-
Đề xuất bổ sung 3 trường hợp Nhà nước thu hồi đất -
Sẽ nổ mìn phá tảng đá khổng lồ chắn đèo Khánh Lê -
Cục CSGT lên tiếng về quy định trẻ dưới 10 tuổi đi ô tô phải có ghế chuyên dụng -
Hiện trường ám ảnh vụ vợ chồng trẻ tử vong bất thường trong cửa hàng tạp hóa để lại 2 con nhỏ bơ vơ -
Nhà thóp hậu bất ngờ "lên hạng", từ bị chê kém phong thủy đến thành món hời đầu tư -
Ai sẽ chi trả viện phí cho các nạn nhân vụ sạt lở đèo Khánh Lê, tình hình các nạn nhân giờ ra sao? -
Bộ Y tế yêu cầu lấy mẫu kiểm nghiệm 162 sản phẩm của Mailisa -
Tài xế xe tải bị lũ cuốn trôi, vợ nấc nghẹn: "Chỉ mong tìm được anh, dù thế nào…" -
Hồ sơ mua nhà ở xã hội gồm những giấy tờ nào? Hướng dẫn chi tiết thủ tục mua nhà không phải xếp hàng -
Phía Mailisa vừa âm thầm làm điều gây tranh cãi giữa lúc bị phát hiện nhập mỹ phẩm Trung Quốc về bán
Giải trí
18/09/2024 03:32Review cực nóng Cám: Màn trả thù đẫm máu của thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam
Có thể nói Tấm Cám là câu chuyện cổ tích quốc dân khi mà từ trẻ em 5 tuổi tới cụ già 85 tuổi đều có thể thuộc nằm lòng. Việc biến phiên bản điện ảnh Cám thành kinh dị là một nước đi gây tò mò, nhưng cũng lắm rủi ro vì nếu làm không tốt sẽ bị khán giả phản ứng. May mắn thay, phim lại ghi điểm khi khéo léo kể lại những tình tiết quen thuộc của bản cổ tích nhưng thêm thắt một màn trả thù đẫm máu và kịch bản đầy plot twist.
Dị bản độc đáo, trả thù tàn nhẫn

Nếu như trong truyện cổ tích, Cám là một đứa em mưu mô, xảo quyệt, cùng mẹ kế bắt nạt cô chị Tấm hiền lành thì phim điện ảnh Cám lại đi theo một hướng độc đáo là biến Cám (Lâm Thanh Mỹ) trở thành người bị hại. Hóa ra, vì chịu nghiệp của gia tộc mà Cám sinh ra đã có gương mặt dị dạng, bị cả cha là Hai Hoàng (Quốc Cường) và Mẹ Kế (Thúy Diễm) bạc đãi. Tấm (Rima Thanh Vy) là người duy nhất yêu thương em gái.
Đây là lý do mà Cám đã có màn trả thù vô cùng tàn nhẫn và đẫm máu sau khi “hắc hóa”. Bộ phim có những cảnh giết chóc, tàn sát vô cùng dã man của Cám theo đúng chất 18+. Nhiều đoạn xem mà ớn lạnh với thủ đoạn và sự tàn nhẫn của Cám, nhưng cũng “đã cái nư” vì đa số đều là những kẻ từng đối xử tồi tệ với cô gái trẻ. Thủ pháp kinh dị được đạo diễn Trần Hữu Tấn áp dụng từ Kẻ Ăn Hồn (2023) và Chuyện Ma Gần Nhà (2022) đủ để những ai yếu bóng vía được phen lên tim trong rạp.
Plot twist tung não từ những tình huống lạ mà quen

Dù là dị bản kinh dị nhưng những tình tiết quen thuộc trong truyện cổ tích vẫn được Cám kể lại theo một góc nhìn hoàn toàn khác. Câu chuyện Cám kêu Tấm ngụp xuống ao, hình ảnh con cá bống, chi tiết quả thị, trèo cây cau… đều xuất hiện. Song, plot twist thì phải gọi là bẻ cua bay cả mũ bảo hiểm. Kẻ điên điên khùng khùng lại tỉnh nhất phim, người tưởng tốt thì ra ác từ trong trứng. Cuối phim cứ tưởng đã an bài thì hóa ra chỉ là “cú lừa”.
Bối cảnh chỉn chu, phục trang đậm nét văn hóa

