-
Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi
-
Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư
-
Người phụ nữ rơi từ tầng cao chung cư Hà Nội, để lại thư tuyệt mệnh
-
Nạn nhân bị “tổng tài” ra hiệu lệnh đánh: "Tôi sốc và chưa hết choáng váng"
-
Những trường hợp nghỉ việc do sắp xếp bộ máy được hưởng 24 tháng tiền lương, nhận lương hưu ngay
-
Chồng bị phạt tù vì "quan hệ" khi vợ chưa đủ 16 tuổi và nỗi niềm người trong cuộc
-
Tranh cãi quanh buổi fan meeting Ninh Dương story: Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM nói gì?
-
Hà Nội yêu cầu công khai thực đơn bữa ăn bán trú
-
Phát hiện thi thể người đàn ông đang phân hủy trên dải phân cách bên đường
-
Mở rộng diện lãnh đạo chủ chốt của Đảng, Nhà nước
Giải trí
24/09/2023 14:41Phim Việt lại có thêm một thảm họa 18+
Live: Phát trực tiếp là phim Việt duy nhất ra rạp vào cuối tháng 9. Dự án gây chú ý khi quy tụ dàn diễn viên gồm các TikToker nổi tiếng, đồng thời khai thác chủ đề mạng xã hội, bạo lực ngôn từ trên Internet…
Tuy nhiên, tác phẩm nhận nhiều lời chê vì chất lượng tệ, từ nội dung đến cách kể chuyện còn nhiều vấn đề. Với doanh thu mở màn kém ấn tượng, dự án có khả năng sẽ nối tiếp thất bại phòng vé của Cù lao xác sống và Chạm vào hạnh phúc trước đó.
Kịch bản nhiều điểm trừ
Với thời lượng 91 phút, phim được chia làm 2 câu chuyện hoàn toàn độc lập. Phần đầu kể về cuộc chiến giữa 2 cô gái chuyên làm mukbang (vừa ăn uống vừa quay video). Một bên là Trúc (Ngọc Phước) không xinh đẹp nhưng chuyện gì cũng dám làm. Bên kia là Emi (Ngân 98) chuyên dùng đường cong cơ thể để câu khách.
Ở phần sau, phim tập trung vào câu chuyện của Hoàng review (Quốc Khánh) – người làm công việc đánh giá, bình luận về các quán ăn.

Kịch bản phim được chuyển thể từ tập truyện ngắn Đô thị linh dị của Nguyễn Ngọc Thạch phát hành đầu năm 2022. Bản thân nguyên tác không quá nổi tiếng, nhưng câu chuyện trong phim thì gần gũi với đời sống. Bởi lẽ vẫn có nhiều người đang làm mukbang hay review trên mạng xã hội để kiếm sống.
Ê-kíp chọn đề tài khá mới mẻ và trẻ trung, có nhiều yếu tố hấp dẫn để khai thác. Đáng tiếc, cách xây dựng kịch bản còn non nớt khiến các câu chuyện chưa chạm được đến người xem.
Kịch bản còn đơn giản, vẫn đi theo công thức quen thuộc của phim kinh dị Việt khi đan xen nhiều cảnh hài hước với cảnh gây sợ. Các câu thoại, nhân vật chọc cười xuất hiện chưa hợp lý, đôi lúc làm giảm không khí nghiêm túc của phim.
Nhiều tình huống bị làm quá để tạo kịch tính. Đơn cử, một chủ quán đã phải tự tử chỉ vì những đánh giá không tốt từ Hoàng review. Một vài chi tiết mang tính siêu thực được lồng ghép nhưng chưa hiệu quả. Tất cả dẫn đến cái kết còn gấp gáp và tạo cảm giác hụt hẫng.
Dù chung chủ đề, 2 câu chuyện trong phim chưa thực sự ăn nhập với nhau. Nhiều nhân vật liên tục xuất hiện rồi biến mất mà không được khai thác sâu. Chẳng hạn như Emi trong câu chuyện đầu, hay các nhân vật hãm hại Hoàng review ở câu chuyện cuối. Các nhân vật thiếu sự liên kết khiến mạch truyện rời rạc, gợi nhớ Chuyện ma gần nhà năm ngoái.
Ngoài ra, phim còn cảnh bạo lực, cũng có cảnh khoe da thịt diễn viên nên bị dán nhãn T18+ (cấm người xem dưới 18 tuổi khi ra rạp). Tuy nhiên, các cảnh quay này chỉ mang tính câu khách chứ chưa để lại nhiều ấn tượng.

