-
Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi"
-
Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào?
-
Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025
-
Vụ ô tô chở quản đốc thủy điện bị vùi lấp: Một nạn nhân vẫn mất tích bí ẩn
-
Gia chủ quyết không di dời, từ chối tiền đền bù 29 tỷ đồng, 2 năm chịu cảnh không điện nước, chuyên gia đến xem ngỡ ngàng: “Nhà này không thể phá”
-
Hà Nội: Phát hiện thi thể nam giới nằm bất thường ở hiên tầng cao tòa nhà
-
Hà Nội ra thông báo mới về việc nghỉ học tránh bão Matmo
-
Ông Trump ủng hộ đề xuất của ông Putin về hiệp ước kiểm soát vũ khí hạt nhân
-
Ông bà thực sự thương cháu có 3 đặc điểm này, bạn có được bao nhiêu?
-
Chi tiết cần làm sáng tỏ về hung thủ đã bắn 3 người trong gia đình tử vong ở Đồng Nai
Giới trẻ
10/11/2021 17:52Bị khán giả so sánh với LocFuho vì chỉ có 1.000 người xem livestream, Shark Bình nói gì?
Sau khi chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4 kết thúc, Shark Nguyễn Hoà Bình vẫn giữ được kết nối với khán giả nhờ chăm chỉ livestream, tương tác trên mạng xã hội. Tuy nhiên, trong một buổi livestream gần đây, Shark Bình bị một khán giả so sánh với LocFuho.
"LocFuho livestream có 255.000 mắt xem, còn Shark Bình thì chỉ có 1.000 mắt xem. Tính nói gì đó mà thôi...", khán giả bình luận.
Số người xem, "mắt" xem trực tiếp vốn là thước đó quan trọng và dễ thấy nhất để đánh giá sức hút của một buổi livestream cũng như các nhân vật xuất hiện trong đó. Sở hữu kênh YouTube 1,5 triệu đăng ký và thu hút hàng trăm nghìn người xem trực tiếp, LocFuho đang là hiện tượng mạng được cộng đồng mạng yêu thích.
Đứng trước câu bình luận có phần nhạy cảm và khó xử trên, ông chủ NextTech không cần suy nghĩ nhiều mà đã thẳng thắn đưa ra câu trả lời.
Shark Bình phản pháo khi bị so sánh với LocFuho |
"Xin chia sẻ với các bạn, có những hội nghị trên thế giới, ví dụ hội nghị G7 của những quốc gia mạnh nhất trên thế giới. Hội nghị đó chắc chỉ có vài trăm người tham dự, chỉ 7 quốc gia tham gia nhưng hội nghị này lại quyết định hầu hết các vấn đề của thế giới.
Trong khi đó, có những hội nghị hoặc sự kiện hàng trăm nghìn người, thậm chí những trận bóng đá có đến 80.000 người tham dự, nó giải quyết được vấn đề gì? Nó chỉ giải quyết sơ qua vấn đề vui chơi giải trí cho xã hội.
Chúng ta có những phép so sánh ẩn dụ như vậy để thấy rằng trong xã hội có rất nhiều khía cạnh khác nhau: giải trí, học thuật, kinh doanh. Tất nhiên khía cạnh nào cũng quan trọng. Nhưng với mỗi khía cạnh lại có một mục tiêu khác nhau", Shark Bình giải thích.
Vị "cá mập" nói thêm: "Chắc các bạn cũng hiểu khái niệm 'chất'. Bạn cũng sẽ hiểu khái niệm 'phân khúc khách hàng'. Phân khúc giải trí, ví dụ bây giờ Shark nhảy lên ca hát có khi cũng có vài trăm nghìn mắt xem, bởi vì số lượng người quan tâm đến giải trí lớn hơn rất nhiều so với người quan tâm đến kinh doanh. Đối tượng khán giả xem livestream của tôi là hầu hết là những người có mong muốn khởi nghiệp và kinh doanh, có khi chỉ chiếm 1% xã hội. Shark cũng không muốn hướng tới đối tượng 99% người xem livestream chỉ muốn xem giải trí.
Bất kỳ sự so sánh nào cũng là khập khiễng".
Theo Hoàng Thùy (Doanh Nghiệp & Tiếp Thị)








- Bóc hộp bánh Trung thu người yêu con trai biếu, cả gia đình bị sốc: Lời bao biện thật khó "nuốt trôi" (10:08)
- Đám đông chen lấn giành giật "lì xì rỗng ruột" ở trung tâm thương mại (10:07)
- Xác định danh tính tài xế xe bán tải hùng hổ đánh người tham gia giao thông (10:07)
- Camera AI ở TP HCM có thể nhận diện những lỗi vi phạm nào? (10:01)
- Ông chủ ChatGPT sẽ làm gì nếu bị AI thay thế? (17 phút trước)
- Chủ tịch Triều Tiên thị sát tàu khu trục 5.000 tấn (21 phút trước)
- Yêu cầu đưa Bệnh viện Bạch Mai, Việt Đức cơ sở 2 vào hoạt động trước ngày 30/11/2025 (21 phút trước)
- KHẨN: Nguy cơ nhiễm độc chì, ung thư gan, thận và rối loạn hormone từ 6 loại cốc bạn đang dùng uống nước mỗi ngày (23 phút trước)
- Triệu hồi siêu xe Lamborghini Urus tại Việt Nam (24 phút trước)
- 5 mỹ nhân Hàn bị khán giả Trung Quốc ghét nhất (30 phút trước)




