác tay một nam ca sĩ giữa ồn ào hôn nhân (11:22)
- Google Maps sắp "lột xác": Biến thành "lái phụ" thông minh biết trò chuyện và lên kế hoạch cùng tài xế (11:21)
- Lộ ảnh Yamaha Exciter 155 phiên bản 2026 sắp ra mắt tại Việt Nam: Thiết kế chất hơn Honda Winner R (11:17)
- Mất 1 triệu, vội nghi mẹ chồng: "Cái kết" khiến con dâu ân hận khôn nguôi (11:15)
- Vụ cầu Sông Lô hư hỏng nặng: Nhà thầu 10 năm trước bất ngờ đề xuất tự bỏ tiền sửa chữa (11:15)
- Cô giáo trúng đạn từ súng học sinh 6 tuổi thắng kiện, được bồi thường 10 triệu USD (11:14)
- G-Dragon đến Hà Nội bằng chuyên cơ "khủng", được nhiều tỷ phú tin dùng (11:07)
- Apple sẵn sàng "khuấy đảo" thị trường laptop bằng mẫu MacBook giá rẻ chỉ từ 600 USD? (1 giờ trước)