-
Trung Quốc chính thức vượt Mỹ, trở thành Cường quốc Hàng hải số 1 Thế giới -
Cô gái 19 tuổi bị trói thả sông: Công an thông tin nóng, gia đình hé lộ tin nhắn cuối nạn nhân gửi -
Vì sao phụ nữ sau 30 tuổi nên ăn kỷ tử? -
Danh tính nam thanh niên đi vào bệnh viện Bà Rịa rồi làm điều dại dột, tình hình hiện ra sao? -
Thực hư bữa ăn toàn đông trùng hạ thảo, cua hoàng đế gây sốt ở một trường học Hà Nội -
Lào Cai: Tưởng bị lừa nên báo công an, ai ngờ trúng iPhone 17 thật! -
Bức hình gây bão mạng của em gái Đặng Văn Lâm -
Mưa lũ cướp đi hai con nhỏ: Người mẹ quỵ ngã bên bàn thờ, khóc đến kiệt sức -
Phát hiện gần nửa cây vàng trong túi áo từ thiện giúp đỡ bà con lũ lụt: Danh tính chủ nhân là ai? -
Hà Nội chuẩn bị cấm xe máy xăng theo giờ tại những khu vực nào?
Giới trẻ
12/09/2016 15:55Khi giới trẻ Việt "mất ăn mất ngủ" vì Zara, Starbucks
Sự kiện nhãn hiệu thời trang cao cấp có giá bình dân Zara chính thức khai trương cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ngày 8/9 mới đây thu hút sự chú ý của giới trẻ.
Hình ảnh từng dòng người kiên nhẫn xếp hàng chờ trả tiền với những chồng quần áo trên tay, người người nhộn nhịp đi lại mua sắm khiến nhiều gian hàng nhanh chóng hết sạch chỉ sau vài tiếng mở bán. Các tờ hóa đơn "dài như tờ sớ", hay có người mua tới hàng chục triệu đồng tiền quần áo... chắc chắn là điều khiến không ít thương hiệu khác ghen tỵ.
#Zaravietnam cũng trở thành hashtag hot nhất mạng xã hội khi rất nhiều bức ảnh check-in tại cửa hàng của nhiều người nổi tiếng liên tục xuất hiện như nghệ sĩ Thành Lộc, ca sĩ Chí Thiện, người mẫu Mai Ngô, MC Ngọc Trinh, Á hậu Huyền My, tân Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh...
Thậm chí, ngay sau hôm đầu tiên, một người được cho là nhân viên của Zara Việt Nam đã đăng ảnh lên Instagram kèm dòng chia sẻ: "5,5 tỷ, phá vỡ kỷ lục - cửa hàng Zara có doanh thu ngày khai trương cao nhất trên toàn thế giới".
![]() |
| Á hậu Huyền My bỏ cuộc khi chứng kiến hàng dài chờ xếp hàng trả tiền ở Zara Việt Nam ngày khai trường. Ảnh chụp màn hình. |
Ngóng chờ từng cốc trà sữa Gongcha
Trà sữa Gongcha đã nổi tiếng ở TP.HCM khá lâu nhưng tháng 7 vừa qua mới "chịu" có mặt tại Hà Nội. Điều này khiến cửa hàng đầu tiên nằm trên phố Lý Thường Kiệt nhanh chóng trở thành tụ điểm thu hút giới trẻ Hà thành. Không ít người đã nháo nhào, rủ nhau đi uống thử bằng được.
Phần lớn các bạn trẻ tìm đến thương hiệu Gongcha vì tò mò, không biết thức uống nổi tiếng này liệu có gì ngon, giá cả ra sao, vị thế nào...?
Những ngày đầu tiên, cửa hàng luôn ở tình trạng chật kín khách, phải xếp hàng, chỉ có thể mua take-away (mang đi), không thể uống tại chỗ vì quán quá đông. Bàn ghế ở đây thường xuyên trong tình trạng quá tải. Nhân viên phải luôn tay đặt đồ, gọi món, chế biến. Các vị topping cũng liên tục hết.
Dù ở Hà Nội có rất nhiều nhãn hiệu trà sữa nổi tiếng, Gongcha vẫn có chỗ đứng nhất định vì vị trà dịu thơm, không bị ngọt, có thêm lớp kem sữa béo ngậy hay trân châu trắng lạ miệng. Tuy nhiên, nhược điểm của một ly Gongcha là giá thành cao hơn so với các loại trà sữa khác.
