-
TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương -
Học sinh Việt Nam từ 2026: Miễn phí sách giáo khoa và thống nhất bộ SGK toàn quốc, thay đổi lớn trong giáo dục -
Hà Nội: 182 trường hợp vi phạm được camera AI phát hiện phải nộp phạt nguội theo Nghị định 168 -
Phẫn nộ clip nữ sinh lớp 10 Gia Lai bị nhóm bạn đánh hội đồng chỉ vì 1 xích mích vụn vặt -
Hà Nội: Đang cháy lớn trên phố Lò Đúc, dãy cửa hàng bị thiêu rụi hoàn toàn -
Tai nạn cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi: Xót xa cảnh người thân lặng lẽ nhận thi thể nạn nhân về quê lo hậu sự -
Camera AI phát hiện những lỗi mà người điều khiển ô tô, xe máy lâu nay vẫn "hồn nhiên" mắc phải -
Công an Hà Nội, Sở xây dựng làm việc với Ban quản lý chung cư HH Linh Đàm về vụ cấm cư dân để xe điện -
Chính thức "khai tử" bằng tốt nghiệp trung học cơ sở, loại giấy tờ gì được thay thế? -
Quốc hội bỏ quy định bắt buộc taxi, xe vận tải phải lắp ghế an toàn cho trẻ em
Giải trí
04/08/2022 02:10Biên kịch 'Thương ngày nắng về' kể hậu trường ít biết trước thời điểm tập cuối
Tối 3/8, tập cuối của Thương ngày nắng về phần 2 lên sóng, khéo lại 87 tập phim dài hơi được sản xuất trong vòng hơn 1 năm. Đây cũng là lần đầu tiên Thu Thủy chia sẻ chi tiết về hậu trường quá trình đồng hành với bộ phim mà chưa nhiều người biết.
"Thương ngày nắng về là dự án dài hơi nhất mình tổ chức xây dựng nội dung. Bản gốc của phim - Mother Of Mine - phát sóng ở Hàn Quốc năm 2019, cùng thời điểm phát sóng với Về nhà đi con. Khi đó, mình còn cười rồi bảo may mà phim phát đồng thời chứ không mọi người lại bảo mình bắt chước, vì 2 phim đều là môtip một người bố/ người mẹ goá vợ, goá chồng một tay nuôi 3 cô con gái. Và vì thế, khi được giao dự án này, mình ớ ra, lập tức xin từ chối vì không muốn làm 2 bộ phim gia đình với hệ thống nhân vật khá giống nhau. Nhưng sếp mình bảo: Chính bởi vì em đã từng làm, nên em sẽ biết cách để tránh đi sự trùng lặp.
Mình thực sự vẫn rất băn khoăn, nhưng tối hôm đó, mình xuống nhà và thấy mẹ mình đang xem ti vi. Khi ấy, Tùng Dương đang hát bài Mẹ tôi của Trần Tiến. “Mẹ ơi thế giới mênh mông, mênh mông không bằng nhà mình/ Dù cho phú quý vinh quang, vinh quang không bằng có mẹ…”. Mình thấy mẹ khóc. Có lẽ lúc đó, mẹ nhớ bà ngoại. Còn chính bản thân mình, nghe lời bài hát thôi, cũng rớm nước mắt, cũng sợ đến cái ngày không còn có mẹ. Lúc đó, mình nghĩ, nếu làm dự án này, mình sẽ có cơ hội kể về mẹ mình và triệu triệu bà mẹ trên thế gian này, kể về sự tiếp nối những thế hệ phụ nữ, kể về tình thương muôn đời của mẹ và con gái. Ừ, thế là làm thôi!", Thu Thủy kể lại.
Nữ biên kịch chia sẻ có đôi khi làm câu chuyện Thương ngày nắng về, chị cảm thấy mình đánh mất sự khách quan bởi có những chi tiết, có những nỗi lòng, Thu Thủy luôn nhìn thấy mình, mẹ mình, bà nội bà ngoại mình, thím mình ở đó. Thêm một chi tiết giống nhau giữa bà Nga trên phim và mẹ Thu Thủy cũng từng bán hàng ăn sáng, cũng từng buôn thúng bán bưng, lo chạy từng đồng tiền một.
