-
Đồng Nai xuất hiện 2 tỷ phú xổ số chưa lộ diện, đại lý ráo riết truy tìm chủ nhân hàng chục tỷ đồng -
Đà Nẵng yêu cầu 5 hồ thủy điện hạ mực nước khẩn cấp, sẵn sàng đón lũ lớn -
Clip người đàn ông tiếp tế đồ ăn cho hàng xóm bằng cú ném "bách phát bách trúng" gây sốt mạng xã hội! -
Chồng "đập nát" 10 triệu trong vài giây chỉ vì vợ mải đánh Pick không nghe máy – điều đau nhất không phải là tiền! -
Choáng với giá trị 300 lượng vàng SJC bị thu hồi của vợ chồng Mailisa – dân mạng khẳng định vẫn chưa phải "khủng" nhất -
Xe máy va chạm xe tải ở Gia Lai khiến 2 ông cháu tử vong: Diễn biến khiến người dân không khỏi ám ảnh -
Xuất hiện áp thấp nhiệt đới sắp vào Biển Đông, bão số 15 diễn biến khó lường -
76 loại thuốc mới được BHYT chi trả, trong đó có nhiều thuốc điều trị ung thư -
Ông Vũ Đại Thắng được bầu làm Chủ tịch UBND TP Hà Nội -
Mailisa chi 20 tỷ quảng cáo mỗi tháng để "phù phép" mỹ phẩm Trung Quốc giá 30k thành hàng cao cấp
Giải trí
07/11/2025 09:562 Ngày 1 Đêm bị chê "mất chất" vì quảng cáo gượng ép
Sau ba mùa giải tạo được tiếng vang lớn, "2 Ngày 1 Đêm" Mùa 4 đang cho thấy dấu hiệu hụt hơi và dần đánh mất sức hút. Chương trình không còn mang đến những trận cười tự nhiên hay khoảnh khắc xúc động, thay vào đó là sự "choáng ngợp" vì quảng cáo xuất hiện dày đặc, khiến khán giả phát chán.

Mới đây, một cuộc tranh luận đã nổ ra trên mạng xã hội Threads, nơi nhiều người xem cho rằng chương trình đang biến thành một "sân khấu PR trá hình". Họ phàn nàn rằng quảng cáo còn xuất hiện nhiều hơn cả thử thách và trải nghiệm văn hoá.
Trong tập mới nhất, sự khó chịu của khán giả lên đến đỉnh điểm khi các nhãn hàng xuất hiện với tần suất cao, làm mạch cảm xúc liên tục bị gián đoạn. Không chỉ lồng ghép logo, các tiểu phẩm được dựng lên để quảng bá thương hiệu cũng bị đánh giá là gượng gạo. Nhiều người cho rằng kịch bản đã mất đi sự "đời thường", hài hước vốn là điểm mạnh của chương trình, thay vào đó là các phân đoạn thương mại quá rõ ràng.

Hai ví dụ cụ thể được khán giả chia sẻ là một phần chơi game rối rắm tại trường học, hóa ra chỉ để quảng bá một trang web tìm việc, tiêu tốn rất nhiều thời lượng. Ở một tình huống khác, dàn cast có bữa ăn "sướng" là mì gói. Họ phải vừa ăn vừa liên tục khen ngợi sản phẩm, khiến người xem ngán ngẩm, thậm chí có người bình luận tưởng đang phải xem một "TVC 30 phút".
Ai cũng hiểu trong bối cảnh hiện tại, truyền hình thực tế khó tránh việc lồng ghép quảng cáo để duy trì chi phí sản xuất. Tuy nhiên, vấn đề nằm ở cách thức lồng ghép. Với một chương trình lấy tinh thần khám phá, tôn vinh văn hóa địa phương làm trọng tâm, việc để dàn cast ăn mì gói thay vì thưởng thức đặc sản khiến khán giả cảm thấy chương trình đang "xa rời giá trị ban đầu".
Một chương trình hấp dẫn luôn có "đất" cho quảng cáo, nhưng sự duyên dáng và tiết chế mới là yếu tố giữ chân người xem. Khi nhãn hàng chiếm sóng quá nhiều, tiếng cười tự nhiên - vốn là linh hồn của show - sẽ bị lấn át. Thách thức lớn nhất của ekip sản xuất hiện tại là làm thế nào để dung hòa giữa yếu tố thương mại và giá trị giải trí, trước khi làm mất lòng khán giả.
- HLV Kim Sang Sik tuyên bố U22 Việt Nam "sẵn sàng ẵm vàng" SEA Games 33 (29 phút trước)
- Vây bắt đường dây mại dâm khép kín từ quán karaoke đến nhà nghỉ ở Hà Nội: 19 đối tượng bị khởi tố (41 phút trước)
- Đồng Nai xuất hiện 2 tỷ phú xổ số chưa lộ diện, đại lý ráo riết truy tìm chủ nhân hàng chục tỷ đồng (1 giờ trước)
- Tây Ninh: Người đàn ông cởi trần bị nhóm thanh niên đánh dã man giữa đường, công an vào cuộc (2 giờ trước)
- TP.HCM: Nhân viên garage phát hoảng khi nhìn thấy cảnh ô tô bị thiêu rụi trong phút chốc (2 giờ trước)
- Đà Nẵng yêu cầu 5 hồ thủy điện hạ mực nước khẩn cấp, sẵn sàng đón lũ lớn (2 giờ trước)
- Cựu nhân viên y tế cầm đầu đường dây gây mê, tự đục xương để trục lợi bảo hiểm (2 giờ trước)
- Không phải rượu: Món ăn quen thuộc này mới là “kẻ tàn phá” lá gan mạnh nhất (2 giờ trước)
- Xe ga Honda bất ngờ tăng giá mạnh ở Hà Nội, chênh đến hơn 10 triệu đồng giữa áp lực cấm xe xăng (2 giờ trước)
- Vụ cháy chung cư khiến hơn 100 người tử vong ở Hồng Kông: Bắt thêm 2 người liên quan (2 giờ trước)