Ngày 18/3 vừa qua, nhãn hiệu giày thể thao nổi tiếng thế giới Adidas cho ra mắt dòng Originals NMD tại nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
Không ít bạn trẻ TP.HCM đã tập trung quanh Bitexco Sài Gòn từ đêm 17 để mua cho bằng được dòng giày có thiết kế độc đáo bán giới hạn số lượng này. Thậm chí, có người còn mang cả gối, chăn theo để "camp giày" (cắm trại xếp chỗ mua giày).
![]() |
| Hàng dài người chờ mua Adidas Originals NMD xếp hàng quanh Bitexco. Ảnh: Mộc Trà. |
Sáng 18, không chỉ thu hút đông đảo khách mua xếp hàng, kể cả những người qua đường cũng hiếu kỳ đón xem có gì đáng chờ đợi cho đợt ra mắt mới của Adidas Originals NMD.
Mỗi lần mở cửa, chỉ có 5 người vào mua, mỗi người được chọn duy nhất một đôi đúng size, đồng thời không được nhờ bạn bè sắm hộ. Do đó, nếu không may, có trường hợp xếp hàng cả ngày cũng không thể có món đồ ưng ý.
Tháng 7/2014, thương hiệu cà phê take-away nổi tiếng của Mỹ mở đồng loạt 3 cửa hàng tại Hà Nội. Trước đó tháng 3/2013, Starbucks cũng mở quán đầu tiên tại TP.HCM.
Dù giá bán 85.000-150.000 đồng, khá cao so với cà phê truyền thống tại Việt Nam, Starbucks vẫn thu hút số lượng lớn các bạn trẻ đến đây mua đồ uống.
Rất nhiều người không ngại khổ, ngại khó, xếp thành hàng dài giữa trời nắng để chờ tới lượt mình. Mỗi khách hàng đều phải trải qua 3 lượt: ngoài vỉa hè, trước cửa hàng và trong quán chờ mua cà phê. Trung bình mỗi đợt chờ mất khoảng 2 giờ và phần lớn không thể kiếm được chỗ ngồi.
Đặc biệt, điều khiến ai cũng phải "tròn mắt" ngạc nhiên là hầu hết khách hàng đến đây đều đưa điện thoại ra check-in và chụp ảnh.
Thật khó tìm được một người trong quán cà phê này không selfie. Chụp khung cảnh, chụp tự sướng, chụp đơn, chụp đôi, chụp nhóm... tất cả đều có ly cà phê mang thương hiệu Mỹ nổi tiếng bên cạnh.
![]() |
| Hàng dài các bạn trẻ xếp hàng chờ tới lượt mình mua ly cà phê take-away của Starbucks. Ảnh: Thái An. |
- Xịt hơi cay, xích chân nữ nhân viên quán karaoke vì không nghe điện thoại (24/11/25 23:15)
- Thái Lan: Cụ bà 65 tuổi bất ngờ “sống lại” ngay trước khi hỏa táng khiến nhiều người sửng sốt (24/11/25 23:03)
- Đăk Lăk lý giải nguyên nhân mưa lũ khiến 63 người tử vong (24/11/25 22:57)
- Phát hiện thi thể người nước ngoài trên cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận (24/11/25 22:25)
- Sân bóng phục vụ SEA Games 33 ngập sâu trong nước lũ, Thái Lan chạy đua với thời gian (24/11/25 22:03)
- Công ty sản xuất kem chống nắng giả cho chồng Đoàn Di Băng nợ bảo hiểm (24/11/25 21:50)
- Bắt tạm giam cựu Phó Giám đốc phòng giao dịch ngân hàng ở Quảng Ninh (24/11/25 21:42)
- Người đàn ông bất tỉnh sau buổi nhậu khuya, vợ phát hiện trong tình trạng nguy kịch (24/11/25 21:29)
- Hy hữu: Trâu mắc kẹt trên mái nhà chờ chủ sau lũ (24/11/25 21:16)
- Truy tìm nam thanh niên bịt mặt cướp tiệm vàng (24/11/25 21:11)