Đây là thứ mà đạo diễn Trần Hữu Tấn và nhà sản xuất Hoàng Quân chăm chút nhất cho từng tác phẩm. Từ Bắc Kim Thang (2019), Chuyện Ma Gần Nhà cho tới Tết Ở Làng Địa Ngục (2023), Kẻ Ăn Hồn đều rất chỉn chu trong khâu sản xuất với bối cảnh được đầu tư, chăm chút kỹ lưỡng. Phần phục trang phim cũng mang đậm màu sắc văn hóa Việt Nam, từ hoàng cung cho đến Thái tử, thậm chí là quý tộc, người hầu đều có sự khác biệt, đặc trưng rõ ràng. Chi tiết lễ hội làng với các trò đánh đu, đánh cười người hay buổi thử hài của Thái tử đều rất đặc sắc, gần gũi với khán giả Việt.
Diễn xuất bùng nổ của “thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam”
Lâm Thanh Mỹ từng được mệnh danh là “thiếu nữ đáng sợ nhất Việt Nam” khi liên tục góp mặt trong các dự án kinh dị như Đoạt Hồn (2014), Bóng Đè (2022)… Và diễn xuất của cô nàng trong Cám thì đúng là sởn gai óc. Từ một cô gái hiền lành, nhút nhát, Cám bỗng lột xác với ánh mắt đáng sợ, nụ cười gây ám ảnh. Từ cách đi đứng, nói chuyện cho đến hành động, cử chỉ như thay đổi 180 độ, nhuốm máu quỷ dị. Cám trước và sau khi “hắc hóa” có sự khác biệt đến mức khiến người xem phải ớn lạnh.

Một điểm nhấn khác trong phần diễn xuất phải kể đến Rima Thanh Vy. Ai từng bất ngờ trước vai diễn ma nhập quá đỉnh của cô gái sinh năm 1995 trong Mười: Lời Nguyền Trở Lại (2022) thì sẽ tiếp tục phải à ố với sự thay đổi của Tấm trong phim. Đặc biệt, Rima Thanh Vy còn có một cảnh nóng “bỏng con mắt” mà không phải nữ diễn viên nào cũng dám làm trên màn ảnh rộng.

Có thể nói, Cám là một nước đi độc đáo và mới lạ trong dòng phim kinh dị Việt. Phải dành lời khen cho sự dũng cảm của nhà sản xuất Hoàng Quân và đạo diễn Trần Hữu Tấn khi liều lĩnh đi tiên phong khai thác các câu chuyện cổ tích theo màu sắc rùng rợn mà khó có ai dám nghĩ đến.
Theo Nhật Quang (Nguoiduatin.vn)
- Ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới cách đây 28 năm giờ ra sao? (18/11/25 23:10)
- Hà Nội: Ô tô bốc cháy ngùn ngụt bất chấp mưa lớn (18/11/25 23:06)
- Giả danh lãnh đạo VOV ép doanh nghiệp đưa 200 triệu (18/11/25 22:56)
- Tình huống gây tranh cãi: Thầy dạy lái xe lùi ngang ra đường bị xe khách húc đuôi, ai đúng ai sai? (18/11/25 22:38)
- Giá Bitcoin rơi tự do, xuyên thủng mốc 90.000 USD (18/11/25 22:28)
- Tin vui: Giải cứu thành công 11 người mắc kẹt 2 ngày vì sạt lở đèo Khánh Lê (18/11/25 22:09)
- Tìm ra tài xế lái ô tô tải làm rơi bùn nhão gây trơn trượt trên phố Hà Nội (18/11/25 21:51)
- Singapore giành vé dự Asian Cup 2027 sau hơn 4 thập kỷ chờ đợi (18/11/25 21:47)
- Trước phiên tòa "Chị Em Rọt": Tranh cãi nảy lửa về đề xuất cho phép hoa hậu Thùy Tiên được tại ngoại (18/11/25 21:33)
- TP.HCM: Ly kỳ nhà vệ sinh công cộng "bốc hơi" rồi đột ngột xuất hiện lại giữa trung tâm thành phố (18/11/25 21:14)