Huấn Hoa Hồng (tên thật Bùi Xuân Huấn, sinh năm 1984) từ lâu đã nổi lên như một "hiện tượng mạng lắm tật", thu hút sự chú ý bằng việc thường xuyên khoe khoang tiền bạc và sự giàu có, đánh mạnh vào tâm lý thích vật chất của người xem.

Để câu view và tăng tương tác trên các nền tảng mạng xã hội, người này liên tục áp dụng nhiều chiêu trò, trong đó, những "bữa ăn" xa hoa chính là một công thức đã được duy trì và phát huy suốt 5 năm qua.

30-1761789783-bi-mat-sau-bua-tiec-trieu-view-cua-huan-hoa-hong-cong-thuc-flex-keo-khach-da-duoc-ap-dung-suot-5-nam.jpg

Để đạt mục đích kéo view, Huấn Hoa Hồng đặc biệt ưa chuộng việc "flex" (khoe) những mâm hải sản đắt tiền và xa xỉ. Thực đơn được người này ưu ái nhất bao gồm những món đắt đỏ như cua hoàng đế, tôm hùm, cùng nhiều loại hải sản cao cấp khác. Tất cả đều được chế biến cầu kỳ, trình bày theo phong cách một bữa tiệc lớn, tạo nên hình ảnh xa hoa và sang trọng đến mức choáng ngợp.

30-1761789783-bi-mat-sau-bua-tiec-trieu-view-cua-huan-hoa-hong-cong-thuc-flex-keo-khach-da-duoc-ap-dung-suot-5-nam.jpg

Chiêu trò tạo sự thu hút này được Huấn Hoa Hồng thực hiện với tần suất dày đặc trong suốt 5 năm gần đây. Cứ cách vài tuần, người xem lại thấy anh chia sẻ những hình ảnh và video về các món hải sản tương tự, từ Facebook đến TikTok.

Nếu để ý kỹ, mỗi bài đăng hay video của Huấn Hoa Hồng đều tuân theo một công thức quen thuộc: một mâm đồ ăn đắt đỏ, bên cạnh là vài khách mời được giới thiệu là "bạn thân" hoặc "đối tác làm ăn", và kèm theo là vài câu chia sẻ về triết lý tình bạn, cuộc sống hay cách sống.

30-1761789783-bi-mat-sau-bua-tiec-trieu-view-cua-huan-hoa-hong-cong-thuc-flex-keo-khach-da-duoc-ap-dung-suot-5-nam.jpg

Đặc biệt, Huấn Hoa Hồng còn thường xuyên mời những hiện tượng mạng gây sốc khác đến cùng tham gia ăn uống và tạo ra nội dung nhằm "câu view" cộng đồng mạng.

Thông qua những hoạt động này, Huấn Hoa Hồng luôn cố gắng thể hiện mình là một người biết chăm lo, hết mình với gia đình, người thân. Mục đích chính là để xây dựng hình ảnh một "doanh nhân thành đạt, giàu có" và cực kỳ hào sảng, sẵn sàng chi tiền mạnh tay trên mạng xã hội.

Dưới phần bình luận, công chúng bày tỏ sự tò mò xen lẫn hoài nghi: liệu đây có phải là thói quen sinh hoạt thực sự hay chỉ là một kịch bản được tính toán kỹ lưỡng để phục vụ cho hình ảnh mà Huấn đang xây dựng?

Sự xuất hiện với tần suất quá dày đặc của những mâm hải sản, gần như không thấy một bữa cơm thường ngày nào, khiến nhiều người tin rằng đây là một dạng "content cố định" nhằm phục vụ mục đích kiếm fame. Dẫu vậy, một bộ phận ý kiến khác cho rằng dạng nội dung này đã quá phổ biến trên mạng, Huấn chỉ đơn thuần sao chép của người khác, và họ chọn cách lướt qua thay vì dành sự quan tâm.

PV (SHTT)