Nói về cái kết của phim, Thu Thủy nói sếp chị muốn có một điều gì đó sẽ tựa như phép màu, một chút cổ tích cũng được. Từ "phép màu" lẩn quẩn trong đầu chị rất lâu. Thu Thủy cũng trao đổi với các bạn nhóm biên kịch để cùng nhau suy nghĩ. Và cái kết như Thu Thủy nói là có "một chút cổ tích, một chút phép màu nhưng vẫn là cuộc sống được vận hành bởi những quy luật muôn đời mà chúng ta chẳng cách nào ngoài đương đầu và đi tới".
Về quá trình sáng tác kịch bản của Thương ngày nắng về, Thu Thủy nói đã chạy xong 17 tập kịch bản đầu tiên rồi mới quay về viết 4 tập kịch bản thời quá khứ. 4 tập quá khứ viết đi viết lại, sửa đi sửa lại đến mức phát nản nhưng bản cuối cùng chị lại rất ưng ý. "Mình vẫn nhớ khi ấy, mình bị sốt xuất huyết, tiểu cầu xuống thấp, mình nằm ở viện 354, ở khoa truyền nhiễm. Lúc đó dịch dã đang căng, mình vào viện cũng chỉ có một mình, trong gian phòng mênh mông và khóc như mưa khi xem những tập đầu tiên phát sóng", Thu Thủy viết.

Không chỉ gửi lời cảm ơn hai đạo diễn Vũ Trường Khoa (đạo diễn 4 tập đầu tiên về thời quá khứ của Thương ngày nắng về) cùng đạo diễn Bùi Tiến Huy - người đồng hành với hơn 80 tập phim, Thu Thủy cũng gửi lời cảm ơn tới các diễn viên. Bởi họ đã hoá thân xuất sắc "để những mẹ Nga, cậu Vượng, Khánh, Đức, Trang, Duy, Vân, Phong, Sam, So, bà Nhung, ông Hùng, bà Hiền… trở thành những gương mặt thân quen, là niềm yêu thương, chờ đợi của khán giả, và cả bản thân những người viết kịch bản nữa".
Cuối cùng Thu Thủy cảm ơn khán giả đã dành cho Thương ngày nắng về sự thương mến, đã không ngừng đòi hỏi và đấu tranh cho số phận của các nhân vật để chị và đồng nghiệp, sẽ luôn còn thật nhiều động lực và mục tiêu cho những dự án sau này.
Theo Quỳnh An (VietNamNet)
- Ngày đầu SEA Games 33 đầy biến động: Chủ nhà Thái Lan liên tục mắc lỗi, Việt Nam và Philippines đồng loạt kiện trọng tài taekwondo thiên vị (18:35)
- Kinh hoàng tại Nigeria: Phá đường dây khách sạn - nhà xác kiêm “lò mổ” nội tạng, nghi ngờ bắt cóc và giết người hàng loạt (18:28)
- Động thái gây sốc của Apple: Đặt cược lớn vào iPhone Fold với số lượng màn hình khủng, thách thức toàn bộ thị trường điện thoại gập (1 giờ trước)
- Nguyễn Thị Hương và Diệp Thị Hương giành HCV đầu tiên cho Đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 33 (1 giờ trước)
- Chính thức thông qua Luật Thương mại điện tử (1 giờ trước)
- Bê bối SEA Games 33: VĐV Malaysia bị loại oan vì nghe lời HLV? (2 giờ trước)
- TP HCM: Người phụ nữ tử vong thương tâm sau va chạm với xe container, hé lộ hoàn cảnh đáng thương (2 giờ trước)
- Dấu hiệu bất thường tại công ty của chủ tiệm vàng Kim Chung: Vốn 50 tỷ nhưng chỉ có chỉ 8 lao động (2 giờ trước)
- Giám khảo Rap Việt 2024 bênh vực đàn em bị tố hát nhép ở SEA Games 33 (2 giờ trước)
- Bí quyết khoa học giúp nam giới sau tuổi 40 giảm mỡ bụng cứng đầu (2 giờ trước)