Tốc độ bán vé của concert Westlife khiến nhiều người ngạc nhiên.
Sau ít ngày chờ đợi, sáng 26/9, BTC The Wild Dreams Tour của Westlife tại Việt Nam đã chính thức đăng tải đường link mở bán vé.
9h sáng vé chính thức được mở bán nhưng vào thời điểm khoảng 8h56’, trang web mua vé trên Ticketbox đã có thể truy cập và các khán giả được trải nghiệm hình thức “queue" (xếp hàng) giống như khi mua vé concert BORN PINK của BLACKPINK tại Hà Nội. Ghi nhận số lượt người xếp hàng chờ mua, con số lên tới khoảng hơn 15 nghìn khán giả.
Trước đó, giá vé concert Westlife đã thông báo bao gồm 6 mức: 850.000 - 1.200.000 - 1.690.000 - 2.100.000 - 3.100.000 - 4.000.000 đồng. Trong sơ đồ, BTC chia SVĐ Thống Nhất thành 8 khu với các hạng vé điện tử, 100% là ghế ngồi. Thời gian mở bán vé chính thức vào 9h ngày 26/9.
Với khoảng 15 ngàn chỗ ngồi, đa số khán giả dự đoán concert này sẽ sớm cháy vé trong vòng 1, 2 ngày. Lý do là bởi mức giá vé concert Westlife khá phải chăng, phù hợp với túi tiền của đông đảo người yêu nhạc. Đối tượng fan của Westlife đa phần đều thuộc thế hệ 8x và 9x. Những người này đã có điều kiện kinh tế ổn định, sẵn sàng "móc hầu bao" để tới tìm lại thanh xuân, thưởng thức các ca khúc mình yêu thích.
Tuy nhiên, chỉ sau nửa tiếng mở bán, toàn bộ các hạng vé trong đêm diễn đã nhanh chóng được sold out (bán hết). Tốc độ bán vé này khiến cộng đồng mạng ngạc nhiên.
Dù vậy, tới thời điểm 11h sáng, đường link vẫn mở, khán giả vẫn đang "xếp hàng" chờ tới lượt vào mua vé. Số thứ tự đã lên tới 75.000 người. Tuy nhiên, theo thông tin từ ban tổ chức, sân vận động Thống Nhất - nơi diễn ra đêm nhạc của Westlife - chỉ có sức chứa 15.000 người.
Nhận thấy tình hình "khát vé" của khán giả, hàng loạt một số hội nhóm sang nhượng, buôn bán vé đã được lập ra, nhanh chóng thu hút đông đảo thành viên. Trong các hội nhóm này, số người tìm mua chiếm tỷ lệ lớn so với người rao bán.
Westlife là nhóm nhạc đến từ Ireland. Hơn 20 năm trước, album Coast to Coast, với những bản hit như My Love, I Lay My Love On You, Soledad, đưa Westlife lên vị thế ngôi sao ở châu Âu. Sau đó, nhóm phủ sóng tên tuổi sang nhiều nước châu Á và chạm đến giai đoạn hoàng kim khi các boyband dần lụi tàn trên làng nhạc thế giới.
TH (SHTT)