Giới trẻ
03/06/2025 16:03Giao Cún xin lỗi và hoàn tiền vì quảng cáo sách có nội dung nhạy cảm
Ngô Thị Quỳnh Giao, hay còn được biết đến với cái tên Giao Cùn, một TikToker Gen Z nổi tiếng với 866.000 người theo dõi, chuyên làm nội dung về văn hóa lịch sử, đang đối mặt với làn sóng tranh cãi gay gắt từ cộng đồng mạng. Sự việc bắt nguồn từ việc cô giới thiệu một cuốn sách lịch sử của tác giả nước ngoài, đã được dịch và xuất bản tại Việt Nam, mà không lường trước được những từ ngữ nhạy cảm, gây tranh cãi chứa đựng bên trong.
Giao Cùn thường xuyên gắn affiliate (tiếp thị liên kết) và nhận hoa hồng từ các nền tảng khi người hâm mộ mua sách theo đường link của cô. Cuốn sách lịch sử gây tranh cãi này cũng từng được Giao Cùn giới thiệu và gắn affiliate vào tháng 1/2024.

Vào ngày 2/6/2025, sau khi nhận được nhiều phản hồi tiêu cực từ cư dân mạng về nội dung nhạy cảm của cuốn sách, Giao Cùn đã nhanh chóng lên tiếng. Cô thừa nhận đây là "cái giá mà Giao phải trả do sự thiếu nhạy bén của bản thân, nói thẳng ra là lỗi hổng kiến thức rõ ràng của Giao" và gửi lời xin lỗi chân thành đến tất cả mọi người. Cô giải thích về cách nhìn nhận của mình tại thời điểm giới thiệu sách và khẳng định đây là một bài học lớn trong việc truyền tải nội dung sau này. Ngay lập tức, Giao Cùn đã xóa/ẩn video giới thiệu cuốn sách này trên kênh của mình.
Chưa dừng lại ở đó, vào tối cùng ngày, Giao Cùn tiếp tục đăng tải thông báo gây chấn động: hoàn tiền cho tất cả những ai đã mua cuốn sách thông qua đường link của cô. Hành động này được Giao Cùn giải thích là để "chịu trách nhiệm cho tất cả sự chê trách của mọi người" và "thấy được sự tiêu cực mà tư duy không toàn vẹn của Giao đã gây ra."
Giao Cùn cho biết đây là nguyện vọng cá nhân của cô để bù đắp cho sai lầm và không liên quan đến quan điểm của bất kỳ bên nào khác. Hiện tại, cô đang chủ động thống kê danh sách người mua và đồng thời kêu gọi những ai muốn hoàn tiền chủ động liên lạc để quá trình diễn ra nhanh chóng hơn.
Sự việc này đang tiếp tục thu hút sự chú ý đặc biệt từ cộng đồng mạng, đặc biệt là những người yêu thích tìm hiểu lịch sử, và được xem là một bài học đắt giá về trách nhiệm của người sáng tạo nội dung khi giới thiệu sản phẩm đến công chúng.
PN (SHTT)
Tin cùng chuyên mục








-
Bão Wipha có thể mạnh lên cấp 12, giật cấp 15 trên Biển Đông (18/07)
-
Diệp Lâm Anh bị tấn công dồn dập sau họp báo của Jack (18/07)
-
Đăng bài "khịa" học sinh trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam sau kỳ thi tốt nghiệp, nam sinh gây tranh cãi! (18/07)
-
Kinh hãi cảnh tượng heo bệnh chết bị vứt bỏ tràn lan ở Đà Nẵng, Quảng Ngãi (18/07)
-
Chân dung nữ chính trị gia 40 tuổi được bổ nhiệm làm Thủ tướng Ukraine (18/07)
-
Xe chiến đấu bộ binh "made by Việt Nam" sẽ làm nhiệm vụ đặc biệt ngày 2/9: Nặng 15 tấn, bơi 7 km/giờ (18/07)
-
Liverpool tiếp tục chơi lớn, mua tiền đạo 86 triệu bảng (18/07)
-
Chạy xe ngược chiều, người đàn ông còn đánh người giữa phố (18/07)
-
Ông chủ của BLACKPINK lãnh án tù (18/07)
-
Bị vợ chửi, quay lại đâm trọng thương chủ quán nước (18/07)
Bài đọc nhiều