Lối kể còn hạn chế
Ngồi ghế đạo diễn Live: Phát trực tiếp là Khương Ngọc. Trước đó, nam diễn viên từng thử sức làm phim với các tác phẩm Yêu là phải xài chiêu (2016), Rừng xanh kỳ lạ truyện (2017) nhưng đều không tạo được tiếng vang.
Lần này, Khương Ngọc trở lại vai trò đạo diễn với một tác phẩm có đề tài gai góc. Thế nhưng, một lần nữa anh lại bỏ lỡ cơ hội ghi dấu ấn với khán giả.
Đạo diễn thường xuyên lạm dụng góc máy cận. Trong phần lớn thời lượng, ống kính phóng thẳng vào hành động của các nhân vật khiến bộ phim mang cảm giác bí bách. Có cảnh máy quay chĩa vào ngực của nhân vật nữ, cũng có cảnh chiếu vào các nhân vật đang ăn ngấu nghiến khá phản cảm.
Thủ pháp gây sợ cũng không mới. Đạo diễn chủ yếu sử dụng các cảnh jump-scare để khiến khán giả bất ngờ. Đôi lúc, các cảnh quay này được xử lý không hiệu quả nên gây cười nhiều hơn.
Bộ phim quy tụ dàn diễn viên phần lớn là tay ngang, trong đó có các TikToker nổi tiếng như Long Chun, Tina Thảo Thi, Hoàng Anh Panda, Bé 7... Họ xuất hiện không nhiều, vai trò cũng không nổi bật, chủ yếu vào vai các nhân vật hùa theo để công kích người khác.

Cả 2 diễn viên chính Ngọc Phước và Quốc Khánh đều phát huy được thế mạnh diễn hài. Nhưng lối xử lý nhân vật của họ còn đơn giản, gợi nhớ sân khấu hoặc truyền hình hơn là điện ảnh.
Khi ra rạp, Live: Phát trực tiếp không được khán giả đón nhận nồng nhiệt. Theo Box Office Vietnam (đơn vị quan sát phòng vé độc lập), phim chỉ thu hơn 1,1 tỷ đồng trong 3 ngày công chiếu, xếp sau các dự án ngoại như Biệt đội đánh thuê 4, Án mạng ở Venice, Ác quỷ ma sơ 2... Thành tích này chứng minh phim chưa thực sự hút khách.
Từ bối cảnh đến diễn viên cho thấy đây không phải là dự án được đầu tư tốn kém, nên khả năng nhà sản xuất cũng không đến mức lỗ nặng. Nhưng với thành tích mờ nhạt tại phòng vé, nhiều khả năng tác phẩm phải rút rạp sớm vì không có khán giả.
Nhìn chung, Live: Phát trực tiếp có ý tưởng nhưng chưa làm chưa tới. Kịch bản nhiều lỗi và lối kể hạn chế là những điểm trừ mà bất kỳ ai cũng có thể nhận ra.
Theo Minh Nhật (Tiền Phong)








- Nữ cảnh sát nổi tiếng qua đời vì ung thư (23:02)
- Xe điện nhỏ nhất của VinFast lộ diện tại Hà Nội (50 phút trước)
- China sửa sai cho Nguyễn Filip, CAHN hòa đại diện Trung Quốc (55 phút trước)
- Hoa hậu Bùi Quỳnh Hoa lên tiếng khi bị dọa "công khai clip nhạy cảm" (1 giờ trước)
- Hiện trường vụ tai nạn khiến TikToker Giao Heo qua đời, chia sẻ cuối cùng thấy đời sao quá vô thường (1 giờ trước)
- Trung Quốc tuyên bố có chuyến bay thẳng 29 giờ dài nhất thế giới (1 giờ trước)
- Bé trai 11 tuổi dậy thì sớm vì bát canh của mẹ (1 giờ trước)
- WATERBOMB mang dàn sao cực hot về TP. HCM: Từ Bi Rain đến Jay Park, và có cả nữ thần gợi cảm thế hệ mới! (1 giờ trước)
- Thanh niên "ra lệnh đánh người" ở quán cà phê xin lỗi (2 giờ trước)
- Việt Nam là ứng viên hàng đầu để trở thành trung tâm tài chính lớn ở Đông Nam Á (2 giờ trước)




